x
02 260 0424

คุณคิดว่าข้อมูลอธิบายสินค้าของคุณจะส่งผลกระทบต่อการมองเห็นในโลกออนไลน์ไหม

ในขณะที่คนหลายคนเข้าใจถึงความสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ให้ดีมากยิ่งขึ้น แต่ในส่วนของการปรับปรุงร้านค้าออนไลน์นั้นอาจจะเป็นสิ่งที่คุณคาดไม่ถึง คุณอาจจะตั้งคำถามในใจกับตัวเองว่า การเพิ่มการปรับปรุงเนื้อหาในร้านค้าของคุณมันจำเป็นจริงๆหรอ คำตอบคือ “ใช่” การที่ปรับปรุงเนื้อหาให้มีประสิทธิภาพที่ดีนั้นสามารถทำให้การค้นหาข้อมูลและดัชนีมีแนวโน้มดีขึ้นและส่งผลให้การจัดอันดับเว็บของคุณยิ่งสูงขึ้นด้วย

เมื่อเข้ามาสู่การให้ข้อมูลสินค้า คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าคุณได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพอย่างสูงสุด และนี้คือ 3 วิธีที่คุณสามารถนำไปใช้ได้

  1. เขียนอธิบายรูปแบบสินค้าให้มีเอกลักษณ์

การมีเนื้อหาที่ซ้ำกันไปมานั้นไม่ส่งผลดีต่อระบบการค้นหาขนาดใหญ่ เช่น Google และจะกระทบกับการจัดอันดับของเว็บไซต์ของคุณ และด้วยเหตุผลนี้เอง เราจึงอยากให้คุณหลีกเหลี่ยงการอธิบายโดยใช้คำที่ทั่วไปเค้าใช้กัน

แต่แล้วความจริงก็คือ การที่ธุรกิจต่างนิยมที่จะใช้การอธิบายสินค้าของตัวเองจากโรงงานเองนั้นเพราะว่าความง่ายนั้นเอง จริงอยู่ที่ว่าการทำแบบด้วยวิธีนี้นั้น จะเป็นการประหยัดเวลาแต่มันไม่ได้เพิ่มมูลค่าของการปรับปรุงเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณเองและ ก็นำไปสู่การรับบทลงโทษจากทาง Google เพื่อที่จะได้การมองเห็นเว็บไซต์และสินค้าของคุณอย่างเต็มที่ โดยที่ Move Ahead Media เราแนะนำว่าควรจะอธิบายสินค้าของคุณแบบที่ไม่ซ้ำกับคนอื่นๆ

  1. การใส่คีย์เวิร์ดคำหลักที่สามารถเชื่อมโยงกับสินค้าของคุณ

ก็เหมือนกับหน้าต่างๆในเว็บไซต์ของคุณ คีย์เวิร์ดคำหลักสามารถที่จะเพิ่มการมองเห็นของหน้าสินค้าและหน้าอื่นๆได้เช่นกัน เราขอแนะนำให้คุณใช้คำหลักแบบยาว ซึ่งคำหลักประกอบไปด้วย 3 คำหรือมากกว่า การที่คุณยิ่งใช้คำหลักลักษณะยาวนั้น คุณมีโอกาสง่ายขึ้นที่จะถูกจัดอันดับไปอยู่ที่หน้าแรกด้วยเพียงแค่ใช้คำหลัก เพิ่มเติ่ม ลูกค้าหลายๆ คนที่สนใจกดค้นหานั้น พวกเขาพร้อมที่จะซื้อสินค้าทั้งสิ้น ซึ่งมันเป็นโอกาสที่ดีมากที่ได้พวกเค้ามาเป็นหนึ่งในลูกค้าของเรา

 

  1. โฆษณาทางสื่อออนไลน์จากปุ่มแชร์เพื่อไปยังหน้าของสินค้า

ในโลกของการเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหานั้นเป็นสิ่งที่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้ Google ได้ให้โอกาสแก่ SEO เพื่อที่จะกลั่นกรองและการจัดอันดับลิงค์ที่เกี่ยวโยงไปกับสื่อทางออนไลน์ต่าง เมื่อมาถึงการอธิบายสินค้าของคุณนั้น มันจะเป็นสิ่งที่ดีมากที่จะเพิ่มเติมปุ่มต่าง เช่น Twitter, Facebook, Instagram และอื่นๆ มันไม่ได้ช่วยเพียงแค่ให้เว็บไซต์ของคุณถูกจัดอันดับได้เร็วขึ้น แต่ยังให้โอกาสลูกค้าที่จะแชร์สินค้าของเราไปยังสื่อออนไลน์ที่พวกเขาชื่นชอบ หรือในอีกแง่หนึ่งคือ คุณอาจจะได้ตลาดแบบฟรีโดยที่คุณเพียงทำแค่สิ่งนี้

เมื่อใดที่คำอธิบายสินค้าของคุณนั้นสามารถที่จะทำลายการจัดอันดับของคุณได้

หากคุณไม่เลือกใช้เนื้อหาที่ซ้ำกันไปมาหรือการอธิบายจากโรงนั้น มันก็ยังมีสองสิ่งที่สามารถทำลายเนื้อหาการมองเห็นสินค้าในโลกออนไลน์ของคุณได้อีกเช่นกัน มันจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อสินค้าของคุณนั้นหมดหรือ สินค้าของคุณนั้นไม่สามารถทำได้อีกต่อไป

บทความข้างต้นทั้งสองนั้น อาจจะล่อลวงคุณให้ลบสินค้าของคุณจากหน้าเว็บของคุณเอง ถ้าไม่ได้มีการจัดการอย่างเรียบร้อย และนี้ก็สามารถนำไปสู่การเกิดเหตุการณ์ 404 ของเว็บไซต์ได้ ซึ่งมันจะไม่ดีต่อ Google และผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณนั้น พวกเค้าอาจจะคิดว่ามันเกิดปัญหากับเว็บของคุณโดยจากการที่พวกเค้าถูกเด้งออก ซึ่งนั้นก็จะทำให้ระบบค้นหาเชื่อว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นไม่ได้ให้ข้อมูลที่ตรงกับการค้นหาของผู้เข้าชมเว็บ และนั้นหมายความว่าคุณก็อาจจะสูญเสียการมองเห็นทั้งในส่วนของออนไลน์และอำนาจในการค้นหาเช่นกัน

คุณจะสามารถหลีกเลี่ยงปัญหานี้อย่างไรจากบทความข้างต้น เราลองมาทำผลทดสอบจากกรณีบทความข้างล่างดู

สินค้าที่ไม่ได้มีการผลิตอีกแล้ว เริ่มด้วยการตั้งค่า 301 เพื่อที่จะเปลี่ยนทิศทางของประเภทของหน้าต่างๆ หรือหน้าสินค้าที่มีความคล้ายกัน จากการที่ตั้งค่า 301 เพื่อที่จะเปลี่ยนทิศทาง คุณยังคงเก็บรักษา link ต่างที่มีมูลค่าสำหรับเว็บไซต์และหน้าต่างก็คุณ เหตุผลอย่างที่สอง จากการที่ตั้งค่า 301 และนี้คือสิ่งสำคัญเพราะว่า มันยังคงกักเก็บผู้เข้าชมเว็บไซต์ ในความเป็นจริง ถ้าคุณให้สินค้าที่มีความเหมือนหรือดีกว่า คุณก็อาจจะยังได้รับความนิยมอยู่

เฉกเช่นที่คุณเห็นมา การอธิบายสินค้านั้นมีบทบาทสำคัญอย่างมากที่จะทำให้คนมองเห็นเว็บไซต์ของคุณได้เด่นชัดขึ้น ถ้าคุณต้องการความช่วยเหลือที่จะปรับปรุงเนื้อหาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด หรือจะเป็นการคุยกันเรื่องปัญหาทางเทคนิคต่างๆ หรือ อาจจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการปรับปรุงระบบของเว็บไซต์ของคุณ จงอย่าลังเลที่จะติดต่อผู้เชี่ยวชาญอย่างเรา บริษัท Move Ahead Media. ประสบการณ์ที่มากกว่าสิบปีในโลกการตลาดออนไลน์ การปรับปรุงเนื้อหานั้น เรามั่นใจว่าเราสามารถช่วยคุณในการหาตลาดออนไลน์ได้ ติดต่อเราวันนี้


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024

Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...

Read More 21

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024

Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...

Read More 19

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 26 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 26 ปี 2024

Contents1 ลาก่อน Universal Analytics2 กล่าวต้อนรับ “Whe ...read mo...

Read More 58

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา