ค้าขายสินค้าและบริการกับเกษตรกรในพื้นที่ชนบทที่มีอายุมากกว่า 50 ปีขึ้นไป
แน่นอนว่าปัญหา (ซึ่งก็คือความท้าทายของเรา) ที่เคสเรานั้น คือ การยิงแอดที่ได้ผลลัพธ์ไม่ตรงกับความต้องการ เมื่อพูดคุยสอบถามอย่างถี่ถ้วนแล้ว เราพบว่าโฆษณาที่อัปโหลดออกไปนั้น :
จากเคสนี้ มี ‘4-ไม่รู้’ ที่เราได้เรียนรู้ ซึ่งไม่เพียงเกิดขึ้นแค่เฉพาะกับเคสนี้ แต่เป็นปัญหาความผิดพลาดที่สามารถพบได้ทั่วไปในธุรกิจเล็กๆ ที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นและพยายามทำธุรกิจจากความรู้การตลาดดิจิทัลที่มันช่างเยอะแยะเสียเหลือเกิน! (แต่เราพร้อมช่วยให้คุณเข้าใจมากขึ้นนะ)
เราจะเห็นว่าจาก ‘4-ไม่รู้’ นี้ ทุกอย่างล้วนวนอยู่รอบ ‘กลุ่มเป้าหมาย’ (Target Audience) ทั้งสิ้น ดังนั้นกลยุทธ์การแก้ไขของเราจึงเริ่มต้นจากการวิเคราะห์พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายเพื่อวางแผนแก้ไขเคสในครั้งนี้ให้ตรงจุดนั่นเอง
บอกแล้วจะหาว่าโม้… (แต่ไม่ได้โม้!) เมื่อเราทำความเข้าใจและวิเคราะห์พฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย (Targeted Audience) อย่างลึกซึ้ง ลบล้างความเชื่อกับการตามหา “แพลตฟอร์มที่ดีที่สุด” เพราะมันไม่มีอยู่จริง สิ่งที่มีอยู่จริงคือแพลตฟอร์มที่เหมาะสมที่สุดกับกลุ่มเป้าหมายที่คุณอยากจะสื่อสารด้วย ค่อย ๆ กระเทาะความเข้าใจผิดของการทำแคมเปญ ปรับใช้งบประมาณลงไปยังแพลตฟอร์มพร้อมกับการตั้งค่าที่ตอบโจทย์พฤติกรรมรวมถึงปัจจัยที่อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องของกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการแล้ว
เคสของเราสามารถทำยอดสั่งซื้อได้มากกว่า 100 ยอดผ่านการทำโฆษณาบน Google
ติดต่อเรา