x
02 260 0424

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 25 ปี 2024

คิดถึงพวกเราไหม?

มาเริ่มเจาะลึกอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัลล่าสุดกันเลย!

สัปดาห์ที่ 25 นี้ จะพาพวกเรามาอัพเดทข่าวสารมากมายที่น่าสนใจมากๆ สำหรับผู้ที่กำลังหลงใหลเรื่องราวเกี่ยวการตลาดออนไลน์ เรามาเริ่มกันที่เรื่องของเมตริก Conversion Rate ตัวใหม่ใน Google Analytics ไปจนถึงเครื่องมือการทำ Newsletter เจ๋งๆ ของ Linkedin ปิดท้ายด้วยข่าวการเปิดตัวทดสอบ A/B สำหรับภาพ Thumbnail ที่น่าตื่นเต้นของ Youtube ที่มีอะไรให้เราต้องเรียนรู้กันอีกมากมาย!

หยิบกาแฟสักแก้ว (หรืออะไรที่คุณชื่นชอบ) แล้วมาสำรวจกันว่าเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยยกระดับกลยุทธ์การตลาดของคุณได้อย่างไร

เมตริก Conversion Rate ได้ถูกเพิ่มลงใน Google Analytics

Google Analytics ได้เพิ่มเมตริกเหล่านี้เพื่อช่วยธุรกิจติดตามและปรับปรุงการแปลงให้ดียิ่งขึ้น เมตริกใหม่คือ “User Key Event Rate” และ “Session Key Event Rate” โดยจะแสดงโดยข้อมูลให้แบบอัตโนมัติในแท็บ User Acquisition และ Traffic Acquisition

สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างมากในการติดตามและการปรับแต่งกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลสำหรับเอเจนซี่การตลาดออนไลน์อย่าง Move Ahead Media ด้วยมุมมองของข้อมูลที่ละเอียดมากขึ้น ทำให้เราสามารถตัดสินใจที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นและสร้างผลลัพธ์ที่ดีกว่าได้

เพื่ออธิบายเพิ่มเติมสำหรับ “User Key Event Rate” โดยเมตริกนี้จะคำนวณเปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ที่ดำเนินการตามเหตุการณ์สำคัญที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ตัวอย่างเช่น การดำเนินการสมัครสมาชิกหรือการขาย เมตริกนี้คำนวณโดยการหารจำนวนผู้ใช้ที่ดำเนินการที่ต้องการกับจำนวนผู้ใช้ทั้งหมด

Session Key Event Rate เป็นเมตริกที่ช่วยวัดเปอร์เซ็นต์ของ Sessions ที่ทำให้เกิด Conversion กับเหตุการณ์สำคัญที่กำหนดไว้  โดยคำนวณจากจำนวนเหตุการณ์สำคัญหารด้วยจำนวนเซสชันทั้งหมด

ประโยชน์ของการใช้เมตริก conversion ใหม่เหล่านี้ ได้แก่

ติดตามความคืบหน้าสู่เป้าหมาย ตัวชี้วัดการแปลงที่ชัดเจนช่วยในการตั้งเป้าหมายและวัดความคืบหน้าตามช่วงเวลา ซึ่งช่วยให้เป้าหมายและวัตถุประสงค์ทางธุรกิจมีความสอดคล้องกัน

ยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ (UX) การทราบค่า Conversion rates ที่ต่ำจะช่วยให้สามารถเน้นการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ (UX)ได้ สามารถกำหนดลำดับความสำคัญเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านั้นเพื่อดูการเปลี่ยนแปลงในการใช้งานของผู้ใช้

เพิ่มประสิทธิภาพช่องทางการรับลูกค้า (Acquisition Channels) การใช้ข้อมูลที่มองเห็นได้ดียิ่งขึ้นนำไปสู่การมี conversion rates ที่สูงขึ้น ธุรกิจสามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อปรับงบประมาณและกลยุทธ์ของตัวเองได้

การติดตาม Conversion ที่ดียิ่งขึ้น ตัวชี้วัดใหม่สำหรับ Coversion rates ของผู้ใช้และ sessions จะช่วยให้สามารถประเมินผลการตลาดได้ง่ายขึ้นมาก

ที่มา: https://x.com/googleanalytics/status/1801714781784859082

LinkedIn เปิดตัวเครื่องมือ Newsletter

ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ LinkedIn Newslette ได้เพิ่ม ภาพปกที่ปรับแต่งได้, การแนบลิ้งค์โปรไฟล์ด้, ลิงค์ดูตัวอย่าง และการแจ้งเตือนให้สมัครสมาชิก! การอัปเดตครั้งสำคัญนี้เปิดตัวโดย Keren Baruch ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ LinkedIn

ในงานแถลงข่าว เธอได้กล่าวว่าพวกเขาเห็นการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งานอย่างน่าประทับใจในช่วงปีที่ผ่านมา โดยพบ Newsletter ทั้งหมดประมาณ 184,000 ฉบับ ครอบคลุมหัวข้อและอุตสาหกรรมต่างๆ ผู้คนได้เริ่มใช้ Newsletter เพิ่มขึ้น 59% และมีการเข้ามีส่วนร่วมกับบทความเหล่านั้นเพิ่มขึ้น 47% สิ่งนี้ทำให้เราเห็นว่าการสร้าง การแบ่งปัน และการมีส่วนร่วมกับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญจากทุกที่นั้นมีความสำคัญมากขึ้น

การปรับปรุงหลักๆ คือ ประสบการณ์การอ่านที่ดีขึ้น ฟีเจอร์นี้จะแสดงความคิดเห็นควบคู่ไปกับเนื้อหาของ Newsletter ที่ช่วยให้ผู้อ่านมีส่วนร่วมและเข้าร่วมการสนทนา

LinkedIn ตอนนี้ยังอนุญาตให้คุณเข้าถึงลิงค์แสดงตัวอย่าง URL ของ Newsletter ได้ก่อนกด “เผยแพร่” สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์และเผยแพร่เนื้อหาของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ พวกเขายังผสานเครื่องมือ Designer ที่ใช้ AI ของ Microsoft เพื่อสร้างภาพหน้าปกแบบกำหนดเองได้สำหรับ Newsletter ผู้ใช้สามารถเพิ่ม “สไตล์ส่วนตัว” ลงในบทความได้แล้ว ตอนนี้คุณสามารถปรับแต่งเทมเพลต ขนาดและคำแนะนำแบบกำหนดเองได้

คุณยังสามารถแนบโปรไฟล์และเพจของ LinkedIn ลงในบทความได้โดยตรง

และสุดท้าย พวกเขาได้ปรับปรุงการแจ้งเตือนที่ส่งไปยังสมาชิกเพื่อกระตุ้นการอ่านที่ดีขึ้น เมื่อมีการเผยแพร่บทความใหม่ สมาชิกจะได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมลและในแอป

LinkedIn กำลังวางตัวเองเป็นคู่แข่งสำคัญในตลาดแพลตฟอร์ม ดูบล็อกก่อนหน้าของเราเกี่ยวกับการปรับปรุงอื่น ๆ ที่พวกเขาทำไปแล้ว

ที่มา: https://www.linkedin.com/pulse/expanded-access-newsletters-more-tools-grow-your-voice-keren-baruch-vmm9f/

YouTube ประกาศแผนการเปิดตัวการทดสอบA/B สำหรับ Thumbnail

“Thumbnail Test & Compare” พร้อมใช้งานสำหรับผู้สร้างโฆษณาทุกคนแล้ว! การพัฒนานี้จะช่วยปรับปรุงกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาสำหรับนักโฆษณาและผู้จัดการเนื้อหาให้ดีขึ้น!

เครื่องมือนี้ช่วยให้ผู้สร้างโฆษณาสามารถอัปโหลดThumbnail ได้หลายแบบสำหรับวิดีโอเดียวได้! สามารถทดสอบประสิทธิภาพแบบเรียลไทม์ได้อย่างง่ายดาย เครื่องมือนี้จะแสดง Thumbnail ที่แตกต่างกันให้กับผู้ชมโดยอัตโนมัติ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณได้ข้อมูลเชิงลึกสำหรับการสร้างเนื้อหาเชิงกลยุทธ์! จากนั้น YouTube จะรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลให้คุณ โดยจะเลือก Thumbnail ที่มีการดูบ่อยที่สุดและนำมาแสดงเป็นหลัก

Thumbnail เป็นสิ่งสำคัญในการดึงดูดผู้ชม การรู้ว่าภาพใดมีประสิทธิภาพสูงสุดในการสร้างคลิกนั้นเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมและช่วยประหยัดเวลา นอกจากนี้ยังช่วยลดความจำเป็นสำหรับเครื่องมือทดสอบ A/B ของบุคคลที่สาม ซึ่งช่วยให้คุณประหยัดเงินขึ้น เครื่องมือนี้ให้ข้อมูลที่ใช้งานได้ ช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดและดูงดูผู้รับชมวิดีโอได้มากขึ้น

สำหรับ Move Ahead Media เครื่องมือนี้ช่วยให้เราสามารถนำเสนอข้อมูลได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เราสามารถเข้าใจความชื่นชอบของผู้ชมได้ทันที ลูกค้าใช้ประโยชน์จากข้อมูลนี้ได้และเลือก thumbnail ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อให้ได้ ROI ที่ดีขึ้น

ก้าวไปข้างหน้ากับเรา! ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=1KAYAhIWsdY

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!

ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ

โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024

Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...

Read More 88

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 29 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 29 ปี 2024

Contents1 การอัปเดตหลักของ Google ที่กำลังจะมา2 X (เดิม ...read mo...

Read More 37

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024

Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...

Read More 96

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา