ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 25 ปี 2024
Contents
คิดถึงพวกเราไหม?
มาเริ่มเจาะลึกอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัลล่าสุดกันเลย!
สัปดาห์ที่ 25 นี้ จะพาพวกเรามาอัพเดทข่าวสารมากมายที่น่าสนใจมากๆ สำหรับผู้ที่กำลังหลงใหลเรื่องราวเกี่ยวการตลาดออนไลน์ เรามาเริ่มกันที่เรื่องของเมตริก Conversion Rate ตัวใหม่ใน Google Analytics ไปจนถึงเครื่องมือการทำ Newsletter เจ๋งๆ ของ Linkedin ปิดท้ายด้วยข่าวการเปิดตัวทดสอบ A/B สำหรับภาพ Thumbnail ที่น่าตื่นเต้นของ Youtube ที่มีอะไรให้เราต้องเรียนรู้กันอีกมากมาย!
หยิบกาแฟสักแก้ว (หรืออะไรที่คุณชื่นชอบ) แล้วมาสำรวจกันว่าเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยยกระดับกลยุทธ์การตลาดของคุณได้อย่างไร
เมตริก Conversion Rate ได้ถูกเพิ่มลงใน Google Analytics
Google Analytics ได้เพิ่มเมตริกเหล่านี้เพื่อช่วยธุรกิจติดตามและปรับปรุงการแปลงให้ดียิ่งขึ้น เมตริกใหม่คือ “User Key Event Rate” และ “Session Key Event Rate” โดยจะแสดงโดยข้อมูลให้แบบอัตโนมัติในแท็บ User Acquisition และ Traffic Acquisition
สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างมากในการติดตามและการปรับแต่งกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลสำหรับเอเจนซี่การตลาดออนไลน์อย่าง Move Ahead Media ด้วยมุมมองของข้อมูลที่ละเอียดมากขึ้น ทำให้เราสามารถตัดสินใจที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นและสร้างผลลัพธ์ที่ดีกว่าได้
เพื่ออธิบายเพิ่มเติมสำหรับ “User Key Event Rate” โดยเมตริกนี้จะคำนวณเปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ที่ดำเนินการตามเหตุการณ์สำคัญที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ตัวอย่างเช่น การดำเนินการสมัครสมาชิกหรือการขาย เมตริกนี้คำนวณโดยการหารจำนวนผู้ใช้ที่ดำเนินการที่ต้องการกับจำนวนผู้ใช้ทั้งหมด
Session Key Event Rate เป็นเมตริกที่ช่วยวัดเปอร์เซ็นต์ของ Sessions ที่ทำให้เกิด Conversion กับเหตุการณ์สำคัญที่กำหนดไว้ โดยคำนวณจากจำนวนเหตุการณ์สำคัญหารด้วยจำนวนเซสชันทั้งหมด
ประโยชน์ของการใช้เมตริก conversion ใหม่เหล่านี้ ได้แก่
ติดตามความคืบหน้าสู่เป้าหมาย ตัวชี้วัดการแปลงที่ชัดเจนช่วยในการตั้งเป้าหมายและวัดความคืบหน้าตามช่วงเวลา ซึ่งช่วยให้เป้าหมายและวัตถุประสงค์ทางธุรกิจมีความสอดคล้องกัน
ยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ (UX) การทราบค่า Conversion rates ที่ต่ำจะช่วยให้สามารถเน้นการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ (UX)ได้ สามารถกำหนดลำดับความสำคัญเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านั้นเพื่อดูการเปลี่ยนแปลงในการใช้งานของผู้ใช้
เพิ่มประสิทธิภาพช่องทางการรับลูกค้า (Acquisition Channels) การใช้ข้อมูลที่มองเห็นได้ดียิ่งขึ้นนำไปสู่การมี conversion rates ที่สูงขึ้น ธุรกิจสามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อปรับงบประมาณและกลยุทธ์ของตัวเองได้
การติดตาม Conversion ที่ดียิ่งขึ้น ตัวชี้วัดใหม่สำหรับ Coversion rates ของผู้ใช้และ sessions จะช่วยให้สามารถประเมินผลการตลาดได้ง่ายขึ้นมาก
ที่มา: https://x.com/googleanalytics/status/1801714781784859082
LinkedIn เปิดตัวเครื่องมือ Newsletter
ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ LinkedIn Newslette ได้เพิ่ม ภาพปกที่ปรับแต่งได้, การแนบลิ้งค์โปรไฟล์ด้, ลิงค์ดูตัวอย่าง และการแจ้งเตือนให้สมัครสมาชิก! การอัปเดตครั้งสำคัญนี้เปิดตัวโดย Keren Baruch ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ LinkedIn
ในงานแถลงข่าว เธอได้กล่าวว่าพวกเขาเห็นการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งานอย่างน่าประทับใจในช่วงปีที่ผ่านมา โดยพบ Newsletter ทั้งหมดประมาณ 184,000 ฉบับ ครอบคลุมหัวข้อและอุตสาหกรรมต่างๆ ผู้คนได้เริ่มใช้ Newsletter เพิ่มขึ้น 59% และมีการเข้ามีส่วนร่วมกับบทความเหล่านั้นเพิ่มขึ้น 47% สิ่งนี้ทำให้เราเห็นว่าการสร้าง การแบ่งปัน และการมีส่วนร่วมกับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญจากทุกที่นั้นมีความสำคัญมากขึ้น
