Dark mode

รับทำ Google Ads Remarketing ปั้นแคมเปญกระตุ้นยอดขาย

เชื่อว่าหลาย ๆ ธุรกิจต้องเคยมีประสบการณ์ที่ลูกค้าของคุณเลือกสินค้ากดใส่ตะกร้าไว้แล้ว แต่ลูกค้าก็ยังไม่ทำการซื้อสินค้าอย่างเสร็จสมบูรณ์เพราะโดนรบกวนการซื้อด้วยเหตุผลบางประการ เช่น เปลี่ยนไปแอปพลิเคชันอื่น เข้าเว็บไซต์อื่นไปหาข้อมูล เช็คอีเมล์ เล่นโซเชียลมีเดีย หรือแม้กระทั่งกำลังเปรียบเทียบสินค้าของคุณกับคู่แข่ง แล้วก็ลืมตะกร้าสินค้าที่กดของไว้ มากระตุ้นการซื้อนั้นให้เสร็จสมบูรณ์ด้วย Google Ads Remarketing กันเถอะ!

Move Ahead Media เรารับทำ Google Ads Remarketing ปั้นแคมเปญกระตุ้นยอดขาย มอบหมายงาน Remarketing Google Ads ให้ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราดูแลทุกขั้นตอน เพื่อความสำเร็จของคุณ

  • Google Ads Remarketing คืออะไร?
  • Remarketing Google Ads ทำงานอย่างไร?
  • ประโยชน์ของการทำ Remarketing ด้วย Google Ads
  • ทำไมต้องใช้บริการทำ Google Remarketing กับเรา Move Ahead Media?

ทำ Google Ads Remarketing เพื่อกลยุทธ์การโฆษณาที่สร้างโอกาสการซื้อชั้นยอด!

Remarketing เป็นฟีเจอร์หนึ่งของ Google Ads ที่ช่วยพาโฆษณาของคุณไปเจอกับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจสินค้าของคุณ ไม่ว่าจะเคยเข้าชมเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของคุณมาก่อน เคยกดสั่งซื้อสินค้าของคุณไปแล้ว หรือแม้กระทั่งกดสินค้าไว้ในตะกร้าแต่ยังไม่ได้จ่ายเงิน เป็นการสร้างโอกาสให้เขาเหล่านั้นจดจำคุณได้ แล้วกลับมาทำการซื้อสินค้าอีกครั้ง แคมเปญ Google Ads Remarketing จะช่วยกระตุ้นเตือนและส่งเสริมให้พวกเขากลับมาทำการซื้อสินค้าและกลายเป็นลูกค้าประจำของคุณอย่างต่อเนื่อง โดยวิธีการเก็บข้อมูลของเจ้าระบบนี้ก็คือการเก็บข้อมูลผ่านคุกกี้นั่นเอง

หลักการทำงานของ Google Ads Remarketing มีขั้นตอนดังนี้

  1. เริ่มแรกคุณต้องมี Google Ads และเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของคุณก่อน
  2. หลังจากนั้นจึงทำการติดตั้ง Google Tag Manager บนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน เพื่อให้ระบบทำการเก็บข้อมูลต่าง ๆ ของผู้เข้าใช้ เช่น เปิดหน้าใดของเว็บไซต์บ้าง สนใจสินค้าอะไรบ้าง และติดตั้ง Google Analytics ซึ่งเป็นระบบที่จะช่วยคุณประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูล
  3. ทำการตั้งค่า Google Ads ว่าต้องการให้โฆษณาของคุณปรากฎกับกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าที่มีลักษณะอย่างไร
  4. ระบบจะทำการประมวลผลโดยการนำข้อมูลที่เก็บได้จาก Google Tag Manager มาทำการแมตช์กับการตั้งค่า Remarketing List ในโฆษณา Google Ads ของคุณ เมื่อกลุ่มเป้าหมายเข้าชมช่องทางโฆษณาในเครือข่ายของ Google โฆษณาของคุณก็จะไปปรากฎในทันที ไม่ว่าจะเป็น
    • แบนเนอร์โฆษณาในเว็บไซต์เครือข่าย Google Display Network (GDN)
    • โฆษณารูปแบบวิดีโอใน YouTube
    • โฆษณาบน LINE Ads Platform (LAP)
    • โฆษณาในโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

