ใช้เอเย่นต์ซี่หรือตั้งทีมทำเอง ทางเลือกของธุรกิจในการทำการตลาดออนไลน์

เมื่อพูดถึงการตลาดออนไลน์ การเลือกระหว่างการใช้บุคลากรในบริษัทหรือใช้บริการเอเยนซี่อาจเป็นปัญหาที่ยากจะตัดสินใจ ขณะที่ความคิดที่ว่าการตั้งทีมภายในดูเหมือนจะเป็นการลงทุนในระยะยาวสำหรับธุรกิจคุณ แต่ก็มีเหตุผลมากมายให้คุณต้องทบทวนอีกครั้ง แน่นอนว่าในฐานะเอเย่นต์ซี่ เราอาจไม่เป็นกลาง เพราะเราได้เห็นลูกค้ามากมายประทับใจกับผลงานของเรา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่มีทีมงานภายในเป็นตัวเลือกที่แย่กว่า เราแค่ต้องการให้คุณตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลต่างๆประกอบ

ด้วยเหตุผลนี้ เราอยากให้คุณพิจารณาประเด็นเหล่านี้ก่อนที่คุณจะเลือกการตั้งทีมภายในหรือจ้างเอเย่นต์ซี่ในการทำการตลาดออนไลน์ ทุกคนในวงการตลาดออนไลน์คือผู้เชี่ยวชาญ

ในการทำการตลาดออนไลน์นั้น มีหลายองค์ประกอบที่ยากเกินกว่าคนๆ เดียวจะเข้าใจได้หมด และในการบรรลุผลลัพธ์ของแคมเปญออนไลน์ คุณต้องการทั้งนักเขียน บล็อกเกอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO นักออกแบบเว็บไซต์ และนักโฆษณาฝีมือดี ซึ่งยากที่จะหาทักษะทั้งหมดนี้ในคนๆ เดียว ดังนั้นหากคุณกำลังคิดว่าจะตั้งทีมภายใน คุณอาจจะต้องจ้างคนหลายคนซึ่งนั่นหมายถึงงบประมาณค่าจ้างหลายแสนบาทต่อเดือน แล้วถ้าหากบุคลากรเหล่านี้ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ได้ล่ะ?

ตั้งทีมภายในเหมือนกับการเสี่ยงโชค

ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ทราบถึงความยากลำบากของขั้นตอนการรับพนักงานดี และหากคุณตัดสินใจพลาดในการเลือกพนักงาน นั่นอาจจะทำให้คุณเสียทั้งเวลาและค่าจ้าง หากพนักงานไม่ได้มีความสามารถเหมือนที่บอกไว้ในใบสมัครงาน แต่หากเป็นเอเย่นต์ซี่ คุณจะไม่ต้องกังวลใจกับปัญหานี้เลย เพราะเอเย่นต์ซี่ที่มีประสบการณ์ทำงานมาหลายปีจำเป็นต้องมีผลงานคุณภาพสม่ำเสมอให้ลูกค้า มิฉะนั้นคงไม่สามารถดำเนินกิจการอยู่ได้ เอเย่นต์ซี่อยู่ได้เพราะผลงานที่ดีเท่านั้น ขณะที่ในการจ้างพนักงานหนึ่งคน คุณมักจะไม่ทราบความตั้งใจของเขา และหากเขาหรือเธอลาออกก่อนหรือไม่สามารถทำงานให้บรรลุเป้าหมายที่คุณต้องการได้ เงินค่าจ้างที่คุณเสียไปคงเปล่าประโยชน์

