Dark mode

บริการ Facebook Lead Generation ดึงดูดลูกค้าคุณภาพสูง

การทำ Facebook Lead Generation เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการดึงดูดลูกค้าคุณภาพที่เป็นกลุ่มเป้าหมายให้กับธุรกิจของคุณ Facebook Lead Ads คือ ฟีเจอร์อันทรงพลังบน Facebook ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้าที่สนใจได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องให้ลูกค้าออกจากแอปพลิเคชันไปยังเว็บไซต์อื่น เพียงแค่คลิกที่โฆษณา ลูกค้าก็สามารถกรอกข้อมูลส่วนตัวลงในแบบฟอร์มที่เตรียมไว้ได้ทันที ทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้าที่ต้องการได้อย่างตรงจุดและนำไปใช้ในการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวได้

Facebook Leadgen Ads คืออะไร

Facebook Leadgen Ads เป็นรูปแบบโฆษณาที่ช่วยให้ธุรกิจรวบรวมข้อมูลของลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรงภายในแพลตฟอร์ม Facebook โดยที่ผู้ใช้สามารถกรอกข้อมูลในฟอร์มที่อยู่ในโฆษณาได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องออกจากหน้า Facebook ข้อมูลที่กรอกจะถูกบันทึกและส่งต่อไปยังธุรกิจนั้น ๆ เพื่อให้สามารถนำข้อมูลไปใช้ในการติดตามและสร้างความสัมพันธ์ในอนาคตได้ เป็นวิธีที่สะดวก รวดเร็ว และช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

ประโยชน์หลักของโฆษณา Facebook Lead Ads

การทำ Facebook Lead Ads จะช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ในเวลาสั้น ๆ เมื่อเปรียบเทียบกับวิธีการดั้งเดิม เช่น การทำโฆษณาผ่านสื่อออฟไลน์ เป็นต้น ด้วยวิธีการใหม่นี้ ธุรกิจสามารถเก็บข้อมูลที่สำคัญจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เช่น ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ และอีเมลได้อย่างรวดเร็ว จึงช่วยให้ธุรกิจสามารถสื่อสารและติดต่อกับลูกค้าที่สนใจได้อย่างง่ายดาย 

นอกจากในเรื่องของการช่วยลดระยะเวลาในการเก็บข้อมูลแล้ว โฆษณา Facebook lead ยังใช้ต้นทุนต่ำและประหยัดมากกว่า โดยคุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำเพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขาย และสร้างโอกาสในการเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายเหล่านั้นให้กลายเป็นลูกค้าจริงได้ในอนาคต

วัตถุประสงค์ของโฆษณาสร้าง Leads Ads Facebook

วัตถุประสงค์หลักของการทำ Lead Ads บน Facebook คือการช่วยธุรกิจหรือองค์กรในการรวบรวมข้อมูลผู้ที่สนใจสินค้าหรือบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านแบบฟอร์มออนไลน์ที่ใช้งานง่าย โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องออกจากแพลตฟอร์ม Facebook โดยวัตถุประสงค์หลักที่สำคัญมีดังนี้:

เพิ่มโอกาสในการสร้างลูกค้าใหม่ (Lead Generation)

Lead Ads ช่วยให้ธุรกิจสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพสูงได้ ด้วยการเสนอสิ่งจูงใจ เช่น ส่วนลดหรือข้อเสนอพิเศษ แลกกับการกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ทำให้สามารถสร้างรายชื่อลูกค้าที่สนใจและพร้อมสำหรับการทำธุรกิจ

รวบรวมข้อมูลลูกค้าอย่างรวดเร็วและง่ายดาย

Lead Ads มีแบบฟอร์มที่ผู้ใช้สามารถกรอกได้โดยตรงภายใน Facebook โดย ไม่จำเป็นต้องออกไปยังเว็บไซต์อื่น ซึ่งมีข้อมูลต่าง ๆ เช่น ชื่อ อีเมล และเบอร์โทรศัพท์ จะถูกกรอกโดยอัตโนมัติตามโปรไฟล์ของผู้ใช้ ทำให้ไม่เสียเวลาในการเก็บข้อมูล

สร้างการมีส่วนร่วม (Engagement) กับกลุ่มเป้าหมาย

Lead Ads Facebook เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจในสินค้าหรือบริการ การนำเสนอแบบฟอร์มที่น่าสนใจและใช้งานง่าย จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายมีการตอบรับและกรอกข้อมูลเพื่อรับการติดต่อกลับได้อย่างรวดเร็ว

ติดตามและปรับปรุงแคมเปญได้แบบเรียลไทม์

ธุรกิจสามารถใช้ข้อมูลจาก Facebook Lead Ads ในการติดตามผลลัพธ์แบบเรียลไทม์ และปรับปรุงแคมเปญโฆษณาให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่ต้องการได้

