x
02 260 0424
คอนเทนท์

บริการสร้างคอนเทนต์บน Facebook

Google Partner

Facebook Content แตกต่างจาก
คอนเทนต์ทั่วไปอย่างไร

หากคุณไม่อยากพลาดโอกาสในการทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมหาศาลกลายมาเป็นกลุ่มคนที่สนใจแบรนด์ของคุณ จนในที่สุดกลายมาเป็นลูกค้าเจ้าประจำ การทำคอนเทนท์บนเฟสบุ๊คสามารถช่วยเปิดประตูสู่โอกาสนั้นได้ เนื่องจากเฟสบุ๊คเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เฉพาะแค่ในกรุงเทพฯ ก็มีผู้ใช้งานมากกว่า 30 ล้านคน เมื่อคนเหล่านี้เลื่อนหน้าฟีดแล้วเจอคอนเทนท์ที่เป็นประโยชน์จากเพจเฟสบุ๊คของคุณ ก็จะทำให้พวกเขาเริ่มสนใจแบรนด์ของคุณมากขึ้น และหากคุณทำคอนเทนท์ที่มีคุณภาพอยู่ตลอด พวกเขาก็จะเกิดความไว้ใจและตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของคุณ นอกจากนี้เฟสบุ๊คยังมีจุดเด่นตรงที่สามารถนำเสนอคอนเทนท์ได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นข้อความ ภาพ วิดีโอ ลิงก์ ไปจนถึง Carousel และโฆษณาแบบอื่น ๆ ทำให้คอนเทนท์มีความน่าสนใจ ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายจดจำแบรนด์ของคุณได้มากขึ้น รวมไปถึงสามารถช่วยให้บริษัทของคุณสร้างแบรนด์ให้โดดเด่นได้อีกด้วย

 

รูปแบบ Facebook Content และกลยุทธ์ในการพิชิตใจลูกค้า

ติดต่อกับกลุ่มเป้าหมาย ด้วยคอนเทนท์ที่หลากหลาย

  • ข้อความ: การเขียนคอนเทนท์จะช่วยให้คุณสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างตรงไปตรงมาและบอกข้อมูลได้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ข้อความหรือแคปชันที่อยู่ในเฟสบุ๊คยังช่วยกระตุ้นและชี้นำให้ผู้อ่านทำสิ่งต่าง ๆ ที่เราคาดหวังได้ เช่น การคลิกเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติม การตัดสินใจซื้อสินค้า เป็นต้น
  • ภาพ: ภาพเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจจากคนที่กำลังเพลิดเพลินอยู่ในโลกโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะภาพที่โดดเด่นจะช่วยให้คนหยุดเลื่อนหน้าจอ เพื่ออ่านเนื้อหาของคอนเทนท์นั้น ๆ
  • วิดีโอ: วิดีโอเป็นคอนเทนท์ที่เหมาะแก่การโพสต์ลงบนเฟสบุ๊ค เนื่องจากวิดีโอสามารถเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ให้เข้าใจได้ง่าย และสามารถเข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกของผู้ชมได้อย่างเต็มอรรถรส ทำให้หลาย ๆ บริษัทต้องการทำวิดีโอไวรัล เพื่อเพิ่ม Engagement และทำให้เกิดการแชร์คอนเทนท์ต่อไปเรื่อย ๆ
  • ลิงก์: คอนเทนท์ที่มีเนื้อหายาวและต้องใช้เวลาอ่านนานอาจจะไม่เหมาะกับการโพสต์บนเฟสบุ๊ค การแชร์ลิงก์ไปยังคอนเทนท์ที่อยู่บนเว็บไซต์ของคุณสามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่ม Traffic ของเว็บไซต์อีกด้วย
Person

ตรวจสอบกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณด้วยนักกลยุทธ์ดิจิทัลมากประสบการณ์

คลิกที่นี่

Person

สร้างกลยุทธ์ Content Marketing บนเฟสบุ๊คให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย

การทำ Content Marketing บนเฟสบุ๊คไม่ได้มีแค่เรื่องของการคิดคอนเทนท์เท่านั้น แต่ยังต้องอาศัยความรู้เกี่ยวกับการทำงานของเฟสบุ๊คอีกด้วย โดยการทำ Content Marketing บนเฟสบุ๊คมีขั้นตอนคร่าว ๆ ดังนี้

  • กำหนดเป้าหมาย: ขั้นตอนนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญเพราะจะช่วยให้คุณมีทิศทางที่แน่ชัดในการทำคอนเทนท์และรู้ว่าคุณจะทำคอนเทนท์ไปเพื่ออะไร
  • ทำความรู้จักลูกค้า: เมื่อเราต้องการขายสินค้าและบริการให้กับลูกค้า เราต้องรู้ก่อนว่าลูกค้าของเราคือใคร สนใจเรื่องไหนบ้าง และกำลังต้องการอะไร ซึ่งเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญจะสามารถนำข้อมูล Insight ของลูกค้าจากเฟสบุ๊คมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้
  • คิดกลยุทธ์และสร้างสรรค์คอนเทนท์: วางแผนการทำคอนเทนท์ที่มีคุณค่าต่อลูกค้า รวมถึงโพสต์คอนเทนท์อย่างสม่ำเสมอและทำแคมเปญโฆษณาเพื่อช่วยให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ขั้นตอนนี้อาจต้องใช้เวลาและคนเป็นจำนวนมาก การมีบริษัทที่รับเขียนและผลิตคอนเทนท์มาช่วยทำงานส่วนนี้ให้จะสามารถแบ่งเบาภาระจากบริษัทของคุณได้
  • วัดผล: เฟสบุ๊คเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่นอกจากจะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่ช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์ผลและพัฒนาการทำ Content Marketing ให้ดียิ่งขึ้น

ให้ผู้เชี่ยวชาญอย่างเอเจนซี่ที่ให้บริการด้าน Content Marketing ช่วยคุณ
Move Ahead Media เป็นเอเจนซี่ที่มีประสบการณ์ในการรับทำคอนเทนท์บนเฟสบุ๊คให้ประสบความสำเร็จทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศด้วยทีมงานคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจในการทำการตลาดบนเฟสบุ๊คเป็นอย่างดี เราให้บริการด้านการพัฒนากลยุทธ์จากประสบการณ์ทั้งหมดที่เรามี รวมถึงใช้เครื่องมือทางการตลาดที่ทันสมัยและอัปเดตเทรนด์ความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ทำให้เราสามารถสร้างคอนเทนท์ที่มัดใจกลุ่มเป้าหมายได้อย่างอยู่หมัดควบคู่ไปกับการทำแคมเปญโฆษณาที่มีประสิทธิภาพ หากคุณกำลังมองหาบริษัทที่รับทำ Content Marketing บนเฟสบุ๊ค Move Ahead Media ยินดีให้บริการและเป็นตัวช่วยให้แบรนด์ของคุณเติบโตและประสบความสำเร็จ

02 260 0422 @moveaheadmedia ส่งข้อความหาเรา
x

ส่งข้อความหาเรา