ความเชี่ยวชาญและความมีประสิทธิภาพ

ดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่าบุคลากรในวงการตลาดออนไลน์แทบทุกคนคือผู้เชี่ยวชาญ และเมื่อคุณเลือกใช้บริการเอเย่นต์ซี่ นั่นคือคุณได้รับบริการจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญทั้งทีม อีกนัยหนึ่งคือ เงินของคุณจะเป็นค่าจ้างสำหรับความชำนาญและประสิทธิภาพที่ดี ขณะที่ทีมงานภายใน คุณต้องให้พนักงานหลายคนรับผิดชอบแต่ละส่วนงานของการทำการตลาดออนไลน์ เช่น หากมีพนักงานเพียงคนเดียวที่รับผิดชอบการสร้างลิงค์ การจัดการเว็บไซต์ และการเขียนบล็อก มีโอกาสสูงที่คนนั้นจะไม่เชี่ยวชาญงานทั้งหมด คุณภาพของผลงานจึงอาจแต่งต่างกันออกไป

ในขณะที่การใช้บริการเอเย่นต์ซี่ งานต่างๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ถูกแบ่งไปยังผู้เชี่ยวชาญ การเขียนจะรับผิดชอบโดยนักเขียนบล็อกที่มีประสบการณ์ การสร้างลิงค์จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านลิงค์เป็นคนทำ เป็นต้น ทั้งหมดนี้เพื่อช่วยส่งเสริมแผนการตลาดและการทำ SEO ที่มีประสิทธิภาพของคุณ

ขยายงานด้านการตลาด

เมื่อพูดถึงเรื่องขยายกิจกรรมด้านการตลาดออนไลน์ เป็นสิ่งที่ง่ายมากสำหรับเอเยนซี่ คุณต้องการให้ทำ SEO เพิ่มขึ้น? ต้องการสร้างบล็อกหรือจดหมายข่าว? ไม่มีปัญหา เพียงแค่คุณยกหูโทรศัพท์หรือเขียนอีเมล์ถึงเอเยนซี่ของคุณ พวกเขาสามารถเริ่มงานได้ทันที ขณะที่การเพิ่มงานด้านการตลาดให้ทีมภายในนั้นไม่ได้ง่ายนัก เพราะคุณต้องเข้าสู่ขั้นตอนการรับสมัครงานอีกครั้งและสรรหาพนักงานที่ไม่เพียงแต่ต้องทำงานเก่งเท่านั้น แต่คุณต้องหาคนที่พร้อมจะอยู่กับธุรกิจของคุณไปในระยะยาวด้วย ขั้นตอนทั้งหมดนี้ใช้เวลายาวนาน งบประมาณมากมาย และชวนปวดหัวอีกด้วย แต่ด้วยการบริการของเอเยนซี่ปัญหาเหล่านี้หลีกเลี่ยงได้

แล้วการสร้างทีมภายในเป็นความคิดที่ดีหรือไม่

หากคุณดำเนินธุรกิจขนาดใหญ่และมีงบประมาณเหลือเฟือในการใช้จ่าย ทีมงานภายในถือว่ามีประโยชน์ในระยะยาว เพราะด้วยงบประมาณการตลาดจำนวนหลายล้านบาท คุณอาจสามารถสร้างทีมผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์สูงที่จำเป็นสำหรับฝ่ายการตลาดของคุณ

แต่สำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแล้ว เราแนะนำการใช้บริการเอเยนซี่ เพราะตัวเลือกนี้จะช่วยสร้างผลลัพธ์ที่รวดเร็วโดยไม่ต้องรับมือกับการจ้างพนักงานภายในที่ไม่แน่นอน ที่มูฟอะเฮดมีเดีย เราสามารถจัดหาผู้เชี่ยวชาญ SEO และการตลาดทั้งทีมให้คุณได้ทันที

ติดต่อเราตอนนี้เพื่อทราบวิธีที่เราจะสามารถช่วยเว็บไซต์ธุรกิจคุณให้มีการเข้าชม ลูกค้าที่สนใจ รวมถึงพื้นที่บนสื่อออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น  ผลกำไรและความเติบโตทางธุรกิจอยู่ตรงหน้าแล้วเพียงคุณโทรหาเรา

Recent Posts