เรียกได้ว่าหลากหลายและครอบคลุมเป็นอย่างมาก

ครองใจลูกค้าตลอดกระบวนการสั่งซื้อด้วยแคมเปญรีมาร์เก็ตติ้ง

การทำ Remarketing ด้วย Google Ads นอกจากประโยชน์หลักอย่างการกระตุ้นการซื้อของลูกค้าแล้ว ยังมีข้อดีอีกมากมายที่คุณจะได้รับจากการ ทำ Google Ads Remarketing

เพิ่มการรับรู้แบรนด์
(Brand Awareness)

ทำให้แบรนด์ของคุณอยู่ในความทรงจำของกลุ่มเป้าหมาย เพราะถึงแม้ว่าจะออกจากเว็บไซต์ของคุณไปแล้ว โฆษณาของคุณก็จะตามไปแสดงให้กลุ่มเป้าหมายเห็นซ้ำในช่องทางโฆษณาอื่น ๆ ต่อไป

เพิ่มโอกาสในการขาย

ช่วยเพิ่มโอกาสให้เกิดการซื้อซ้ำของลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าของคุณไปแล้ว ด้วยการแสดงโฆษณาของคุณไปยังกลุ่มลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าคุณมาก่อน

ลดจำนวนตระกร้าสินค้าที่ถูกกดค้างไว้

ด้วยโฆษณาแบบรีมาร์เก็ตติ้ง โฆษณาของคุณจะเข้าไปกระตุ้นให้ลูกค้าที่กดสินค้าใส่ตะกร้าสินค้าไว้กลับมาทำการซื้อให้เสร็จสมบูรณ์

กำหนดเป้าหมายของโฆษณาได้อย่างแม่นยำ

เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ด้วยโฆษณาที่ใช่ในเวลาที่เหมาะสมโดยใช้ข้อมูลที่คุณมีอยู่ รีมาร์เก็ตติ้งช่วยคุณกำหนดเป้าหมายผู้ชมที่เคยมีความสนใจในสินค้ามาก่อน ทำให้มีโอกาสสูงขึ้นในการแปลงกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ให้เป็นลูกค้าที่สร้างรายได้ให้กับคุณ

Get A Free Quote

สร้างยอดขายที่คุ้มค่าจากบริการ Remarketing Google Ads จาก Move Ahead Media

Move Ahead Media เราเชี่ยวชาญในเรื่องการตลาดดิจิทัลและโฆษณาออนไลน์มาอย่างยาวนาน เรามีประสบการณ์การทำ Google Ads Remarketing ด้วยทีมงานมืออาชีพ โดยการใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อสร้างแคมเปญที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เราพร้อมช่วยคุณตั้งแต่การติดตั้ง Google Tag Manager และ Google Analytics การสร้างลิสต์รีมาร์เก็ตติ้งใน Google Ads การออกแบบโฆษณาที่ดึงดูด ไปจนถึงการวิเคราะห์และปรับปรุงแคมเปญ Google Ads Remarketing เพื่อให้คุณสามารถเข้าถึงลูกค้าและเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

GoogleRemarketing h2 04
ดึงดูดลูกค้าที่จ่ายจริงและกลับมาซื้อซ้ำ ในงบที่คุ้มค่า! ปรึกษาเราเพื่อเริ่มแคมเปญรีมาร์เก็ตติ้งที่ได้ผล

คำถามที่พบบ่อย

ควรทำ Google Ads Remarketing เมื่อไหร่?

สามารถทำได้ในหลายวัตถุประสงค์ ได้แก่

  • เมื่อมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์แต่ยังไม่ทำการซื้อหรือดำเนินการตามที่ต้องการ
  • เมื่อมีการเปิดตัวสินค้าใหม่และต้องการให้ลูกค้าเดิมได้เห็นสินค้าใหม่
  • เมื่อมีกิจกรรมหรือโปรโมชันพิเศษ และต้องการให้ลูกค้ากลับมาร่วมกิจกรรมหรือรับโปรโมชัน

สิ่งที่ควรทำเพื่อให้แคมเปญประสบความสำเร็จมีรายละเอียดต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น

  • ควรติดตั้ง Google Tag Manager บนเว็บไซต์เพื่อเก็บข้อมูลการเข้าชมอย่างละเอียด
  • ต้องปฏิบัติตามนโยบายการโฆษณาของ Google ซึ่งรวมถึงการเก็บข้อมูลและการใช้ข้อมูลผู้เยี่ยมชมอย่างถูกต้องตามกฎหมายและนโยบายความเป็นส่วนตัว
  • ห้ามใช้ข้อมูลที่อ่อนไหวในการสร้าง Remarketing List เช่น ข้อมูลทางสุขภาพ ศาสนา หรือเชื้อชาติ

อย่างไรก็ตาม คุณสามารถใช้บริการทำ Google Remarketing กับเรา เพื่อให้ทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราช่วยดูแลคุณในทุกขั้นตอน

ในแง่มุมของ Google Ads มีความแตกต่างดังนี้

  • Remarketing เป็นฟีเจอร์ของ Google Ads ที่ช่วยให้คุณสามารถแสดงโฆษณาให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เคยเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของคุณ หรือเคยมีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจของคุณมาก่อน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้และกระตุ้นให้พวกเขากลับมาทำการซื้อให้เสร็จสมบูรณ์อีกครั้ง โฆษณา Google Ads Remarketing จะปรากฎในเครือข่าย Google Display Network (GDN), Google Search, YouTube และแอปพลิเคชันที่เป็นพันธมิตร เช่น LINE เป็นต้น
  • Retargeting เป็นคำที่ใช้ในวงกว้างกว่าและมักถูกใช้ในบริบทของการโฆษณาดิจิทัลทั้งหมด ไม่จำกัดเฉพาะ Google Ads มีจุดประสงค์เดียวกับ Remarketing Google Ads คือจะแสดงโฆษณาให้กับผู้ที่เคยแสดงความสนใจหรือมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์มาก่อน แต่ครอบคลุมการใช้งานในแพลตฟอร์มโฆษณาต่าง ๆ ที่ครอบคลุมนอกเหนือไปกว่าเครือข่ายช่องทางโฆษณาของ Google ด้วย 

ข้อดีของแคมเปญรีมาร์เก็ตติ้งคือคุณสามารถตั้งงบประมาณที่เหมาะสมกับเป้าหมายการตลาดของคุณได้ โดย Move Ahead Media จะทำงานร่วมกับคุณ เพื่อกำหนดการจัดสรรงบประมาณที่เหมาะสมที่สุดตามความต้องการและวัตถุประสงค์เฉพาะของคุณ

มีหลายประเภท โดยมี 2 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่

  • Standard Remarketing 

เน้นไปที่การแสดงโฆษณาให้กับกลุ่มเป้าหมายที่เคยเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของคุณมาก่อน โดยไม่สนใจว่าการเยี่ยมชมเหล่านั้นมีการกระทำอื่นใดในเชิงลึกบ้าง โฆษณา Google Ads ที่แสดงผลจากรีมาร์เก็ตติ้งประเภทนี้จะแสดงผลในรูปแบบเดียวกันทั้งหมด เพื่อเน้นการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) เป็นหลัก

  • Dynamic Remarketing

เน้นไปที่การแสดงโฆษณาให้กับกลุ่มเป้าหมายโดยปรับเปลี่ยนตามพฤติกรรมและการกระทำที่แตกต่างกันของกลุ่มเป้าหมาย เช่น การดูสินค้าที่เฉพาะเจาะจง การเพิ่มสินค้าในตะกร้า หรือการดูหน้าบางหน้าของเว็บไซต์ คำว่าไดนามิกจึงหมายถึงการแสดงโฆษณาที่แตกต่างกันไปตามพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการทำกิจกรรมบางอย่างที่เฉพาะเจาะจง เช่น การกดสั่งซื้อสินค้าและชำระเงินให้เสร็จสมบูรณ์ การกรอกข้อมูลเพื่อสมัครกิจกรรมบางอย่าง เป็นต้น

Dark mode