x
02 260 0424

ความปกติแบบใหม่: การทำงานจากที่บ้าน

การทำงานจากที่บ้านเป็นส่วนหนึ่งของ “New Normal” สำหรับผู้คนทั่วโลกมากขึ้นทุกวัน

มาดู 6 วิธีทำงานจากที่บ้านช่วงกักตัวโควิดอย่างได้ผล

1. ยึดติดกับกิจวัตรของคุณ

เพียงเพราะคุณไม่ได้เดินทางไปทำงานและไม่ได้หมายความว่าคุณควรข้ามการเตรียมตัวในตอนเช้าของวันธรรมดา ตื่นนอนตามเวลาปกติ อาบน้ำ และแต่งกายด้วยเสื้อผ้าจริง (ไม่ใช่ชุดนอน!) อาจฟังดูไร้สาระ แต่สิ่งนี้ช่วยให้คุณเตรียมจิตใจสำหรับวันข้างหน้าและเข้าสู่กรอบความคิด “ฉันจะทำงาน”

นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ในการกำหนดเวลาไว้ ถ้าปกติคุณทำงาน 9 ถึง 5 ชั่วโมง ให้ทำงานที่บ้านต่อไป การสูญเสียเวลาเป็นเรื่องง่าย และหากคุณไม่สามารถรักษาสมดุลระหว่างชีวิตและงานได้ตามปกติ คุณอาจจะรู้สึกเหนื่อยหน่ายได้ง่าย

2. สร้างพื้นที่ทำงาน

ถึงแม้ว่าการอยู่บนเตียงหรือนั่งบนโซฟาเป็นเรื่องน่าดึงดูดใจ แต่คนที่ทำงานจากที่บ้านได้สำเร็จก็เห็นด้วยว่าคุณควรตั้งสถานที่ก่อน ถ้าคุณไม่มีโต๊ะทำงาน ให้ใช้โต๊ะในห้องอาหารของคุณ นอกจากจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ใน “สำนักงาน” แล้ว ยังช่วยให้คุณมีท่าทางที่ดี หลีกเลี่ยงสิ่งรบกวนสมาธิ และทิ้งงานของคุณไว้เบื้องหลังเมื่อสิ้นสุดวัน

3. อย่านั่งทั้งวัน

การนั่งทั้งวันไม่ดีต่อสุขภาพแม้ว่าคุณจะอยู่ที่สำนักงาน แต่การทำงานจากที่บ้านหมายความว่าคุณไม่ต้องเดินทางและมีเหตุผลน้อยลงที่จะลุกจากเก้าอี้ตลอดทั้งวัน คุณสามารถลงทุนซื้อโต๊ะยืนได้หากต้องการทำงานบนเท้า แต่อย่าลืมยืนขึ้นเป็นประจำเพื่อยืดเส้นยืดสายหรือเคลื่อนไหวไปมา

หากคุณมีเวลาเพิ่มขึ้นจากการไม่ได้เดินทางสักชั่วโมงสองชั่วโมง ก็เป็นโอกาสที่ดีที่จะออกกำลังกาย ไม่ว่าจะโดยออกกำลังกายที่บ้านหรือออกไปเดินเล่น การเดินในช่วงกลางวันสามารถช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนไม่ได้ติดอยู่ข้างในตลอดทั้งวัน

4.สูดอากาศบริสุทธิ์

เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้จำกัดการติดต่อกับผู้ที่อาจจะป่วย และหลายบริษัทกำลังกระตุ้นให้พนักงานอยู่บ้าน คุณจึงมักจะใช้เวลาอยู่แต่ในอาคาร เปิดหน้าต่างเพื่อให้เปิดรับแสงธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และให้เดินระยะสั้นๆ หากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ และอย่าลืมล้างมือทันทีที่คุณกลับบ้าน

5. เชื่อมต่อ

หากคุณทำงานเป็นทีม อย่าลืมเช็คอินเป็นประจำเหมือนในสำนักงาน สร้างรายการสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้ตัวเองมีระเบียบและมีสมาธิ และแบ่งปันสถานะรายการของคุณกับหัวหน้างาน เพื่อให้พวกเขารู้ว่าคุณอยู่เหนืองานของคุณ นอกจากโปรแกรมอีเมลและการรับส่งข้อความอย่าง Slack แล้ว คุณควรตั้งค่าการเช็คอินตามปกติผ่านทางโทรศัพท์หรือการประชุมทางวิดีโอ เช่น Skype, FaceTime หรือ Zoom

6. ต่อสู้กับแรงกระตุ้นในการทำงานหลายอย่าง

นี่อาจดูเหมือนเป็นช่วงเวลาที่สะดวกที่จะทำงานบ้านให้เสร็จ แต่ก็ง่ายกว่าที่คุณคาดหวังให้ฟุ้งซ่าน

สิ่งรบกวนสมาธิอื่นๆ ในบ้านก็เช่นเดียวกัน หากคุณเตรียมอาหารหรือแพ็คขนมไว้ล่วงหน้าสำหรับสำนักงาน ให้ทำแบบเดียวกันที่บ้านเพื่อที่คุณจะได้ไม่หมกมุ่นอยู่กับครัว โอกาสที่คุณไม่ได้ดูทีวีในที่ทำงานเช่นกัน ดังนั้นอย่าพยายามเปิดทีวีทิ้งไว้ แม้ว่าจะเป็นเพียงเสียงรบกวน


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 17 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 17 ปี 2024

Contents1 Workspace อัพเดทใหม่ จาก Google Cloud Next ‘2 ...read mo...

Read More 44

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 16 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 16 ปี 2024

Contents1 404 vs 410: อะไรสำคัญกว่ากันสำหรับ SEO?2 Sund ...read mo...

Read More 18

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 15 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 15 ปี 2024

Contents1 การอัปเดทข้อมูลเชิงลึกของการกำหนดกลุ่มเป้าหมา ...read mo...

Read More 56

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา