x
02 260 0424

ยินดีต้อนรับสู่สรุปข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์นี้จาก Move Ahead Media!

ในสัปดาห์นี้ เราจะพาไปสำรวจพัฒนาการล่าสุดด้าน SEO และโฆษณา  มาดูกันว่าคุณสามารถติดอันดับ 10 อันดับแรกของ Google ด้วยแบ็คลิงค์เพียงเล็กน้อยได้หรือไม่ และเรียนรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของ Microsoft Advertising ไปใช้ Performance Max สำหรับแคมเปญ Smart Shopping นอกจากนี้ เราจะมาตรวจสอบว่า Google จะยังคงจัดทำดัชนีเว็บไซต์ที่ไม่รองรับมือถือหรือไม่ และรับข้อมูลเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ใน Google Ads API v17 ติดตามข้อมูลและอยู่นำหน้าคู่แข่งด้วยการอัปเดตที่ครอบคลุมของเรา

คุณจะติดอันดับ Top 10 ของ Google ด้วย Backlink เพียงไม่กี่ลิ้งค์ได้หรือไม่?

คำตอบคือ ไม่ได้ ผลการศึกษาล่าสุดโดย Internet Marketing Ninjas พบว่า 96% ของเว็บไซต์ ที่ปรากฎอยู่ลนผลการค้นหา 10 อันดับแรกของ Google มีแบ็ค​​ลิงค์​มากกว่า 1,000 ลิ้งค์จากโดเมนที่ไม่ซ้ำกัน

Backlinks ​มีความสำคัญสำหรับ SEO เนื่องจากทำหน้าที่เป็นสัญญาณบอกกับ Google ว่าแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ได้พบว่าเนื้อหาของคุณมีประโยชน์ พวกเขาจึงอ้างอิงลิงค์ของคุณไปยังเนื้อหาของพวกเขา เพราะเว็บไซต์และเนื้อหาของคุณมีประโยชน์และเชื่อถือได้

การศึกษานี้แสดงให้เห็นว่าเว็บไซต์ที่มี Backlink น้อยกว่า 100 ลิ้งค์จากโดเมนไม่ซ้ำกัน มีเว็บไซต์เพียง 0.3% เท่านั้นที่ติด 10 อันดับแรก ผลการวิจัยที่น่าสนใจดังนี้:

  • อเมซอนติดอันดับ Top 10 สำหรับคีย์เวิร์ด 164 จาก 200 คีย์เวิร์ด
  • เว็บไซต์ที่ “คุณภาพต่ำ” มี Backlink เพียง 54 ลิ้งค์ และอยู่ในอันดับที่ 6
  • โดยเฉลี่ย Backlink ​จากโดเมนที่ไม่ซ้ำกัน 164 รายการดูเหมือนจะเป็น “ขั้นต่ำที่จำเป็นสำหรับการติดอันดับ Top 10” สำหรับคำค้นหาแบบ Local search ของเว็บไซต์ที่มีคุณภาพต่ำที่สุด

สถิติเหล่านี้มาจากการวิเคราะห์ผลการค้นหา 10 อันดับแรกของ Google Search โดยใช้เว็บไซต์ที่ไม่ซ้ำกัน 1,113 เว็บไซต์สำหรับวลีค้นหาเชิงพาณิชย์แบบสุ่ม 200 คำ สิ่งนี้ช่วยให้เห็นถึงความสำคัญของการใข้กลยุทธ์ Backlink คุณภาพ เพื่อให้ได้การจัดอันดับการค้นหาที่ดีขึ้น แม้ Google จะอ้างว่า BAcklink มีความสำคัญน้อยลงแต่ข้อมูลก็ชี้ให้เห็นว่าแบ็คลิงก์ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญ

สำหรับ Move Ahead Media สิ่งนี้เน้นย้ำถึงความจำเป็นถึงการใช้ประโยชน์จากบริการทำ Backlink คุณภาพของเรา เราสามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณได้รับการจัดอันดับการค้นหาที่ติดอันดับต้น ๆ และดึงดูด traffic ได้มากขึ้น

ที่มา: https://searchengineland.com/link-importance-google-top-10-study-443024

Microsoft Advertising ประกาศย้ายแคมเปญ Smart Shopping ทั้งหมดไปยัง Performance Max (PMax)

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Microsoft Advertising จะเปลี่ยนแคมเปญ Smart Shopping ทั้งหมดไปเป็น Performance Max (PMax) การตั้งค่าปัจจุบันจะยังคงเดิม โดยมีช่วงการเปลี่ยนผ่านสั้นๆ หลังการอัปเกรด รายงานและประวัติการทำงานก็จะยังคงเหมือนเดิม

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เน้นย้ำถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของแคมเปญ Performance Max โชคดีที่เราตามทันเรื่องนี้ และได้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับการเปลี่ยนผ่านที่ราบรื่นและรับประสิทธิภาพของการโฆษณาที่ดีที่สุด

นอกจากนี้ พวกเขายังประกาศข่าวสารเกี่ยวกับการโฆษณาเพิ่มเติมดังนี้:

  1. แพลตฟอร์ม Microsoft Advertising จะรองรับภาษาใหม่ 6 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย ตุรกี เกาหลี รัสเซีย ดัตช์ และฟิลิปปินส์
  2. รองรับโฆษณา วิดีโอและทีวีที่เชื่อมต่อใน Microsoft Advertising Editor
  3. คลังโฆษณา Netflix สำหรับโฆษณา Connected TV
  4. สร้างและปรับแต่งแบนเนอร์สำหรับโฆษณา Display ด้วย Generative AI
  5. โอกาสของผู้ชมสำหรับ Summer Games 2024

ที่มา: https://www.seroundtable.com/microsoft-advertising-shopping-campaigns-pmax-37502.html

Google จะยังจัดเก็บข้อมูลเว็บไซต์ที่ไม่รองรับการใช้งานบนมือถืออยู่หรือไม่?