การปรับปรุงหลักๆ คือ ประสบการณ์การอ่านที่ดีขึ้น ฟีเจอร์นี้จะแสดงความคิดเห็นควบคู่ไปกับเนื้อหาของ Newsletter ที่ช่วยให้ผู้อ่านมีส่วนร่วมและเข้าร่วมการสนทนา
LinkedIn ตอนนี้ยังอนุญาตให้คุณเข้าถึงลิงค์แสดงตัวอย่าง URL ของ Newsletter ได้ก่อนกด “เผยแพร่” สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์และเผยแพร่เนื้อหาของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
นอกจากนี้ พวกเขายังผสานเครื่องมือ Designer ที่ใช้ AI ของ Microsoft เพื่อสร้างภาพหน้าปกแบบกำหนดเองได้สำหรับ Newsletter ผู้ใช้สามารถเพิ่ม “สไตล์ส่วนตัว” ลงในบทความได้แล้ว ตอนนี้คุณสามารถปรับแต่งเทมเพลต ขนาดและคำแนะนำแบบกำหนดเองได้
คุณยังสามารถแนบโปรไฟล์และเพจของ LinkedIn ลงในบทความได้โดยตรง
และสุดท้าย พวกเขาได้ปรับปรุงการแจ้งเตือนที่ส่งไปยังสมาชิกเพื่อกระตุ้นการอ่านที่ดีขึ้น เมื่อมีการเผยแพร่บทความใหม่ สมาชิกจะได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมลและในแอป
LinkedIn กำลังวางตัวเองเป็นคู่แข่งสำคัญในตลาดแพลตฟอร์ม ดูบล็อกก่อนหน้าของเราเกี่ยวกับการปรับปรุงอื่น ๆ ที่พวกเขาทำไปแล้ว
YouTube ประกาศแผนการเปิดตัวการทดสอบA/B สำหรับ Thumbnail
“Thumbnail Test & Compare” พร้อมใช้งานสำหรับผู้สร้างโฆษณาทุกคนแล้ว! การพัฒนานี้จะช่วยปรับปรุงกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาสำหรับนักโฆษณาและผู้จัดการเนื้อหาให้ดีขึ้น!
เครื่องมือนี้ช่วยให้ผู้สร้างโฆษณาสามารถอัปโหลดThumbnail ได้หลายแบบสำหรับวิดีโอเดียวได้! สามารถทดสอบประสิทธิภาพแบบเรียลไทม์ได้อย่างง่ายดาย เครื่องมือนี้จะแสดง Thumbnail ที่แตกต่างกันให้กับผู้ชมโดยอัตโนมัติ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณได้ข้อมูลเชิงลึกสำหรับการสร้างเนื้อหาเชิงกลยุทธ์! จากนั้น YouTube จะรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลให้คุณ โดยจะเลือก Thumbnail ที่มีการดูบ่อยที่สุดและนำมาแสดงเป็นหลัก
Thumbnail เป็นสิ่งสำคัญในการดึงดูดผู้ชม การรู้ว่าภาพใดมีประสิทธิภาพสูงสุดในการสร้างคลิกนั้นเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมและช่วยประหยัดเวลา นอกจากนี้ยังช่วยลดความจำเป็นสำหรับเครื่องมือทดสอบ A/B ของบุคคลที่สาม ซึ่งช่วยให้คุณประหยัดเงินขึ้น เครื่องมือนี้ให้ข้อมูลที่ใช้งานได้ ช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดและดูงดูผู้รับชมวิดีโอได้มากขึ้น
สำหรับ Move Ahead Media เครื่องมือนี้ช่วยให้เราสามารถนำเสนอข้อมูลได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เราสามารถเข้าใจความชื่นชอบของผู้ชมได้ทันที ลูกค้าใช้ประโยชน์จากข้อมูลนี้ได้และเลือก thumbnail ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อให้ได้ ROI ที่ดีขึ้น
ก้าวไปข้างหน้ากับเรา! ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=1KAYAhIWsdY
THINK AHEAD. MOVE AHEAD.
เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!
ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ
โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com
Bow Sriphakdee
SEO Specialist
As an SEO Specialist, I optimize websites for higher search engine rankings, focusing on keyword research and on-page optimization. I develop strategic link-building campaigns to enhance website authority and drive organic traffic growth. By staying updated on industry trends, I ensure our websites remain competitive in search engine results.
Related Posts
Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...
Read More 274
Contents1 การอัปเดตหลักของ Google ที่กำลังจะมา2 X (เดิม ...read mo...
Read More 228
Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...
Read More 287