x
02 260 0424
Reputation Management
Reputation Management

Best Online Reputation Management Expert

 

 

Google Partner

บริการจัดการชื่อเสียงและภาพลักษณ์บนโลกออนไลน์

ในโลกออนไลน์และโซเชียลมีเดียเป็นเหมือนกระบอกเสียงที่ช่วยให้คนรู้จักแบรนด์ของคุณมากขึ้นทั้งจากการนำเสนอภาพลักษณ์ที่ดีผ่านช่องทางต่าง ๆ ด้วยตัวเองและจากการแสดงความคิดเห็นของลูกค้าหรือบุคคลอื่น ๆ หากมีคนพูดถึงแบรนด์ของคุณในทางที่ดีเป็นจำนวนมาก ก็จะช่วยสร้างความน่าเชื่อและความไว้วางใจได้โดยที่คุณไม่ต้องลงทุนทำโฆษณาใด ๆ แต่ในทางกลับกันหากมีความคิดเห็นเชิงลบเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณซึ่งแม้จะเป็นส่วนน้อย ก็อาจจะทำให้ชื่อเสียงที่เคยสั่งสมมาถูกทำลายได้ การทำ Reputation Management จึงจำเป็นอย่างมากในการทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ตาม

Person
Person

ชนะใจลูกค้าด้วยการจัดการภาพลักษณ์ที่ดี

Reputation Management คือ การบริหารจัดการชื่อเสียง เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์และทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความไว้วางใจ โดยเฉพาะในยุคนี้ที่ Social Media เข้ามามีบทบาทในการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการอย่างมาก บริษัทจึงต้องมีวิธีจัดการชื่อเสียงอย่างชาญฉลาดและสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีนั้นจะต้องทำอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นว่าสิ่งที่เราพยายามนำเสนอคือตัวตนจริง ๆ ของแบรนด์ และแบรนด์ก็ไม่ใช่คนแปลกหน้า แต่เป็นคนที่พวกเขาไว้ใจได้ ที่สำคัญเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น เช่น ความคิดเห็นเชิงลบบน Social Media ก็จะต้องรับมือได้อย่างทันท่วงที และหากคุณสามารถเปลี่ยนสถานการณ์ให้กลับมาดีขึ้นได้ก็จะยิ่งได้ใจจากลูกค้ามากขึ้นไปอีก จะเห็นได้ว่าการทำ Reputation Management ไม่ได้ช่วยทำให้แบรนด์ของคุณมีภาพลักษณ์ที่ชัดเจนและดูน่าเชื่อถือเพียงเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณแตกต่างจากคู่แข่งและสามารถชนะใจลูกค้าได้อีกด้วย

ฟังเสียงจากลูกค้า เพื่อพัฒนาภาพลักษณ์แบรนด์ให้แข็งแกร่ง

หากคุณอยากรู้ว่าตอนนี้ภาพลักษณ์ของแบรนด์เป็นอย่างไร ให้ตั้งใจฟังว่าคนอื่นพูดถึงคุณอย่างไรบ้าง เพราะนั่นคือความคิดเห็นที่จริงใจที่สุดและเป็นข้อมูล Insight ชั้นดีที่จะช่วยให้คุณสามารถทำ Reputation Management รวมถึงออกแบบสินค้าและบริการให้ถูกใจกลุ่มเป้าหมายของคุณมากขึ้น โดยคุณสามารถตรวจสอบภาพลักษณ์ของแบรนด์ด้วยการฟังเสียงของคนในสังคมออนไลน์ หรือ Social Listening ได้หลากหลายช่องทาง ดังนี้

  • Google: ถ้าอยากรู้ว่าคนอื่นเห็นแบรนด์คุณเป็นแบบไหน ก็ลองทำความรู้จักแบรนด์ในแบบที่หลาย ๆคนทำ อย่างการเสิร์ชชื่อธุรกิจของคุณบน Google ซึ่งนอกจากจะได้เห็นภาพลักษณ์ของเว็บไซต์ตัวเองแล้ว ยังทำให้คุณได้ฟังความเห็นของลูกค้าบนเว็บไซต์อื่น ๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน โดยเฉพาะรีวิวต่าง ๆ ที่อยู่บนแพลตฟอร์มที่คนนิยมอ่าน เช่น Pantip และ Tripadvisor ซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการอย่างมาก วิธีนี้จะช่วยให้คุณตรวจสอบภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างครอบคลุม และสามารถฟังความเห็นที่หลากหลายได้
...อ่านเพิ่มเติม

