การโฆษณาทางเฟซบุ๊กในประเทศไทย

โซเชียลมีเดียเป็นสื่อที่กำลังมาแรงแบบหยุดไม่อยู่ในยุคนี้ เจ้าของธุรกิจจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ใช้เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรมในการทำการ ตลาดให้กับธุรกิจของพวกเขา เห็นได้ชัดว่าช่องทางเหล่านี้เป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้ง่าย ซึ่งเจ้าแห่งโซเชียลเน็ตเวิร์กก็คือเฟซบุ๊กนั่นเอง ปริมาณผู้ใช้เฟซบุ๊กในเมืองไทยมีจำนวนมาก โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ลงทะเบียนจำนวน 30 ล้านคนในกรุงเทพฯ เมืองใหญ่ที่คนเชื่อมโยงกันด้วย เฟซบุ๊กมากที่สุดเมืองหนึ่งในโลก แสดงว่าเจ้าของกิจการมีโอกาสสูงมากในการติดต่อกับลูกค้าผ่านการโฆษณาทางเฟซบุ๊ก

ยิ่งไปกว่านั้นคือการโฆษณาทางเฟซบุ๊กนั้นประหยัดมากเมื่อเทียบกับสื่ออื่นๆ อย่างหนังสือพิมพ์ บิลบอร์ด วิทยุ และโทรทัศน์ เจ้าของธุรกิจสามารถ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจำนวนหลักหมื่นด้วยงบโฆษณาเพียงไม่กี่พันบาทต่อเดือน โฆษณาทางเฟซบุ๊กยังเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถ สร้างโฆษณาได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีและไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้นคนนับพันทั่วโลกก็จะเห็นโฆษณาของคุณ นั่นแสดงว่าถ้าคุณมีโปรโมชั่นพิเศษที่ ต้องการเสนอหรือมีข่าวสารที่ต้องการจะแบ่งปันกับลูกค้า คุณสามารถเผยแพร่โฆษณาได้อย่างรวดเร็วแบบที่สื่อหนังสือพิมพ์ บิลบอร์ด และโทรทัศน์ ไม่สามารถทำได้

สำหรับเจ้าของธุรกิจที่ต้องการเข้าใจลูกค้าให้มากขึ้น เฟซบุ๊กนำเสนอแหล่งข้อมูลชั้นเยี่ยมทั้งข้อมูลส่วนตัวและความสนใจของลูกค้า ด้วยข้อมูล เหล่านี้คุณสามารถเก็บข้อมูลของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตามเพศ ที่อยู่ อายุ ความสนใจ ฯลฯ เมื่อได้ข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายแล้ว คุณสามารถ เรียนรู้ได้ว่าพวกเขาเป็นใคร อ่านคำติชมเกี่ยวกับสินค้าและบริการของคุณจากความคิดเห็นที่เขียนไว้ใต้โพสต์ได้ตลอดเวลา

ข้อมูลที่มีค่ามหาศาลของเฟซบุ๊ก จำนวนผู้ใช้มากมายในไทย และค่าโฆษณาที่ไม่แพง ช่องทางโซเชียลมีเดียที่ทำให้เจ้าของธุรกิจมีโอกาสสูงที่จะได้ ลูกค้ารายใหม่ๆ ด้วยราคาที่ไม่สูงเกินไป ถึงเวลาแล้วที่จะได้รับผลตอบแทนการลงทุนสูงที่สุดเมื่อเทียบกับเงินที่ใช้ในการโฆษณา และช่วยให้กลุ่มเป้าหมายหันมาสนใจเว็บไซต์ของคุณ โฆษณาทางเฟซบุ๊กคือคำตอบสุดท้าย

หากต้องการประโยชน์จากความรู้เฉพาะทางด้านการโฆษณาทางเฟซบุ๊กของทีมผู้เชี่ยวชาญจากมูฟ อะเฮด มีเดีย ติดต่อเราวันนี้ เราพร้อมที่จะ ช่วยคุณให้ใช้ประโยชน์จากเฟซบุ๊กในการทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้นและเพิ่มลูกค้าให้มากขึ้น

การทำการตลาดแบบติดตามทางเฟซบุ๊ก
ปัจจัยหลักในการทำเฟซบุ๊กแคมเปญคือการใช้การตลาดแบบติดตามให้เกิดประโยชน์สูงสุด การตอกย้ำผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ด้วยการตั้ง เป้าหมายพิเศษในช่องทางโซเชียลมีเดียนั้นมีผลอย่างมากในการทำให้แคมเปญประสบความสำเร็จ การโฆษณาทางเฟซบุ๊กและการตลาดทางเฟซบุ๊ก ในเมืองไทยสำคัญกว่ารูปแบบอื่นๆ เนื่องจากคนไทยมากกว่า 58% ใช้โซเชียลมีเดียในการตัดสินใจซื้อของออนไลน์

เว็บไซต์ที่มีพื้นฐานเป็นอีคอมเมิร์ซ การขายสินค้าหรือการบริการอื่นๆ ควรตัดสินใจเลือกใช้บริการทำการตลาดทางเฟซบุ๊กที่ฉับไวของเอ็มเอเอ็ม ซึ่งเป็นการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพเนื่องจากลูกค้าจะเห็นสินค้าที่เหมาะกับความสนใจของพวกเขาเท่านั้น รวมถึงสินค้าจากหน้าเพจที่พวกเขาเคยเข้าไปดูในเว็บไซต์ แนวโน้มการเปลี่ยนใจมาเป็นลูกค้าเมื่อใช้แคมเปญการตลาดนี้จึงสูงกว่าการทำตลาดด้วยวิธีอื่นๆ

Speak to an Expert about Your Marketing.

all fields marked are required

Please wait...