Dark mode

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 18 ปี 2024

Table of Contents

ยินดีต้อนรับกับการกลับมาอีกครั้งกับการอัปเดตข่าวสารประจำสัปดาห์ของ Move Ahead Media! เราจะพาคุณไปพบกับข้อมูลเชิงลึกและเทรนด์ใหม่ล่าสุดในโลกของการตลาดดิจิทัล เทคโนโลยี และอื่น ๆ อีกมากมาย!
ในแต่ละสัปดาห์ เราจะมาแชร์เรื่องราวและเทรนด์สำคัญที่มีผลต่ออุตสาหกรรมของเราและธุรกิจของคุณ สำหรับสัปดาห์นี้ เราจะมาเจาะลึกเกี่ยวกับการยกเลิกใช้ Third-Party Cookie ระบบ SGE การอัปเดต AI และ Content Marketing
ไม่ว่าคุณจะเป็นนักการตลาดมือฉมัง เจ้าของธุรกิจ หรือเป็นแค่คนที่อยากรู้เกี่ยวกับความเป็นไปของโลกใบนี้ บทสรุปข่าวสารของเราคือแหล่งข้อมูลที่คุณต้องการ
ทำตัวผ่อนคลาย สบาย ๆ แล้วมาเริ่มกันเลย!

Google เลื่อนกำหนดการการยกเลิก Third-Party Cookie ใน Chrome อีกครั้ง

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ Google เลื่อนกำหนดการการหยุดใช้ Third-Party Cookie ใน Chrome อีกครั้ง ซึ่งประกาศนี้มีขึ้นในรายงานไตรมาสที่ร่วมกันเกี่ยวกับโครงการริเริ่ม Privacy Sandbox

ข่าวดีก็คือ ภาคอุตสาหกรรมมีเวลามากขึ้นในการปรับตัว และทบทวนกฎระเบียบ โดยเว็บไซต์ต่าง ๆ มีเวลาปรับตัวจนถึงปี 2568  เดิมทีได้ถูกกำหนดไว้ในไตรมาสที่ 3 ปี 2566 แต่ได้ทำการเลื่อนออกไปแล้ว 3 ครั้ง

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา Chrome ได้เริ่มต้นการจำกัดการเข้าถึงสำหรับผู้ใช้ 1% ทั่วโลก เหตุผลที่เลื่อนกำหนดการออกไปเป็นเพราะปัญหาในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและหน่วยงานที่กำกับดูแล

ซึ่งการเลื่อนกำหนดการออกไปซ้ำ ๆ เน้นย้ำถึงความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นสำหรับผู้ลงโฆษณาออนไลน์และนักการตลาดดิจิทัลที่พึ่งพาการ Tracking จาก Third-Party Cookie รวมถึงจะช่วยให้พวกเขามีเวลาในการประเมินกลยุทธ์ของตนเองอีกครั้ง

ทั้งนี้ทั้งนั้นหลายฝ่ายเริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วว่าอาจจะนำไปสู่การละเมิดความเป็นส่วนตัวได้

ที่ Move Ahead Media เราติดตามการอัพเดทเหล่านี้อย่างใกล้ชิด และเรากำลังเตรียมความพร้อมในการปรับกลยุทธ์ เพื่อให้แน่ใจว่าเรายังคงมุ่งมั่นสร้างผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าของเราต่อไป

ที่มา : https://www.searchenginejournal.com/google-further-postpones-third-party-cookie-deprecation-in-chrome/514757/

ประเด็นที่น่าสนใจจากงาน IAB NewFronts 2024

งาน NewFronts 2024 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เป็นหนึ่งในงานที่สำคัญที่สุดในวงการโฆษณาออนไลน์

ทาง Meta ได้ประกาศจัดงานอีเว้นท์ที่มีผู้เชี่ยวชาญและมืออาชีพในแวดวงมาร่วมพูดคุยในหัวข้อต่าง ๆ เช่น การอัปเดตโฆษณาล่าสุด การพัฒนาของเครื่องมือ AI และการขยายการใช้งาน Reels

