x
02 260 0424

SEO or SEM สิ่งไหนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจ Startups?

เมื่อเข้าสู่การตลาดออนไลน์โดยใช้กลยุทธ์สำหรับStartupsเพื่อสร้างเว็บใหม่นั้นมีตั้งแต่ SEO การปรับแต่งเว็บไซต์ และ SEM การทำตลาดออนไลน์ผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เน็ต คือสองกลยุทธ์ที่สำคํญเพื่อประกอบการตัดสินใจ เทคนิคการตลาดออนไลน์ทั้งสองนี้สามารถทำให้ความมั่งคั่งในธุรกิจของลูกค้าทั้งในภูมิภาคและต่างประเทศ แต่ด้วย Startups คุณอาจจะมีความกังวลใจว่าอันไหนที่เหมาะที่จะใช้กับธุรกิจของคุณมากที่สุด ในบทความนี้ เราหวังว่าเราจะช่วยคุณหาคำตอบได้

SEO สำหรับ startups

SEO คือเครื่องมือในการตลาดออนไลน์ที่นักการตลาดเบื้องต้นนิยมใช้และทำความคุ้นเคยกับมัน เมื่อคุณมีการจัดการปรับแต่งเว้บไซต์ให้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ เว็บเพจของคุณก็จะสามารถแสดงผลได้อย่างมีประสิทธิภาพและจะถูกจัดให้อยู่อันดับที่สูงๆ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินเลย งั้นแสดงว่ามันฟรีหรอ อาจจะไม่ใช่อย่างนั้น จริงอยู่ที่คุณไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อให้เว็บแสดงผลในหน้าแรก แต่การที่จะทำให้ SEO นั้นประสบความสำเร็จได้นั้น คุณจะต้องการการลงทุนทั้งในเรื่องของเงินและเวลา

อาจจะต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน หรืออาจจะถึงปี ที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณนั้นขึ้นไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นในการค้นหา ดังนั้น startups อาจจะมองหาผลลัพธ์ที่ทันทีมากกว่าที่จะให้ความสนใจที่จะลงทุนกับ SEO ทันที เพิ่มเติม Google ได้ตั้งค่าเพื่อที่จะคำณวณเพื่อให้แน่ใจถึงคุณภาพของเว็บไซต์สมควรที่จะอยู่ด้านบนหรือไหม นั้นหมายความว่าถ้าคุณไม่ลงทุนโดยการใส่เงินและเวลาเข้าไปใน SEO นั้น เว็บไซต์ของคุณก็อาจจะตกอันดับจากหน้าแรกต่างจากการที่พยายามใช้เวลาเพื่อที่จะไปถึงจุดๆนั้น นัันหมายความว่าคุณควรที่จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับ SEO ?? อาจจะไม่เป็นอย่างนั้น

การมุ่งเน้นที่จะพัฒนาต่อยอด SEO ของคุณเป็นผลดีที่สุดต่อธุรกิจของคุณในระยะยาว ไม่ว่าคุณจะมุ่งเน้นไปยังสินค้าและเนื้อหาที่สดใหม่อยู่ตลอดเวลา หรือการแทรกคีย์เวิร์ดคำหลักเข้าไป การใช้วลีที่เชื่อมโยงกัน หรือลิงค์ที่เชื่อมโยงเว็บไซต์อื่น การทำแบบนี้หรือกิจกรรมที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันกับ SEO ก็จะช่วยให้เติบโตและอยู่ในอันดับสูงของการค้นหาได้

SEM สำหรับ STARTUPS

ไม่เหมือนกันกับ SEO ในส่วนของ SEM หรือการทำตลาดออนไลน์ผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงการลงโฆษณาบนหน้าผลการค้นหา คือเทคนิคที่หลากหลาย  startups นิยมนำไปใช้ เมื่อเวลาที่พวกเค้าต้องการได้ผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว วิธีนี้ช่วยให้คุณสามารถได้รับจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์เพิ่มสูงขึ้น โดยผ่านทางการจ่ายโฆษณา แต่มันก็เหมือนกับ SEO มันมีช่วงที่เรียนรู้ เช่นการบริการของGoogle’s AdWords ที่ทำงานด้วยระบบที่เสนอราคา และมันมีโอกาสมากที่โฆษณาของคุณนั้นอาจไม่ปรากฏขึ้นซึ่ง Google จะทำการตรวจสอบไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลโดยอ้างอิงจากตัวเลขการเข้าชม ซึ่งก็จะรวมไปถึงใบเสนอราคา คีย์เวิร์ดคำหลักที่ใช้ในการเสนอราคา และก็คุณภาพของโฆษณาของคุณ

เมื่อทำการกำหนดราคาแล้ว Google’s AdWords ก็จะทำการประเมินปริมาณการคลิกจากโฆษณาของคุณ เช่นเดียวกันกับหน้าเว็บไซต์ที่คนเข้ามาถึงหน้าแรก หน้าแรกของเว็บไซต์ควรที่จะให้ประสบการณ์ที่ชัดเจนและเป็นเนื้อหาที่ดั้งเดิม และง่ายต่อการใช้งาน คุณก็มีโอกาสที่จะแสดงผลโฆษณาบน Google ได้สูง

สำหรับตัวโฆษณาเองนั้น Google ก็จะทำการตรวจสอบถึงความชัดเจนเพื่อให้แน่ใจว่าผู้เข้าชมจะได้เห็นแต่ของที่มีประโยชน์และเกี่ยวกันกับแบบสอบถามเช่นกัน ต่อไป Google ก็จะทำการวิเคราะห์โฆษณาของคุณเพื่อทำการกำหนดว่ามีเนื้อหามากเพียงพอและให้สิ่งดีๆต่อการกดเข้าไปดูหรือป่าว ด้วยปัจจัยทั้งหมดนี้สามารถที่จะทำให้เกิดคะแนนต่อการจัดอันดับ ซึ่งมันจะส่งผลต่อตำแหน่งโฆษณาของคุณต่อการค้นหาผลลัพธ์แต่ละหน้า ดังนั้น นอกจากในส่วนของการตั้งงบสำหรับโฆษณาแล้วนั้น เราก็อยากจะแนะนำคุณถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของหน้แรกและ เว็บไซต์ของคุณสำหรับ SEM แคมเปญ ไม่เช่นนั้นแล้วก็จะเสียเงินเปล่ากับแคมเปญ

ใช้กลยุทธ์ SEO และ SEM ควบคู่

เมื่อคำนึงว่าอะไรดีที่สุดกับ startups เราขอแนะนำคุณด้วยความปรารถนาดีว่าควรคำนึงถึงข้อดีและข้อเสียของ SEO and SEM แคมเปญ ขณะที่เปรียบเทียบกับเป้าหมายของคุณเอง คุณต้องการขายจำนวนมาก หรือคุณกำลังมองหาผลลัพธ์ระยะยาว สำหรับ startups มากมาย นี้คือคำตอบว่า ใช่ สำหรับคำถามทั้งสอง

ที่ Move Ahead Media เราแนะนำให้แบ่งงบไปยังทั้งในส่วนของ  SEO and SEM การทำวิธีนี้บริษัทที่กำลังเติบโตสามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ของทั้งในส่วนของระยะสั้นและระยะยาว เช่นนี้แล้วก็จะช่วยให้ธุรกิจเกิดการปรับตัวจาก  STARTUPS ไปสู่ SMB หรือธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง

เพื่อที่จะเรียนรู้ถึงควาเร็วของผลลัพธ์ทั้งในส่วนของ  SEO and SEM เข้ามาติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญวันนี้ที่ Move Ahead Media เรามั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนที่ดีที่สุดและสร้างความมั่นคงต่อ startups ของคุณ


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024

Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...

Read More 21

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024

Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...

Read More 19

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 26 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 26 ปี 2024

Contents1 ลาก่อน Universal Analytics2 กล่าวต้อนรับ “Whe ...read mo...

Read More 58

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา