x
02 260 0424

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 21 ปี 2024

กลับมาพบกับการสรุปข่าวสารประจำสัปดาห์จาก Move Ahead Media อีกครั้ง! ในสัปดาห์นี้ เราจะพาไปเจาะลึกเกี่ยวกับประโยชน์ของการติดตามประสิทธิภาพอีเมลแบบ Long-Tail และพูดถึงผลกระทบจากความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่าง Reddit กับ OpenAI นอกจากนี้ เรายังจะไฮไลท์การพัฒนาเว็บไซต์ WordPress ที่กำลังจะมาถึง และวิธีที่จะนำมาปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณให้ดียิ่งขึ้น

การติดตามข่าวสารและเทรนด์เหล่านี้ จะช่วยให้คุณยังคงเป็นพันธมิตรทางการตลาดดิจิทัลที่น่าไว้วางใจ โดยคุณสามารถใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อให้คำแนะนำแก่ลูกค้า และปรับแต่งแคมเปญของคุณเพื่อรักษาความได้เปรียบในการแข่งขันได้

ไปดูกันเลย!

Google เปิดตัวฟิลเตอร์ “Web” ใหม่สำหรับผลการค้นหา

ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Google คือการเปิดตัวฟิลเตอร์ “web” สำหรับผลการค้นหา ฟิลเตอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูได้เฉพาะลิงค์เว็บเพจที่เป็นข้อความเท่านั้น ช่วยให้ผู้ใช้ใช้งานได้ราบรื่นยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการค้นหาแบบเรียบง่าย เน้นข้อความ เหมือนยุคแรกของเครื่องมือค้นหา

ฟีเจอร์นี้ใช้ได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ผู้ใช้ที่ต้องการเอกสารข้อความยาว ๆ หรือความรู้เชิงลึก ผู้ที่มีอินเทอร์เน็ตความเร็วจำกัด หรือผู้ที่ชื่นชอบผลลัพธ์ที่เป็นข้อความ ล้วนได้รับประโยชน์จากฟิลเตอร์นี้ ฟิลเตอร์นี้เป็นกลยุทธ์ที่ครอบคลุมขึ้นของ Google ในการนำเสนอตัวเลือกการค้นหาที่ปรับแต่งได้เองและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Danny Sullivan ผู้ประสานงานฝ่ายค้นหาของ Google กล่าวเกี่ยวกับประกาศนี้ว่า “เราได้เพิ่มฟีเจอร์นี้หลังจากได้รับเสียงตอบรับจากผู้ใช้บางท่านที่ต้องการเห็นผลการค้นหาเป็นเพียงลิงก์ของเว็บเพจเท่านั้น เช่น กรณีที่พวกเขาต้องการค้นหาข้อความเอกสารยาวๆ โดยใช้เว็บเบราว์เซอร์บนอุปกรณ์ที่มีอินเทอร์เน็ตจำกัดความเร็ว หรือผู้ที่ชื่นชอบผลลัพธ์ที่เป็นข้อความแยกจากฟีเจอร์การค้นหาอื่นๆ”

สำหรับ Move Ahead Media เราชอบการอัพเดทประเภทนี้ด้วยหลายเหตุผล โดยฟิลเตอร์นี้อาจส่งผลต่อวิธีที่ผู้ใช้โต้ตอบกับผลการค้นหา ที่จะช่วยให้เราปรับกลยุทธ์ SEO ที่ใช้ประโยชน์จากฟิลเตอร์ใหม่นี้ และยังช่วยให้การตลาดของเรามีการรวมกลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายมากขึ้น

ที่มา: https://www.searchenginejournal.com/google-rolls-out-new-web-filter-for-search-results/516310/

ข้อดีของการติดตามผลลัพธ์ระยะยาวของอีเมล เพื่อวัดความสำเร็จ

การเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI – Roi) คือสิ่งที่เราทุกคนต้องการ การติดตามประสิทธิภาพระยะยาวของแคมเปญอีเมล มักถูกมองข้าม บทความนี้ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงในสิ่งนี้ เราไม่ควรโฟกัสเฉพาะผลลัพธ์เบื้องต้น เพื่อการระบุที่มาที่แม่นยำ การ Conversions และการมีส่วนร่วม มักเกิดขึ้นหลังจากการส่งอีเมลฉบับแรกไปแล้วหลายสัปดาห์หรือหลายเดือน

กรณีศึกษาจาก MarTech ชี้ให้เห็นว่า การขยายระยะเวลาการติดตามผลลัพธ์มีประโยชน์อย่างมาก มีข้อมูลแสดงให้เห็นว่า มีการบันทึกธุรกรรมและรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีในการตรวจสอบแคมเปญของคุณอีกครั้งเมื่อเวลาผ่านไปนานมากแล้ว ด้วยการปรับกรอบเวลา คุณอาจมองเห็นภาพรวมจากประสิทธิภาพของอีเมลได้ดียิ่งขึ้น และสามารถใช้เป็นเหตุผลในการขอเพิ่มงบประมาณได้

