x
02 260 0424
การแสดงโฆษณาแบบติดตาม

บริการ Facebook Retargeting Ads ยิงแอดติดตามกลุ่มเป้าหมาย

Google Partner

ทำความรู้จักกับ Facebook Retargeting Ads

ในยุคที่ไม่ว่าบริษัทไหน ๆ ก็ต้องขยับตัวเข้ามาสู่โลกออนไลน์กันมากขึ้น การทำการตลาดบนโลกออนไลน์จึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ Facebook เป็นแพลตฟอร์ม Social Media ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ดังนั้น หากคุณมีธุรกิจ Facebook ก็จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้คุณได้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย อย่างไรก็ตาม การทำโฆษณาบน Facebook นั้นก็มีความซับซ้อนและยากมากขึ้น เพราะมีเพจต่าง ๆ เกิดขี้นทุกวัน ทำให้คุณต้องไปแย่งพื้นที่โฆษณากับคนอื่น ซึ่งรวมไปถึงการยิงโฆษณาไปให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายด้วย แต่ทั้งหมดนี้สามารถแก้ไขได้โดยการใช้บริการ Retargeting Ads จาก Facebook นั่นเอง
Facebook Retargeting คือการยิงโฆษณาไปหากลุ่มคนที่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจหรือเพจของคุณมาก่อน เช่น คนที่เคยเข้าเว็บไซต์ของคุณ คนที่เคยเห็นโพสต์ของคุณ หรือคนที่เคยทำอะไรบางอย่าง เช่น กรอกแบบฟอร์ม หรือเคยกด Like เพจของคุณ พูดง่าย ๆ คือ การทำให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็นโพสต์เกี่ยวกับแบรนด์และสินค้าของคุณซ้ำ เพื่อตอกย้ำและกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณ

การแสดงโฆษณาแบบติดตาม

เลือกกลุ่มเป้าหมายให้แม่นยำ

หนึ่งในกลยุทธ์ที่ดีที่สุดสำหรับการทำ Facebook Ads ให้มีคุณภาพคือการทำโฆษณา Retargeting ที่ใช้กลุ่มคนที่เคยมีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณมาเป็นกลุ่มเป้าหมายในการทำโฆษณา ซึ่งโฆษณาประเภทนี้จะส่งผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาวอีกด้วย การทำโฆษณาด้วยกลยุทธ์ Facebook Retargeting ให้มีคุณภาพนั้นจะต้องมีการทำ Custom Audience หรือ กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง ซึ่ง Custom Audience นี้เป็นกลุ่มเป้าหมายที่สร้างขึ้นจากข้อมูลธุรกิจของคุณโดยตรง ซึ่งถือได้ว่าเป็น Potential Audience ที่อาจซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ ดังนั้น Custom Audience จะมีคุณภาพหรือไม่ ก็จะขึ้นอยู่กับกลยุทธ์และการวางแผนเพื่อจะสร้าง Audience ให้เป็นกลุ่มที่เหมาะสมกับโฆษณาของคุณที่สุด เช่น คุณอาจผลิตคอนเทนต์ที่จะดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมายของคุณ และคนที่มามี Engagement ก็คือคนที่มีแนวโน้มสนใจสินค้าและบริการของคุณ จากนั้นก็รวบรวมคนเหล่านั้นให้มาเป็น Custom Audience แล้วยิงโฆษณา Retargeting กลับไปหาพวกเขาอีกครั้ง ซึ่งการสร้าง Custom Audience จาก Engagement นั้นก็มีหลายวิธีด้วยกัน ได้แก่

  • Video Engagement
  • Lead Form Engagement
  • Fullscreen Experience Engagement
  • Facebook Page Engagement
  • Instagram business profile Engagement
  • Event Engagement

อย่างไรก็ตาม การทำ Custom Audience ไม่ได้มีแค่การสร้างจาก Engagement เท่านั้น แต่ยังมีวิธีอื่นอีก เช่น การสร้างจาก Customer file หรือจาก Web traffic เป็นต้น ซึ่งแต่ละวิธีก็มีขั้นตอนการทำที่แตกต่างกันออกไป ธุรกิจที่สนใจก็อาจต้องปรึกษามืออาชีพเพื่อให้แบรนด์ของคุณสามารถทำโฆษณา Retargeting และกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อที่แบรนด์จะได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นและนำไปสู่การเพิ่มยอดขายได้ในที่สุด

การแสดงโฆษณาแบบติดตาม

เฟซบุ๊กยังมีเครื่องมือสองสามอย่างที่กูเกิลไม่มีในแง่ของการทำ retargeting ให้กับคอนเทนต์ ได้แก่:

เฟซบุ๊กเปิดโอกาสให้คุณป้อนโฆษณาแบบ personalised ให้แก่ผู้ติดตามและผู้ที่อยู่ในรายชื่อผู้ติดต่อที่คุณมีอยู่แล้ว หมายความว่าคุณสามารถเลือกวิธีการสื่อสารสำหรับแต่ละกลุ่มของผู้ติดต่อเพื่อเพิ่ม conversion rate และสร้างคอนเทนต์ที่ตรงกับความต้องการของพวกเขาได้ อีกสิ่งที่ดีกว่าคือคุณสามารถดึงข้อมูลผู้ติดต่อจาก CRM เข้ามาที่เฟซบุ๊กได้โดยตรง คุณจึงสามารถตั้งเป้าผู้ติดต่อมากเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ใช่แค่กลุ่มผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียเท่านั้น การรู้วิธีใช้สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณได้เปรียบ คุณสามารถสร้างโฆษณาที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลได้ในทุก ๆ ขั้นตอนของการขายและประสบการณ์ผู้ซื้อ
นี่เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือในการปรับเป้าหมายที่ทรงพลังที่สุดของเฟซบุ๊ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณวาง Facebook pixel ไว้บนหน้าเว็บของคุณ คุณสามารถสร้างการแบ่งกลุ่มลูกค้า (customer segments) ที่เฉพาะเจาะจงโดยอ้างอิงจากหน้าที่พวกเขาเข้าเยี่ยมชมได้ ตัวอย่างเช่น หากคุณขายเสื้อผ้าสำหรับเล่นกีฬา แต่คุณต้องการ target เฉพาะคนที่ค้นหากางเกงขาสั้น คุณสามารถแสดงโฆษณาบนเฟซบุ๊กแก่ผู้ใช้ที่เข้าชมหน้าที่มีคีย์เวิร์ดคำว่า กางเกงขาสั้น ได้ การสร้างผู้ชมประเภทนี้อาจใช้เวลามาก ถ้าคุณมีงานล้นมืออยู่แล้ว ให้งาน retargeting นี้เป็นหน้าที่ของเอเจนซีอย่างเราดีกว่า
สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เฟซบุ๊กช่วยให้คุณ retarget คอนเทนต์ของคุณต่อคนกลุ่มต่าง ๆ โดยอิงจากปฏิสัมพันธ์ที่พวกเขามีต่อแอปของคุณก่อนหน้านี้ได้ ตัวอย่างเช่น ถ้ามีคนลบตะกร้าใส่สินค้าขณะใช้แอปหรืออยู่ในเว็บของคุณ เฟซบุ๊กจะสามารถติดตามได้ว่าสินค้าใดที่พวกเขาเกือบจะซื้อ และแสดงมันในโฆษณาที่ปรากฏบนฟีดของพวกเขา คุณรู้อยู่แล้วว่ามีผู้ใช้ที่สนใจสินค้าบางอย่างของคุณอย่างจริงจัง การปรับเป้าหมายด้วยคอนเทนต์ที่สร้างมาเฉพาะบุคคล ช่วยให้คุณเปลี่ยนผู้อ่านเป็นลูกค้าที่ทำให้ธุรกิจเติบโตได้ คุณยังสามารถวิเคราะห์ขอบเขตของ data points จากแอปเพื่อเพิ่มการขายสินค้าในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการค้นหาของลูกค้าได้ด้วย

สรุปได้ว่า การทำ retargeting ให้กับคอนเทนต์ควรเป็นหลักในกลยุทธ์การใช้โฆษณาทางเฟซบุ๊กของคุณ มันคือหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการจับความสนใจลูกค้าในขณะที่พวกเขาเข้าใกล้ปลายทางของประสบการณ์ผู้ซื้อ เป็นที่รู้กันดีว่า การเข้าไปยุ่งกับเครื่องมือ retargeting ของเฟซบุ๊กนั้นกินเวลามาก ซึ่งการดูแลธุรกิจที่ยุ่งอยู่แล้วอาจไม่เอื้อให้คุณทำได้สะดวกนัก ซึ่งเหตุนี้เองที่ทำให้บริการของเราเป็นประโยชน์ต่อคุณ

ตรวจสอบกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณด้วยนักกลยุทธ์ดิจิทัลมากประสบการณ์

คลิกที่นี่

บริการจาก Facebook Retargeting
Move Ahead Media แตกต่างจากที่อื่นอย่างไร

หากคุณเป็นธุรกิจที่สนใจทำการตลาดดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งโฆษณา Retargeting บน Facebook ปรึกษาบริษัท Move Ahead Media ได้เลย เราเป็นเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดบนโลกออนไลน์ ที่มีบริการรับทำโฆษณา Retargeting โดยผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ ที่คุณจะมั่นใจได้ว่าโฆษณาที่เราผลิตนั้นจะถูกยิงไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณภาพและแม่นยำแน่นอน ไม่ต้องกังวลว่าเงินที่คุณจ่ายให้ Facebook นั้นจะสูญเปล่า เพราะผู้เชี่ยวชาญของเราจะใช้ความรู้และประสบการณ์ที่มีทำให้โฆษณาบน Facebook ของคุณคุ้มค่าแน่นอน เอเจนซี่ของเรามีประสบการณ์ดำเนินงานด้านดิจิทัลมากว่า 10 ปี ทั้งในอังกฤษและออสเตรเลีย และบริษัทของเราเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ คุณจะไม่ต้องกังวลเลยเมื่อได้ร่วมงานกับเรา

Person

ตรวจสอบกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณด้วยนักกลยุทธ์ดิจิทัลมากประสบการณ์

ติดต่อเรา

02 260 0422 @moveaheadmedia ส่งข้อความหาเรา
x

ส่งข้อความหาเรา