ภายใต้ธีม “Forward, Faster” ทาง Meta จะร่วมเสวนาบนเวทีพร้อมกับผู้นำจากบริษัทดัง ๆ หลายท่าน โดยพวกเขาจะนำเสนอวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของดิจิทัลคอนเทนต์

หัวข้อที่ประกาศมีดังนี้ :

  • โฆษณาแบบวิดีโอสามารถดีขึ้นกว่านี้ได้ไหม? พบกับสถิติใหม่ที่ควรรู้ เริ่มเลย!
  • การขับเคลื่อนผลตอบแทนการลงทุน (ROI) ของ Brand Marketing บนทุกหน้าจอและทุกรูปแบบ
  • ประกาศจากทาง Condé Nast ในการใช้ Always On
  • การวัดผลผู้ชมตั้งแต่ความสนใจไปจนถึงการลงมือทำ
  • ผลักดันนวัตกรรมการฉายวิดีโอบนแว่นตา
  • เชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับวัฒนธรรมเควียร์ (LGBTQ) และวัฒนธรรมของเรา
  • อนาคตของการเล่าเรื่องราวของแบรนด์ และคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์

การยื่นขอเข้าร่วมงานยังเปิดรับอยู่ ผู้ที่ได้รับอนุมัติจะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

โดยรายการนี้จะดำเนินรายการในรูปแบบของทอล์คโชว์ช่วงค่ำ และมีวงดนตรีสดประจำรายการ แล้วเรามาดูกันว่ามันจะออกมาน่าสนใจยังไง

ที่มา : https://www.socialmediatoday.com/news/meta-upcoming-ads-showcase-newfronts-2024/713804/

ผลกระทบของ SGE ที่มีต่อ Local Search

เจ้าของธุรกิจท้องถิ่นควรตระหนักถึงศักยภาพของ Search Generative Experience (SGE)

SGE คือ เครื่องมือค้นหายุคใหม่ที่พิจารณาปัจจัยได้หลากหลายกว่าเครื่องมือค้นหาแบบเดิม ในระบบค้นหาแบบดั้งเดิมจะอาศัยคีย์เวิร์ดเพียงคำเดียวและอัลกอริทึ่มพื้นฐานในการแสดงผล แต่ระบบ SGE จะทำการปรับแต่งผลการค้นหาตามความต้องการและบริบทของผู้ใช้ เช่น จุดประสงค์ของผู้ใช้ สถานที่ตั้ง ประเภทของอุปกรณ์ ประวัติการเข้าชมเว็บไซต์ และข้อมูลเรียลไทม์ ซึ่งวิธีการนี้จะเลียนแบบแนวโน้มและการตัดสินใจที่คล้ายมนุษย์

มันคือตัวเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ของวงการค้นหา

สำหรับธุรกิจ Local SEO การพัฒนาและการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง โดยคุณจะต้องทำความเข้าใจและใช้ประโยชน์จากหลักการของ SGE ปรับปรุงการมีอยู่บนโลกออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพเพื่อเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนั่นจะช่วยให้พวกเขาโดดเด่นใน Local Search

ที่ Move Ahead Media เรา “ก้าวไปข้างหน้า” เหนือคู่แข่งด้วยการนำกลยุทธ์เหล่านี้ไปผสมผสานกัน ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณได้เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายของคุณเพื่อดึงดูด Traffic สร้างโอกาสทางการขาย และอัตรา Conversion ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า

ที่มา : https://www.searchenginejournal.com/search-generative-experience-and-how-it-will-affect-local-seo-businesses/511907/

การตอบกลับแบบเรียลไทม์บนแอปพลิเคชัน Gemini

ประกาศใหม่ล่าสุดจาก Google! แอปพลิเคชัน Gemini จะเร็วขึ้นด้วยฟีเจอร์ “real-time responses”

ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอ่านคำตอบได้แบบเรียลไทม์ในขณะที่ระบบกำลังประมวลผลคำตอบ โดยไม่ต้องรอให้คำตอบสร้างเสร็จ คุณสามารถเริ่มอ่านได้เลยตั้งแต่ประโยคแรก ซึ่งฟังก์ชันนี้จะคล้ายกับเวอร์ชันเว็บไซต์ของ Gemini

ผู้พัฒนาหวังว่าแม้ผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Gemini จะเปิดตัวไม่ราบรื่นเท่าที่ควร แต่พวกเขายังคงพัฒนาแชทบอทให้ดียิ่งขึ้นตั้งแต่นั้นมา โดยคุณสามารถหาตัวเลือกนี้ได้ที่หน้าการตั้งค่า และเปิดใช้งาน “real-time responses”  ในการปรับปรุงครั้งนี้ช่วยให้คุณประหยัดเวลาและทำให้คุณได้เริ่มอ่านคำตอบได้เร็วมากขึ้น

มีการพูดถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง Gemini กับ Spotify โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้พวกเขาสามารถเชื่อมต่อกับบริการสตรีมเพลงของบุคคลที่สามได้ เมื่อมีการผสานรวมกันแล้ว ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่งการให้ Gemini เล่นเพลงด้วยเสียงได้ และเราจะคอยติดตามดูว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวจริงหรือไม่!

ที่มา : https://www.androidauthority.com/google-gemini-real-time-responses-3435563/

เข้าถึงลูกค้าในอุดมคติด้วยการตลาดแบบ Lifestyle Content

ในบทความนี้จากนิตยสาร Forbes ที่ช่วยเตือนเราถึงพลังของคอนเทนต์ที่น่าเชื่อถือและใกล้ตัว ตามที่ จอห์น ฮอลล์ นักเขียนอาวุโสของ Forbes ได้กล่าวไว้ว่า การตลาดแบบ Lifestyle Content นั้น เชื่อมโยงกับผู้ชมในระดับที่ลึกซึ้ง ซึ่งสอดคล้องกับความสนใจและค่านิยมของพวกเขา แทนที่จะใช้โฆษณาแบบเดิมแต่มันกลับนำเสนอข้อความที่มีประโยชน์ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคประทับใจ

เราได้สนับสนุนสิ่งนี้กับลูกค้าและนักโฆษณาอื่น ๆ เพื่อสร้างแคมเปญและเนื้อหาที่โดดเด่นด้วยความรู้สึก โดยการสร้างสรรค์เนื้อหาที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งพวกเขาสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคงและผลักดันสู่ความสำเร็จในระยะยาว

จอห์น ฮอลล์ ได้ให้ข้อคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ครั้งสุดท้ายที่คุณซื้ออะไรสักอย่างเพราะโฆษณาที่น่าสนใจ เทียบกับการไปเจอคอนเทนต์ชิ้นหนึ่งที่คุณรู้สึกเกี่ยวข้องและลึกซึ้งกับมัน เดาได้ว่าคุณน่าจะสนใจอย่างหลังมากกว่า

ลูกค้าส่วนใหญ่ถูกรบกวนด้วยการโฆษณาตลอดเวลา ซึ่งมันน่าเบื่อสำหรับพวกเขา แต่ถ้าคุณสร้างบางสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความรู้สึกร่วมด้วย มันจะเป็นสถานการณ์ win-win ทั้งผู้ลงโฆษณาและลูกค้า

ไม่เพียงแค่คุณจะได้ผลลัพธ์ทางธุรกิจ แบรนด์ของคุณยังจะมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย 

และแน่นอน เราควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ด้วยเมื่อปรับกลยุทธ์การตลาดออนไลน์บนสื่อโซเชียลมีเดียของเรา

ที่มา : https://www.forbes.com/sites/johnhall/2024/04/21/why-lifestyle-content-marketing-can-help-you-reach-your-ideal-customer/?sh=4337bada27e1

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!
ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ
โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp
Get Free Quote
Dark mode

Get Instant PDF Access

Do you want to stay in touch?