  • Social Media: การติดตามความเห็นของผู้คนบน Social Media นั้นมีประโยชน์ไม่แพ้การใช้ Google เพราะคุณจะสามารถดูความเห็นได้จากทางเพจของคุณเองตามคอมเมนต์และข้อความที่ลูกค้าส่งมา รวมถึงโพสต์บนเพจอื่น ๆ และแฮชแท็กที่เกี่ยวข้อง โดยข้อมูลที่อยู่บนช่องทางนี้อาจถูกแชร์ต่อและกระจายไปในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว หากมีการพูดถึงแบรนด์ในทางที่ไม่ดี อาจทำให้ชื่อเสียงที่เคยสร้างมาทั้งหมดถูกทำลายได้ การให้เอเจนซี่รับทำ Reputation Management มาช่วยดูแลเรื่องนี้ให้ จะสามารถแบ่งเบาภาระของคุณได้อย่างมาก
  • Customer Service System: ช่องทางนี้จะช่วยให้คุณสามารถสื่อสารกับลูกค้าที่ใช้สินค้าและบริหารของคุณจริง ๆ ได้อย่างเป็นส่วนตัว ทำให้สามารถควบคุมและจัดการกับปัญหาได้ง่าย แต่ถ้าหากคุณไม่สามารถให้บริการและช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างรวดเร็วทันใจ ก็อาจทำให้ปัญหานั้นบานปลายได้
    Social Listening Tools: ในยุคปัจจุบันมีเครื่องมือดิจิทัลมากมายที่ถูกคิดมาเพื่อช่วยให้คุณฟังความคิดเห็นของผู้คนในสังคมออนไลน์ แล้วนำไปพัฒนากลยุทธ์ต่าง ๆ ให้ดียิ่งขึ้น เช่น
  • HubSpot: คุณสามารถเขียนโพสต์และตอบคอมเมนต์ของลูกค้าที่มาจาก Social Media ช่องทางต่าง ๆ ได้ทั้งหมดบนแพลตฟอร์มของ HubSpot เพียงที่เดียว ทำให้คุณสามารถจัดการกับภาพลักษณ์ของแบรนด์และนำข้อมูลของแต่ละช่องทางมาวิเคราะห์เปรียบเทียบกันได้อย่างสะดวกสบาย
    Sprout Social: แพลตฟอร์มนี้นอกจากจะช่วยให้คุณจัดการกับโพสต์ต่าง ๆ ได้แล้ว ยังสามารถบอกเทรนด์ที่เกิดขึ้นบนสังคมออนไลน์ และข้อมูล Insight ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายของคุณได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มเหล่านี้อาจไม่สามารถช่วยให้คุณบริหารจัดการชื่อเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด หากปราศจากผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจความต้องการของลูกค้าและมีไหวพริบในการแก้ไขปัญหา ดังนั้นหากคุณมีเอเจนซี่ที่มีประสบการณ์ด้านนี้โดยตรงก็จะช่วยให้บริษัทของคุณทำงานได้ง่ายขึ้น

ตรวจสอบกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณด้วยนักกลยุทธ์ดิจิทัลมากประสบการณ์

คลิกที่นี่

เลือกเอเจนซี่ที่มีชื่อเสียง มาช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับคุณ

บริษัท Move Ahead Media เป็นดิจิทัลเอเจนซี่ที่มีประสบการณ์ด้านการทำ Reputation Management และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในหลากหลายธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลก ทำให้เรารู้ดีว่าต้องทำอย่างไรจึงจะสามารถสร้างชื่อเสียงและความน่าเชื่อให้กับบริษัทของคุณได้ โดยเรามีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญรอบด้าน ทำให้สามารถบริหารจัดการชื่อเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์โดยการทำแคมเปญโฆษณาแบบกำหนดกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้แน่ใจว่าคนที่มีโอกาสเป็นลูกค้าจะได้เห็นในสิ่งที่แบรนด์ต้องการนำเสนอ ไปจนถึงการจัดการกับสถานการณ์ด้านลบด้วยความเป็นมืออาชีพและรวดเร็ว ทำให้บริษัทของคุณไม่ต้องมากังวลใจกับปัญหาเหล่านี้และมีเวลาในการทำเรื่องสำคัญอื่น ๆ หากคุณสนใจหรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำ Reputation Management เอเจนซี่ของเรายินดีช่วยคุณอย่างเต็มที่ เพราะเราเชื่อว่าชื่อเสียงของคุณก็เหมือนชื่อเสียงของเรา

 

02 260 0422 @moveaheadmedia ส่งข้อความหาเรา
x

ส่งข้อความหาเรา