การทำ Lead Ads บน Facebook ช่วยให้ธุรกิจสามารถจัดการกับข้อมูลลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถนำไปใช้ในการพัฒนากลยุทธ์การตลาดได้อย่างตรงจุด

Get A Free Quote
แคมเปญโฆษณาเก็บยอด Lead บน Facebook ที่สร้าง Lead คุณภาพได้

ติดต่อเรา

ประสิทธิภาพของ Facebook Lead Generation

การวัดประสิทธิภาพของการทำ Facebook lead generation สามารถทำได้ผ่านหลายตัวชี้วัด เช่น อัตราการคลิก (CTR) อัตรา conversion (Conversion Rate) และต้นทุนต่อลีด (CPL) ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการวิเคราะห์ความคุ้มค่าของแคมเปญ การปรับแต่งโฆษณา เช่น การเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกับสินค้า การปรับข้อความในโฆษณาให้น่าสนใจและดึงดูดลูกค้า การออกแบบฟอร์มที่เข้าใจง่าย จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญและลดต้นทุนต่อลีดได้

facebook agency lead
สร้างช่องทางลูกค้า เปลี่ยนเป็นยอดขาย และเพิ่มผลลัพธ์ให้สูงสุด

ติดต่อเรา

คำถามที่พบบ่อย (FAQs)

ฉันจะลดต้นทุนต่อลีดบนโฆษณา Facebook ได้อย่างไร

เพื่อให้ได้ต้นทุนต่อลีดที่ต่ำลงจาก Facebook lead ads คุณสามารถใช้กลยุทธ์หลายอย่าง เช่น การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนและเฉพาะเจาะจงมากขึ้น การทดสอบคอนเทนต์และดีไซน์หลายแบบเพื่อตรวจสอบว่าแบบไหนมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการปรับแต่งข้อความและรูปภาพในโฆษณา Facebook lead ให้ดึงดูดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด การใช้เครื่องมือวิเคราะห์เพื่อทำการติดตามและวัดผลลัพธ์จะช่วยให้คุณปรับปรุงแคมเปญได้ดีขึ้น

งบประมาณขั้นต่ำสำหรับทำ Facebook lead ads อาจแตกต่างกันไปตามตลาดและกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ อย่างไรก็ตาม การเริ่มต้นด้วยงบประมาณที่ต่ำ เช่น 200-500 บาทต่อวัน เป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับการทดสอบแคมเปญ จากนั้นคุณก็จะสามารถปรับเพิ่มหรือลดงบประมาณได้ตามความเหมาะสม

การสร้างลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจาก Facebook lead ขึ้นอยู่กับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่แม่นยำ คุณควรใช้ข้อมูลการวิเคราะห์ลูกค้าที่มีอยู่ หรือใช้ Custom Audience เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกับลูกค้าที่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับทางธุรกิจมาก่อน นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้เครื่องมือ Lookalike Audience เพื่อค้นหาลูกค้าที่มีลักษณะคล้ายกับกลุ่มเป้าหมายที่เคยได้ผลดีมาก่อนจากการทำ Facebook lead generation

หากต้องการเพิ่มการสร้างลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายจากการทำ lead ads Facebook คุณควรพิจารณาในเรื่องของข้อเสนอบนโฆษณา เช่น การนำเสนอส่วนลดพิเศษ การเข้าถึงข้อมูล หรือเงื่อนไขพิเศษที่น่าสนใจ การปรับแต่งแบบฟอร์มที่ใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อน รวมไปถึงการทำรีมาร์เก็ตติ้งกับกลุ่มเป้าหมายที่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ของคุณมาก่อน นอกจากนี้การใช้บริการรับทำ Facebook lead generation จากผู้เชี่ยวชาญช่วยให้คุณสามารถดึงดูดลูกค้าที่มีคุณภาพสูงให้กับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน

Facebook Lead Ads เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ หากคุณต้องการเพิ่มยอดขายและขยายฐานลูกค้า การลงทุนกับ Facebook Lead Ads คือการลงทุนที่คุ้มค่า และเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจของคุณ

พร้อมหรือยังที่จะยกระดับการสร้าง Lead ของคุณให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น?

ติดต่อ Move Ahead Media วันนี้เพื่อปรึกษากับเรา ฟรี! แล้วคุณจะรู้ว่าการเก็บยอด Lead บน Facebook จะช่วยสร้างยอด Lead คุณภาพได้อย่างต่อเนื่องและพาธุรกิจของคุณไปสู่เป้าหมายได้อย่างไร!

Dark mode