ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 18 ปี 2024
Contents
Google เลื่อนกำหนดการการยกเลิก Third-Party Cookie ใน Chrome อีกครั้ง
ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ Google เลื่อนกำหนดการการหยุดใช้ Third-Party Cookie ใน Chrome อีกครั้ง ซึ่งประกาศนี้มีขึ้นในรายงานไตรมาสที่ร่วมกันเกี่ยวกับโครงการริเริ่ม Privacy Sandbox
ข่าวดีก็คือ ภาคอุตสาหกรรมมีเวลามากขึ้นในการปรับตัว และทบทวนกฎระเบียบ โดยเว็บไซต์ต่าง ๆ มีเวลาปรับตัวจนถึงปี 2568 เดิมทีได้ถูกกำหนดไว้ในไตรมาสที่ 3 ปี 2566 แต่ได้ทำการเลื่อนออกไปแล้ว 3 ครั้ง
ช่วงต้นปีที่ผ่านมา Chrome ได้เริ่มต้นการจำกัดการเข้าถึงสำหรับผู้ใช้ 1% ทั่วโลก เหตุผลที่เลื่อนกำหนดการออกไปเป็นเพราะปัญหาในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและหน่วยงานที่กำกับดูแล
ซึ่งการเลื่อนกำหนดการออกไปซ้ำ ๆ เน้นย้ำถึงความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นสำหรับผู้ลงโฆษณาออนไลน์และนักการตลาดดิจิทัลที่พึ่งพาการ Tracking จาก Third-Party Cookie รวมถึงจะช่วยให้พวกเขามีเวลาในการประเมินกลยุทธ์ของตนเองอีกครั้ง
ทั้งนี้ทั้งนั้นหลายฝ่ายเริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วว่าอาจจะนำไปสู่การละเมิดความเป็นส่วนตัวได้
ที่ Move Ahead Media เราติดตามการอัพเดทเหล่านี้อย่างใกล้ชิด และเรากำลังเตรียมความพร้อมในการปรับกลยุทธ์ เพื่อให้แน่ใจว่าเรายังคงมุ่งมั่นสร้างผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าของเราต่อไป
ประเด็นที่น่าสนใจจากงาน IAB NewFronts 2024
งาน NewFronts 2024 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เป็นหนึ่งในงานที่สำคัญที่สุดในวงการโฆษณาออนไลน์
ทาง Meta ได้ประกาศจัดงานอีเว้นท์ที่มีผู้เชี่ยวชาญและมืออาชีพในแวดวงมาร่วมพูดคุยในหัวข้อต่าง ๆ เช่น การอัปเดตโฆษณาล่าสุด การพัฒนาของเครื่องมือ AI และการขยายการใช้งาน Reels
ภายใต้ธีม “Forward, Faster” ทาง Meta จะร่วมเสวนาบนเวทีพร้อมกับผู้นำจากบริษัทดัง ๆ หลายท่าน โดยพวกเขาจะนำเสนอวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของดิจิทัลคอนเทนต์
หัวข้อที่ประกาศมีดังนี้ :
- โฆษณาแบบวิดีโอสามารถดีขึ้นกว่านี้ได้ไหม? พบกับสถิติใหม่ที่ควรรู้ เริ่มเลย!
- การขับเคลื่อนผลตอบแทนการลงทุน (ROI) ของ Brand Marketing บนทุกหน้าจอและทุกรูปแบบ
- ประกาศจากทาง Condé Nast ในการใช้ Always On
- การวัดผลผู้ชมตั้งแต่ความสนใจไปจนถึงการลงมือทำ
- ผลักดันนวัตกรรมการฉายวิดีโอบนแว่นตา
- เชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับวัฒนธรรมเควียร์ (LGBTQ) และวัฒนธรรมของเรา
- อนาคตของการเล่าเรื่องราวของแบรนด์ และคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์
การยื่นขอเข้าร่วมงานยังเปิดรับอยู่ ผู้ที่ได้รับอนุมัติจะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2567
โดยรายการนี้จะดำเนินรายการในรูปแบบของทอล์คโชว์ช่วงค่ำ และมีวงดนตรีสดประจำรายการ แล้วเรามาดูกันว่ามันจะออกมาน่าสนใจยังไง
ที่มา : https://www.socialmediatoday.com/news/meta-upcoming-ads-showcase-newfronts-2024/713804/
ผลกระทบของ SGE ที่มีต่อ Local Search
เจ้าของธุรกิจท้องถิ่นควรตระหนักถึงศักยภาพของ Search Generative Experience (SGE)
SGE คือ เครื่องมือค้นหายุคใหม่ที่พิจารณาปัจจัยได้หลากหลายกว่าเครื่องมือค้นหาแบบเดิม ในระบบค้นหาแบบดั้งเดิมจะอาศัยคีย์เวิร์ดเพียงคำเดียวและอัลกอริทึ่มพื้นฐานในการแสดงผล แต่ระบบ SGE จะทำการปรับแต่งผลการค้นหาตามความต้องการและบริบทของผู้ใช้ เช่น จุดประสงค์ของผู้ใช้ สถานที่ตั้ง ประเภทของอุปกรณ์ ประวัติการเข้าชมเว็บไซต์ และข้อมูลเรียลไทม์ ซึ่งวิธีการนี้จะเลียนแบบแนวโน้มและการตัดสินใจที่คล้ายมนุษย์
มันคือตัวเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ของวงการค้นหา
สำหรับธุรกิจ Local SEO การพัฒนาและการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง โดยคุณจะต้องทำความเข้าใจและใช้ประโยชน์จากหลักการของ SGE ปรับปรุงการมีอยู่บนโลกออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพเพื่อเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนั่นจะช่วยให้พวกเขาโดดเด่นใน Local Search
ที่ Move Ahead Media เรา “ก้าวไปข้างหน้า” เหนือคู่แข่งด้วยการนำกลยุทธ์เหล่านี้ไปผสมผสานกัน ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณได้เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายของคุณเพื่อดึงดูด Traffic สร้างโอกาสทางการขาย และอัตรา Conversion ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า
การตอบกลับแบบเรียลไทม์บนแอปพลิเคชัน Gemini
ประกาศใหม่ล่าสุดจาก Google! แอปพลิเคชัน Gemini จะเร็วขึ้นด้วยฟีเจอร์ “real-time responses”
ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอ่านคำตอบได้แบบเรียลไทม์ในขณะที่ระบบกำลังประมวลผลคำตอบ โดยไม่ต้องรอให้คำตอบสร้างเสร็จ คุณสามารถเริ่มอ่านได้เลยตั้งแต่ประโยคแรก ซึ่งฟังก์ชันนี้จะคล้ายกับเวอร์ชันเว็บไซต์ของ Gemini
ผู้พัฒนาหวังว่าแม้ผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Gemini จะเปิดตัวไม่ราบรื่นเท่าที่ควร แต่พวกเขายังคงพัฒนาแชทบอทให้ดียิ่งขึ้นตั้งแต่นั้นมา โดยคุณสามารถหาตัวเลือกนี้ได้ที่หน้าการตั้งค่า และเปิดใช้งาน “real-time responses” ในการปรับปรุงครั้งนี้ช่วยให้คุณประหยัดเวลาและทำให้คุณได้เริ่มอ่านคำตอบได้เร็วมากขึ้น
มีการพูดถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง Gemini กับ Spotify โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้พวกเขาสามารถเชื่อมต่อกับบริการสตรีมเพลงของบุคคลที่สามได้ เมื่อมีการผสานรวมกันแล้ว ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่งการให้ Gemini เล่นเพลงด้วยเสียงได้ และเราจะคอยติดตามดูว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวจริงหรือไม่!
ที่มา : https://www.androidauthority.com/google-gemini-real-time-responses-3435563/
เข้าถึงลูกค้าในอุดมคติด้วยการตลาดแบบ Lifestyle Content
ในบทความนี้จากนิตยสาร Forbes ที่ช่วยเตือนเราถึงพลังของคอนเทนต์ที่น่าเชื่อถือและใกล้ตัว ตามที่ จอห์น ฮอลล์ นักเขียนอาวุโสของ Forbes ได้กล่าวไว้ว่า การตลาดแบบ Lifestyle Content นั้น เชื่อมโยงกับผู้ชมในระดับที่ลึกซึ้ง ซึ่งสอดคล้องกับความสนใจและค่านิยมของพวกเขา แทนที่จะใช้โฆษณาแบบเดิมแต่มันกลับนำเสนอข้อความที่มีประโยชน์ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคประทับใจ
เราได้สนับสนุนสิ่งนี้กับลูกค้าและนักโฆษณาอื่น ๆ เพื่อสร้างแคมเปญและเนื้อหาที่โดดเด่นด้วยความรู้สึก โดยการสร้างสรรค์เนื้อหาที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งพวกเขาสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคงและผลักดันสู่ความสำเร็จในระยะยาว
จอห์น ฮอลล์ ได้ให้ข้อคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ครั้งสุดท้ายที่คุณซื้ออะไรสักอย่างเพราะโฆษณาที่น่าสนใจ เทียบกับการไปเจอคอนเทนต์ชิ้นหนึ่งที่คุณรู้สึกเกี่ยวข้องและลึกซึ้งกับมัน เดาได้ว่าคุณน่าจะสนใจอย่างหลังมากกว่า
ลูกค้าส่วนใหญ่ถูกรบกวนด้วยการโฆษณาตลอดเวลา ซึ่งมันน่าเบื่อสำหรับพวกเขา แต่ถ้าคุณสร้างบางสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความรู้สึกร่วมด้วย มันจะเป็นสถานการณ์ win-win ทั้งผู้ลงโฆษณาและลูกค้า
ไม่เพียงแค่คุณจะได้ผลลัพธ์ทางธุรกิจ แบรนด์ของคุณยังจะมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย
และแน่นอน เราควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ด้วยเมื่อปรับกลยุทธ์การตลาดออนไลน์บนสื่อโซเชียลมีเดียของเรา
THINK AHEAD. MOVE AHEAD.
เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!
ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ
โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com
Bow Sriphakdee
SEO Specialist
As an SEO Specialist, I optimize websites for higher search engine rankings, focusing on keyword research and on-page optimization. I develop strategic link-building campaigns to enhance website authority and drive organic traffic growth. By staying updated on industry trends, I ensure our websites remain competitive in search engine results.
Related Posts
Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...
Read More 274
Contents1 การอัปเดตหลักของ Google ที่กำลังจะมา2 X (เดิม ...read mo...
Read More 228
Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...
Read More 287