มีข่าวสารที่ทำให้สับสนอยู่มากเกี่ยวกับการที่ Google จะหยุดจัดเก็บข้อมูลเว็บไซต์ที่ไม่รองรับการใช้งานบนมือถือ ตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ Google จะเปลี่ยนไปใช้ Googlebot Mobile ในการจัดเก็บข้อมูเว็บไซต์เป็นหลัก ดังนั้นหากเว็บไซต์ของคุณไม่สามารถแสดงผลบนมือถือได้เลยหรือไม่สามารถโหลดได้เลย Google ก็จะไม่ทำการจัดเก็บข้อมูลเว็บไซต์นั้น

โปรแกรม Googlebot Mobile ของ Googlebot เป็นโปรแกรมเวอร์ชันหนึ่งของ Google ที่ออกแบบมาให้สแกนภาพการแสดงผลเว็บไซต์บนอุปกรณ์มือถือ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนระบบ Android มันถูกใช้ในการจัดเก็บข้อมูลและประเมินประสิทธิภาพของเว็บไซต์ตามการเข้าถึงได้บนมือถือ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทาง Mobile-First Indexing ของ Google

หากต้องการความช่วยเหลือในการปรับเว็บไซต์ของคุณให้พร้อมสำหรับการใช้งานบนมือถือ ติดต่อเราวันนี้

ที่มา: https://www.seroundtable.com/google-will-index-not-mobile-friendly-sites-37516.html

Google ประกาศเปิดตัว Google Ads API เวอร์ชัน 17

Google ได้เปิดตัว Google Ads API เวอร์ชัน 17 อย่างเป็นทางการ ซึ่งมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงและการปรับปรุงหลายอย่าง ไลบรารีไคลเอ็นต์และตัวอย่างโค้ดที่อัปเดตแล้วจะถูกเผยแพร่ในสัปดาห์หน้า

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ 3 เรื่อง ได้แก่

  1. การอัปเดตนโยบายการใช้ทรัพยากร: มีการเพิ่มค่าใหม่สองค่าลงใน QuotaError เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงนโยบายการใช้ทรัพยากรที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 17 กรกฎาคม 2024 
  2. ขนาดหน้ากระดาษกำหนดไว้ที่ 10,000: คุณไม่สามารถกำหนดขนาดหน้ากระดาษบน GoogleAdsService.Search ได้อีกต่อไป  การดำเนินการรร้องขอดังกล่าวจะส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาด
  3. มุมมองการรายงานใหม่: มีการเพิ่มมุมมองสินทรัพย์รวมของแคมเปญ และมุมมองสินทรัพย์รวมของ Channel สำหรับแคมเปญ Performance Max และ Search

นอกจากนี้ พวกเขายังประกาศอัปเดตการประมวลผลแบบกลุ่ม  เช่น

  1. การตั้งค่า Asset Group Operations
    มีการสนับสนุนการตั้งค่า MutateOperation.asset_group_operation เมื่อใช้ BatchJobService ซึ่งอนุญาตให้ประมวลผลแบบกลุ่มสำหรับการสร้างและจัดการแคมเปญ Performance Max ทั้งหมด
  2. การจำกัดคำขอปรับขนาด Request Size Limit
    ผู้ลงโฆษณาจำเป็นต้องแบ่งการดำเนินงานออกเป็นกลุ่มย่อยสำหรับคำขอแยกต่างหาก โดยจะมีข้อผิดพลาด BatchJobError.REQUEST_TOO_LARGE ใหม่เกิดขึ้นสำหรับคำขอ Batch Job ใด ๆ ที่มีขนาดเกิน 10,484,504 ไบต์

การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ล่าสุด 

  1. เปลี่ยน Discovery เป็น Demand Gen สำหรับส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดบน Google Ads API
  2. Campaign.keyword_match_type ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อใช้ตั้งค่าสำหรับจับคู่คีย์เวิร์ดทั้งหมดในแคมเปญให้อย่างเหมาะสม
  3. รายงานสินค้า Shopping ใหม่ถูกเพิ่มเข้ามา เพื่อให้สอดคล้องกับหน้าผลิตภัณฑ์ใน Google Ads UI
  4. เพิ่มสถานะหลักและเหตุผลสถานะหลักลงใน AdGroupCriterion เพื่อแสดงสถานะการแสดงผลและเหตุผล

Move Ahead Media สามารถใช้ประโยชน์จากการอัปเดตเหล่านี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณาของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น การรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้สำคัญสำหรับเราและผู้ลงโฆษณารายอื่น ๆ เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถใหม่ ๆ นี้ได้อย่างเต็มที่ ควรเรียนรู้โดยเร็วที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงการหยุดชะงักจากการยกเลิกใช้ฟีเจอร์หรือการเปลี่ยนแปลงนโยบาย

ที่มา: https://ads-developers.googleblog.com/2024/06/announcing-v17-of-google-ads-api.html

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!

ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ

โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024

Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...

Read More 71

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 29 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 29 ปี 2024

Contents1 การอัปเดตหลักของ Google ที่กำลังจะมา2 X (เดิม ...read mo...

Read More 27

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024

Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...

Read More 81

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา