การพัฒนาเนื้อหาและการตลาด

สำหรับการทำการตลาดธุรกิจออนไลน์ การเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้เป็นลูกค้านั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เว็บไซต์ที่ไม่สามารถทำให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงนี้ได้นับว่าเป็นเว็บไซต์ที่ไม่ประสบผลสำเร็จ ปัญหาที่พบบ่อยๆ คือเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่คิดว่าเมื่อเปิดใช้งานเว็บไซต์แล้ว ลูกค้าก็จะ เข้ามาหาที่เว็บไซต์ของคุณเอง แต่ในความเป็นจริงเว็บไซต์ที่ไม่ได้รับการโฆษณา ไม่มีวิธีใช้งานที่เหมาะสม หรือไม่มีเรื่องราวมานำเสนออย่าง สม่ำเสมอก็จะไม่มีคนเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างสม่ำเสมอเช่นกัน จุดนี้เองที่การทำการตลาดด้วยเนื้อหาเข้ามามีบทบาทสำคัญ

การทำการตลาดด้วยเนื้อหาช่วยกระตุ้นการมีตัวตนในโลกออนไลน์ของธุรกิจของคุณด้วยการนำเสนอเรื่องราวใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ และควรทำ อย่างถูกต้องเพื่อสร้างผลตอบรับที่ดี เรื่องราวที่สื่อสารต้องโดนใจลูกค้า การเข้าใจข้อมูลและความสนใจของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จของคุณ คุณควรสร้างบุคลิกหรือโปรไฟล์ของลูกค้าด้วยการทำวิจัยกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายหลัก ยิ่งคุณมีข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเท่าไรก็ยิ่งทำ ให้ง่ายต่อการสร้างคอนเทนต์ที่พวกเขาสนใจ และทำให้คุณได้รับความเชื่อถืออย่างมาก ซึ่งจะทำให้พวกเขากลายเป็นลูกค้าคุณในที่สุด

การทำการตลาดด้วยเนื้อหานั้นจะช่วยให้เจ้าของกิจการได้ลูกค้ารายใหม่อย่างต่อเนื่อง แนะนำให้ทำควบคู่กับทุกแคมเปญดิจิทัลหรือการเปิดตัว เว็บไซต์

สร้างกลยุทธ์ในการทำการตลาดด้วยเนื้อหาที่ให้ผลดีได้อย่างไร
ในแง่มุมต่างๆ ของธุรกิจ การทำการตลาดที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายสูงสุดของธุรกิจนั้นมีความจำเป็นอย่างมาก คุณต้องการคำแนะนำที่เป็นประโยชน์หรือข้อมูลของกลุ่มลูกค้าที่คาดหวังหรือไม่ คุณต้องการเป็นผู้รอบรู้ในตลาดของคุณหรือไม่ ไม่ว่าจุดมุ่งหมายของคุณคืออะไร คุณควรทำให้สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกับกลยุทธ์ทางการตลาดโดยรวมของธุรกิจของคุณ คอนเทนต์ของคุณควรมีโทน น้ำเสียง และเนื้อหาเป็นไปในทิศทางเดียวกับสื่อการตลาดอื่นๆ เช่น ถ้าคุณออกแบบโบรชัวร์ที่ดูมีดีไซน์เป็นทางการ แต่เนื้อหากลับเป็นแนวสนุกสนาน ก็อาจทำให้ลูกค้าเกิดการสับสนได้

สำหรับผู้ที่ยังไม่มั่นใจว่ากลยุทธ์การทำการตลาดด้วยเนื้อหาจะสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของธุรกิจได้อย่างไร ลองดูแนวทางเหล่านี้เป็นตัวอย่าง คุณสามารถใช้เนื้อหาเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้อ่านจดจำผลิตภัณฑ์ได้ สร้างลิงก์ที่เชื่อมกลับไปยังเว็บไซต์ของคุณ จูงใจให้ผู้ที่สนใจลงชื่อเพื่อรับจดหมายข่าวสาร หรือซื้อสินค้าล่าสุดของคุณ

คุณเห็นว่าเป้าหมายเหล่านี้สัมพันธ์กับเป้าหมายทางธุรกิจใหญ่ของคุณหรือเปล่า ถ้ามีเว็บไซต์ คุณก็จำเป็นต้องทำให้คนมาสนใจเว็บไซต์ของคุณเพื่อให้ได้ลูกค้ารายใหม่ๆ และการวางกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยเนื้อหาคือคำตอบของคุณ

หลังจากที่คุณตั้งจุดมุ่งหมายแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการพัฒนาแผนการปฏิบัติเกี่ยวกับเนื้อหา เราแนะนำให้เว็บไซต์มีเนื้อหาที่หลากหลายเพื่อดึงดูดลูกค้ารายใหม่ คุณอาจจะอัพเดต 2 ครั้งต่อสัปดาห์ อัพวิดีโอ 2 ครั้งต่อเดือน และจัดเว็บบิน่าหรือการสัมมนาทางเว็บไซต์เดือนละครั้ง การรักษาความสม่ำเสมอในการนำเสนอเนื้อหาบนเว็บไซต์มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะความสม่ำเสมอจะสร้างความไว้วางใจให้แก่ลูกค้า การอัพเดตเนื้อหานานๆ ครั้งอาจทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหมดความสนใจไปในที่สุด

หากคุณมีการตั้งเป้าหมาย ความเข้าใจกลุ่มลูกค้า และการโพสต์เนื้อหาที่น่าติดตามอย่างสม่ำเสมอ มั่นใจได้เลยว่าจะมีผู้สนใจรายใหม่ๆ เข้ามามากมายแน่นอน

สำหรับเจ้าของกิจการที่เบื่อกับการสนทนาทางโทรศัพท์ที่แสนเย็นชาและการเข้าร่วมอีเวนต์เพื่อสร้างเน็ตเวิร์กที่ไม่จบสิ้นเพื่อปรับปรุงธุรกิจของคุณ การทำการตลาดด้วยเนื้อหาจะช่วยนำผู้สนใจรายใหม่ๆ มาให้ ติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดด้วยเนื้อหาของมูฟ อะเฮด มีเดียวันนี้เพื่อเรียนรู้ว่ากลยุทธ์การตลาดที่แยบยลนี้จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณโตขึ้นได้อย่างไร

Speak to an Expert about Your Marketing.

all fields marked are required

Please wait...