ยอมรับว่าแคมเปญ แบรนด์ หรือสินค้าบางอย่างอาจไม่เกิดผลลัพธ์ในระยะยาว การลดราคาแบบแฟลชเซล (Flash Sale) จะช่วยสร้างผลลัพธ์ที่แตกต่างของแคมเปญไปตามฤดูกาล (Seasonal Campaign) ซึ่งตรงนี้เองที่การทดสอบ A/B จะมีประโยชน์ แม้ว่ามันอาจจะไม่ได้ผลเสมอไป แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายที่จะลองดู!

หากคุณต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับแคมเปญอีเมล และ/หรือแคมเปญ Lead generation ติดต่อทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้วันนี้

ที่มา: https://martech.org/why-you-should-track-your-emails-long-tail-to-measure-success-plus-a-case-study/

WordPress ในปี 2025: เราควรเตรียมตัวอย่างไร?

ในวิดีโอ “Build and Beyond” ล่าสุด เจมี่ มาร์สแลนด์ และ นิค ดิเอโก จาก WordPress ได้พูดคุยเกี่ยวกับปีหน้า พวกเขาแบ่งปันถึงการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นที่จะเกิดขึ้นสำหรับนักพัฒนา บริษัทและฟรีแลนซ์

เตรียมตัวพบกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะมา เช่น การปรับปรุงตัวแก้ไขเว็บไซต์และมุมมองข้อมูลใหม่เพื่อการจัดการเนื้อหาที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถขยายไปยังส่วนขยาย ซึ่งนักพัฒนาปลั๊กอินสามารถใช้ประโยชน์และเพิ่มเนื้อหาด้วยตัวเองได้

พวกเขายังแนะนำอีกว่า การใช้ธีมและปลั๊กอินแบบ Block-based รวมถึงตัวแก้ไขเพจและโพสต์บนเว็บไซต์ควรเป็นอีกหนึ่งโฟกัสด้วย นี่คืออนาคตของ WordPress

ที่มา: https://wordpress.com/blog/2024/05/16/wordpress-2025/

เริ่มที่ Google ตอนนี้ Reddit! พันธมิตรอันน่าประทับใจของ OpenAI

มูลค่าหุ้นของเรดดิต พุ่งสูงขึ้นหลังจากประกาศข้อตกลงกับ OpenAI ที่อนุญาตให้ใช้ข้อมูลของเรดดิตสำหรับการฝึกอบรมโมเดล AI ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ OpenAI ได้เป็นพันธมิตรในลักษณะเดียวกันกับ Google ในเดือนกุมภาพันธ์

ตามข้อตกลงนี้ OpenAI จะได้รับสิทธิ์เข้าถึง Data application programming interface (API) ของ Reddit ซึ่งจะทำให้ Reddit มีเนื้อหาและโครงสร้างแบบเรียลไทม์ที่ไม่ซ้ำใคร ด้วยการประกาศครั้งนี้ ทำให้หุ้นของเรดดิต พุ่งสูงขึ้น 11%

“เรดดิต (Reddit) กลายเป็นคลังข้อมูลสาธารณะขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของอินเตอร์เน็ต เป็นบทสนทนาที่เกี่ยวข้องกับทุกเรื่องและอัพเดทอยู่เสมอ “ซีอีโอ สตีฟ ฮัฟแมน กล่าวในงานเปิดตัวว่า “การรวมเรดดิตไว้ใน ChatGPT ตรงกับความมุ่งมั่นของเราบนอินเตอร์เน็ตที่เชื่อมต่อถึงกัน ช่วยให้ผู้คนค้นพบสิ่งที่ต้องการมากขึ้น และช่วยให้ผู้ชมกลุ่มใหม่ค้นพบชุมชนเรดดิตได้”

ข้อตกลงนี้แสดงให้เห็นว่าเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นบน Reddit จะกลายเป็นทรัพย์สินที่มีค่า ซึ่งเล็งให้เห็นถึงความสำคัญของแหล่งข้อมูลที่หลากหลายและเต็มไปด้วยเนื้อหาสำหรับการพัฒนา AI ด้วยความร่วมมือระหว่างบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเหล่านี้ได้เป็นการสร้างบรรทัดฐานในอนาคต และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ AI ว่าก้าวไกลไปได้ขนาดไหน

ที่มา: https://www.cnbc.com/2024/05/16/reddit-soars-after-announcing-openai-deal-on-ai-training-models.html

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!
ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ
โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024

Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...

Read More 21

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024

Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...

Read More 19

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 26 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 26 ปี 2024

Contents1 ลาก่อน Universal Analytics2 กล่าวต้อนรับ “Whe ...read mo...

Read More 58

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา