x
02 260 0424

SEO กับ Google Ads ทำพร้อมกัน ปังกว่า!

ในปัจจุบันมีธุรกิจเกิดขึ้นใหม่ทุกวันบนโลกออนไลน์ จึงไม่สามารถปฏิเสธการแข่งขันอันดุเดือดได้ ตำแหน่งผู้ชนะในการแข่งขันนี้มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับว่าแบรนด์ไหนมีกลยุทธ์ในการทำการตลาดที่ดีกว่ากัน การทำการตลาดออนไลน์นั้นเห็นได้ชัดว่ามีความแตกต่างกับออฟไลน์ตรงที่ไม่มีหน้าร้านในการขายที่ชัดเจน การลงโฆษณาเพียงอย่างเดียว โดยปราศจากเว็บไซต์ที่เปรียบเสมือนหน้าร้านแน่นอนว่ามีผลต่อการสร้างความน่าเชื่อถือในการตัดสินใจในการเลือกแบรนด์ โดยเฉพาะแบรนด์น้องใหม่ที่ยังไม่ติดตลาด จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องสร้างความน่าเชื่อถือควบคู่ไปกับการลงโฆษณาเพื่อเป็นผู้ชนะในการแข่งขันในครั้งนี้

การทำเว็บไซต์เปรียบเสมือนการทำหน้าร้านในตลาดออนไลน์ ที่ต้องอาศัยการตกแต่งร้านให้เหมาะสมหรือการทำ SEO เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสินค้าของเรา ในขณะเดียวกันก็ต้องพึ่งพาโปรโมทร้านอย่างการทำ Google Ads ควบคู่กันไปด้วยจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากการทำ SEO และ Google Ads นั้นมีวัตถุประสงค์ กระบวนการ และผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน

SEO และ Google Ads ต่างกันอย่างไร?

SEO คือ การปรับแต่งเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์ เพื่อให้เว็บไซต์ได้อยู่บนหน้าแรกของการค้นหาโดยธรรมชาติใช้ระยะเวลาในการทำ ขณะที่ Google Ads คือ การทำโฆษณาเพื่อให้เว็บไซต์ได้อยู่อันดับแรกในการค้นหาและจับจองพื้นที่โฆษณาก่อนที่คู่แข่งจะแย่งไป ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายเมื่อมีคนคลิกเข้ามา การทำ Google Ads สามารถเห็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นได้ทันทีหลังจากสร้างแคมเปญ

เหตุผลที่ควรทำทั้ง SEO และ Google Ads พร้อมกัน

เหตุผลที่ควรทำทั้ง SEO และ Google Ads พร้อมกันนั่นเพราะว่าข้อมูลที่ได้จาก 2 ช่องทางเอื้อประโยชน์ต่อกันและกัน  อาทิ CTR, Bounce & Exit Rate, Time on site, Conversion Rate ที่นำมาวิเคราะห์ได้ว่าคีย์เวิร์ดไหนมีแนวโน้มที่อาจจะนำไปสู่การเกิดยอดขายได้มากที่สุด หรือในกรณีที่แบรนด์ยังไม่แน่ใจว่าควรใช้คีย์เวิร์ดคำไหนก็สามารถใช้ Google Ads ในการทดสอบคีย์เวิร์ดก่อนที่จะนำไปสร้างคอนเทนต์บนเว็บไซต์ หากคีย์เวิร์ดไหนมีคนค้นหาเยอะ แต่ราคาสูง และ Conversions ต่ำ ก็ควรย้ายจาก Google Ads ไปใช้ใน SEO แทนได้เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณา การใช้คีย์เวิร์ดที่เหมือนกันทั้ง 2 ช่องทางจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการตลาดได้

อีกเหตุผลที่สำคัญคือ หาก SEO มีประสิทธิภาพดี จะส่งผลให้ Quality Score ของคีย์เวิร์ดที่ใช้ใน Google Ads สูงขึ้น แนวโน้มที่โฆษณาจะแสดงก็สูงขึ้น หากคีย์เวิร์ดใน Google Ads ตรงกับคอนเทนต์ในเว็บไซต์ก็ช่วยเพิ่มโอกาสที่โฆษณาจะแสดงอยู่ตำแหน่งบนสุดของการค้นหาได้อีกด้วย อีกทั้งเมื่อ Quality Score สูง ก็จะส่งผลให้การทำ Bidding ของเรามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น CPC ที่ใช้อาจต่ำลง ทำให้เราสามารถเข้าถึงคนได้มากขึ้นโดยใช้ Budget ของ Google Ads เท่าเดิม.

เข้ามารวมกับผู้เชี่ยวชาญที่ MoveAheadMedia, ติดต่อเราวันนี้


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024

Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...

Read More 21

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024

Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...

Read More 19

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 26 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 26 ปี 2024

Contents1 ลาก่อน Universal Analytics2 กล่าวต้อนรับ “Whe ...read mo...

Read More 58

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา