x
02 260 0424
โฆษณาทางยูทูป

ยิงแอดโฆษณาเพิ่มยอดขายผ่าน Youtube Video Ads

Google Partner

แนะนำบริการโฆษณา YOUTUBE ของเรา

YouTube เป็นเว็บไซต์สำหรับแลกเปลี่ยนวีดีโอต่าง ๆ ที่คนรู้จักกันดี โดยผู้ใช้สามารถอัปโหลดภาพวีดีโอเข้าไปได้ หรือเปิดดูวีดีโอที่มีอยู่ และแชร์วีดีโอเหล่านี้ให้คนอื่นดูได้แบบฟรี ๆ ดังนั้น การทำโฆษณาบน Youtube จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักและเข้าถึงผู้คนได้ง่าย ๆ ซึ่งโฆษณาบน Youtube นั้นมีหลายรูปแบบ เราจะยกตัวอย่างคร่าว ๆ ดังนี้

รูปแบบของโฆษณาวีดีโอ YouTube
และการคิดเงิน

1.TrueView Ads หรือ Skippable Video Ads
โฆษณารูปแบบ TrueView Ads หรือ Skippable Video Ads ผู้ชมสามารถกดข้ามหรือกด Skip Ad ได้ หลังจากโฆษณาเล่นไปเป็นเวลา 5 วินาที ซึ่งโฆษณาจะอยู่ในตอนเริ่มต้น ระหว่าง หรือหลังวีดีโอก็ได้ โดยโฆษณารูปแบบนี้แบ่งเป็น

  • TrueView In-Stream Ads
    คือ โฆษณาที่จะคิดเงินค่าบริการก็ต่อเมื่อ คนดูวีดีโอเกิน 30 วินาที หรือจนกว่าโฆษณาจบสำหรับวีดีโอโฆษณาสั้นกว่า 30 วินาที โดยไม่มีการกดข้ามใด ๆ แต่โดยส่วนใหญ่เมื่อครบ 5 วินาทีจะมีปุ่ม Skip ขึ้นมา แล้วคนดูจะกดข้ามทันที
  • TrueView Discovery Ads
    คือ โฆษณารูปแบบ Discovery Ads หรือที่เคยเรียกว่า Display Ads โดยโฆษณาวีดีโอเหล่านี้จะปรากฏอยู่บนหน้า โฮมเพจของ YouTube หรือด้านบนของหน้าแสดงผลการค้นหาในส่วนวีดีโอที่แนะนำ (Suggested Video) โดยมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ผู้ชมค้นหา ซึ่งการคำนวนค่าบริการ สำหรับโฆษณาแบบ TrueView Discovery Ads จะคิดค่าบริการก็ต่อเมื่อผู้ชมเลือกดูโฆษณาของคุณและคลิกที่ภาพปกวีดีโอขนาดย่อของคุณเท่านั้น
โฆษณาทางยูทูป

2. Non-Skippable Video Ads

คือโฆษณาที่ไม่สามารถกดข้ามได้ มีความยาว 15 วินาที โดยเราสามารถเลือกที่จะวางโฆษณาก่อน ระหว่าง หรือหลังวีดีโอเริ่มต้นขึ้นก็ได้ ซึ่งโฆษณารูปแบบนี้จะทำให้เราสามารถสื่อสารในสิ่งที่เราต้องการให้ลูกค้ารับรู้ได้ทั้งหมด รวมถึงการคิดคำสร้างสรรค์ดี ๆ เพื่อจูงใจลูกค้า เมื่อลูกค้าดูโฆษณาจนจบ อาจทำให้เกิดความสนใจได้ ซึ่งเหมาะกับการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างยิ่ง การคำนวณค่าบริการจะเป็นแบบ CPM (Cost Per Thousand Impression) คือ จะมีการคิดเงินค่าโฆษณา ก็ต่อเมื่อมีการแสดงโฆษณาครบ 1,000 ครั้ง

3. Bumper Ads

เป็นโฆษณาบน Youtube ที่ไม่สามารถกดข้ามได้ มีความยาวเพียง 6 วินาที ผู้ชมสามารถคลิกลิงก์เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ของธุรกิจนั้น ๆ หรือวีดีโอต่อไปได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์และทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น เพราะด้วยเวลาสั้น ๆ เพียง 6 วินาที หากสามารถดึงดูดใจผู้เข้าชมได้ จะทำให้ผู้เข้าชมอยากคลิกดูวีดีโอตัวเต็มที่เป็นแคมเปญส่งเสริมการขายให้กับบริษัทได้อีกด้วย โดยจะคิดเงินค่าโฆษณาแบบ CPM เช่นกัน

YouTube Advertising Explained

โฆษณาทางยูทูป
ยูทูบมอบทางเลือกให้บริษัทต่าง ๆ ในการแสดงโฆษณาบนหน้าโฮมเพจได้เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งมีประสิทธิภาพอย่างยิ่งในการกระตุ้น brand awareness โดยเราขอการันตีว่าโฆษณาของคุณจะถูกแสดงไปยังกลุ่มเป้าหมายในแวดวงธุรกิจของคุณ นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างคอนเทนต์ที่ดีในรูปแบบของแบนเนอร์และวิดีโอเพื่อเพิ่ม click through rate และ conversion rate ของคุณให้สูงสุดได้อีกด้วย
ในขณะที่แคมเปญ Homepage Takeover ของยูทูบช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายลูกค้านับล้านคนได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดทั้งวัน การทำ YouTube Takeover ก็ทำให้สามารถสร้างโฆษณาแบบ dynamic ได้ ซึ่งเป็นการรับประกันว่าลูกค้าจะมีความประทับใจที่ยาวนาน คุณสามารถสร้างวิดีโอแบบ interactive ได้ โดยจะต้องมั่นใจว่าวิดีโอต่าง ๆ ที่อยู่ทางด้านขวานั้นจะนำไปสู่โฆษณาของบริษัท และคุณยังสามารถเคลื่อนย้ายสิ่งของต่าง ๆ ไปทั่วหน้าเพจเพื่อสร้างความน่าสนใจให้โฆษณาของคุณได้ด้วย
YouTube Masthead คือโฆษณาบนหน้าโฮมเพจที่จะไม่ถูกซ่อนอยู่ตรงมุมหรือไปปรากฏซ้อนอยู่บนวิดีโออื่น แต่ YouTube Masthead ad ทำหน้าที่เหมือนบิลบอร์ดออนไลน์ให้กับธุรกิจของคุณ คุณสามารถนำเสนอธุรกิจของตัวเองให้แก่คนถึง 60 ล้านคนต่อวันด้วยการสร้างโฆษณา Masthead หากอยากรู้ว่ษโฆษณาแบบนี้จะสร้างผลประโยชน์อะไรให้คุณได้บ้าง โปรดติดต่อเรา
ใจความสำคัญของ YouTube Display Ads คือการโฆษณาแบบแบนเนอร์ที่อยู่ในตำแหน่งด้านข้างหรือด้านล่างของวิดีโอ
โฆษณานี้จะปรากฏอยู่ที่ด้านล่างสุดของวิดีโอ ซึ่งการทำให้โฆษณาประเภทนี้ไปปรากฎอยู่ที่วิดีโอที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณนั้นก็เป็นเรื่องที่จำเป็นในการทำให้ click-through rate และ ROI มีผลลัพธ์สูงสุด
หากคุณใช้ยูทูบ คุณอาจสังเกตเห็นโฆษณาที่กดข้ามได้ก่อนที่วิดีโอที่คุณต้องการดูจะเริ่มเล่น นี่เรียกว่า TrueView ads และถ้าหากคุณไม่อยากให้คนมองข้าม การสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจให้กับโฆษณาประเภทนี้ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง
เช่นเดียวกับ TrueView ads โฆษณาแบบ Pre-Roll Ads จะปรากฏขึ้นก่อนวิดีโอจะเริ่มเล่น แต่โฆษณาประเภทนี้จะไม่สามารถกดข้ามได้ จึงมีความยาวที่น้อยกว่า และผู้ชมจะต้องดูโฆษณาสั้น ๆ นี้จนจบ ทำให้เป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในการสื่อสารกับผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าได้จำนวนมหาศาล

การทำความเข้าใจโฆษณาประเภทต่าง ๆ ของยูทูบนั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายไม่น้อย โดยเฉพาะโฆษณารูปแบบใหม่ ๆ เช่น Takeover ads ตัวอย่างของความสำเร็จจากการใช้แคมเปญนี้ในการโฆษณาคือการโปรโมทหนังเรื่อง The Expendables วิดีโอสัมภาษณ์ Sylvester Stallone จู่ ๆ ก็เปลี่ยนเป็นฉากที่เหมือนมาจากในหนัง Stallone หยิบปืนขึ้นมายิงแถบวิดีโอและไอคอนของยูทูบ ก่อนที่จะชวนคนไปจองตั๋วล่วงหน้า

แม้ว่าคุณอาจมีความเข้าใจการทำโฆษณาในยูทูบแบบเชิงลึก แต่การจัดการงบก็ยังทำได้ยากอยู่ดีหากคุณไม่รู้วิธีการติดตามและปรับแต่งการลงโฆษณาของคุณให้เหมาะสมที่สุด ผู้เชี่ยวชาญของเราจะคอยวิเคราะห์ข้อมูล (data points) และต้นทุนต่อวิว กิจกรรมของคู่แข่ง และอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อให้คุณอยู่ในจุดที่เหนือกว่า หากอยากทำความเข้าใจการโฆษณาในยูทูบเพิ่มเติม โปรดติดต่อเราได้ทันที

ตรวจสอบกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณด้วยนักกลยุทธ์ดิจิทัลมากประสบการณ์

คลิกที่นี่

ทำโฆษณาบน Youtube กับ
Move Ahead Media

โฆษณาบน Youtube ยังมีรายละเอียดอีกมากมาย หากต้องการทำโฆษณาต้องศึกษาให้ดี เพราะเมื่อลงทุนแล้ว ควรได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า ไม่เปล่าประโยชน์ ลองปรึกษาบริษัทของเรา Move Ahead Media เป็นบริษัทที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการทำโฆษณาลงบน Youtube ที่พร้อมให้คำปรึกษาและให้บริการ การันตีด้วย Google Certified Partner ที่บริษัทได้รับและความสามารถในการทำโฆษณาที่หลากหลายของบริษัท อย่าง Masthead ที่เป็นอีกโฆษณารูปแบบหนึ่งของ Youtube ซึ่งจะแสดงอยู่ด้านบนสุดของหน้า Homepage ใต้แถบการค้นหา หรือ การทำโฆษณาแบบ Take-Over ที่เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณภาพ ทำให้ผู้ชมเห็นโฆษณาถี่มากขึ้น และในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ หากอยากทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักสนใจลงโฆษณาใน Youtube ค้นหารูปแบบโฆษณาที่ใช่สำหรับแบรนด์ของคุณ ติดต่อบริษัท Move Ahead Media ของเราได้เลย

Person

ตรวจสอบกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณด้วยนักกลยุทธ์ดิจิทัลมากประสบการณ์

คลิกที่นี่

02 260 0422 @moveaheadmedia ส่งข้อความหาเรา
x

ส่งข้อความหาเรา