Dark mode

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 25 ปี 2024

Table of Contents

คิดถึงพวกเราไหม?

มาเริ่มเจาะลึกอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัลล่าสุดกันเลย!

สัปดาห์ที่ 25 นี้ จะพาพวกเรามาอัพเดทข่าวสารมากมายที่น่าสนใจมากๆ สำหรับผู้ที่กำลังหลงใหลเรื่องราวเกี่ยวการตลาดออนไลน์ เรามาเริ่มกันที่เรื่องของเมตริก Conversion Rate ตัวใหม่ใน Google Analytics ไปจนถึงเครื่องมือการทำ Newsletter เจ๋งๆ ของ Linkedin ปิดท้ายด้วยข่าวการเปิดตัวทดสอบ A/B สำหรับภาพ Thumbnail ที่น่าตื่นเต้นของ Youtube ที่มีอะไรให้เราต้องเรียนรู้กันอีกมากมาย!

หยิบกาแฟสักแก้ว (หรืออะไรที่คุณชื่นชอบ) แล้วมาสำรวจกันว่าเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยยกระดับกลยุทธ์การตลาดของคุณได้อย่างไร

เมตริก Conversion Rate ได้ถูกเพิ่มลงใน Google Analytics

Google Analytics ได้เพิ่มเมตริกเหล่านี้เพื่อช่วยธุรกิจติดตามและปรับปรุงการแปลงให้ดียิ่งขึ้น เมตริกใหม่คือ “User Key Event Rate” และ “Session Key Event Rate” โดยจะแสดงโดยข้อมูลให้แบบอัตโนมัติในแท็บ User Acquisition และ Traffic Acquisition

สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างมากในการติดตามและการปรับแต่งกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลสำหรับเอเจนซี่การตลาดออนไลน์อย่าง Move Ahead Media ด้วยมุมมองของข้อมูลที่ละเอียดมากขึ้น ทำให้เราสามารถตัดสินใจที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นและสร้างผลลัพธ์ที่ดีกว่าได้

เพื่ออธิบายเพิ่มเติมสำหรับ “User Key Event Rate” โดยเมตริกนี้จะคำนวณเปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ที่ดำเนินการตามเหตุการณ์สำคัญที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ตัวอย่างเช่น การดำเนินการสมัครสมาชิกหรือการขาย เมตริกนี้คำนวณโดยการหารจำนวนผู้ใช้ที่ดำเนินการที่ต้องการกับจำนวนผู้ใช้ทั้งหมด

Session Key Event Rate เป็นเมตริกที่ช่วยวัดเปอร์เซ็นต์ของ Sessions ที่ทำให้เกิด Conversion กับเหตุการณ์สำคัญที่กำหนดไว้  โดยคำนวณจากจำนวนเหตุการณ์สำคัญหารด้วยจำนวนเซสชันทั้งหมด

ประโยชน์ของการใช้เมตริก conversion ใหม่เหล่านี้ ได้แก่

ติดตามความคืบหน้าสู่เป้าหมาย ตัวชี้วัดการแปลงที่ชัดเจนช่วยในการตั้งเป้าหมายและวัดความคืบหน้าตามช่วงเวลา ซึ่งช่วยให้เป้าหมายและวัตถุประสงค์ทางธุรกิจมีความสอดคล้องกัน

ยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ (UX) การทราบค่า Conversion rates ที่ต่ำจะช่วยให้สามารถเน้นการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ (UX)ได้ สามารถกำหนดลำดับความสำคัญเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านั้นเพื่อดูการเปลี่ยนแปลงในการใช้งานของผู้ใช้

เพิ่มประสิทธิภาพช่องทางการรับลูกค้า (Acquisition Channels) การใช้ข้อมูลที่มองเห็นได้ดียิ่งขึ้นนำไปสู่การมี conversion rates ที่สูงขึ้น ธุรกิจสามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อปรับงบประมาณและกลยุทธ์ของตัวเองได้

การติดตาม Conversion ที่ดียิ่งขึ้น ตัวชี้วัดใหม่สำหรับ Coversion rates ของผู้ใช้และ sessions จะช่วยให้สามารถประเมินผลการตลาดได้ง่ายขึ้นมาก

ที่มา: https://x.com/googleanalytics/status/1801714781784859082

LinkedIn เปิดตัวเครื่องมือ Newsletter

ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ LinkedIn Newslette ได้เพิ่ม ภาพปกที่ปรับแต่งได้, การแนบลิ้งค์โปรไฟล์ด้, ลิงค์ดูตัวอย่าง และการแจ้งเตือนให้สมัครสมาชิก! การอัปเดตครั้งสำคัญนี้เปิดตัวโดย Keren Baruch ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ LinkedIn

ในงานแถลงข่าว เธอได้กล่าวว่าพวกเขาเห็นการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งานอย่างน่าประทับใจในช่วงปีที่ผ่านมา โดยพบ Newsletter ทั้งหมดประมาณ 184,000 ฉบับ ครอบคลุมหัวข้อและอุตสาหกรรมต่างๆ ผู้คนได้เริ่มใช้ Newsletter เพิ่มขึ้น 59% และมีการเข้ามีส่วนร่วมกับบทความเหล่านั้นเพิ่มขึ้น 47% สิ่งนี้ทำให้เราเห็นว่าการสร้าง การแบ่งปัน และการมีส่วนร่วมกับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญจากทุกที่นั้นมีความสำคัญมากขึ้น

การปรับปรุงหลักๆ คือ ประสบการณ์การอ่านที่ดีขึ้น ฟีเจอร์นี้จะแสดงความคิดเห็นควบคู่ไปกับเนื้อหาของ Newsletter ที่ช่วยให้ผู้อ่านมีส่วนร่วมและเข้าร่วมการสนทนา

LinkedIn ตอนนี้ยังอนุญาตให้คุณเข้าถึงลิงค์แสดงตัวอย่าง URL ของ Newsletter ได้ก่อนกด “เผยแพร่” สิ่งนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์และเผยแพร่เนื้อหาของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ พวกเขายังผสานเครื่องมือ Designer ที่ใช้ AI ของ Microsoft เพื่อสร้างภาพหน้าปกแบบกำหนดเองได้สำหรับ Newsletter ผู้ใช้สามารถเพิ่ม “สไตล์ส่วนตัว” ลงในบทความได้แล้ว ตอนนี้คุณสามารถปรับแต่งเทมเพลต ขนาดและคำแนะนำแบบกำหนดเองได้

คุณยังสามารถแนบโปรไฟล์และเพจของ LinkedIn ลงในบทความได้โดยตรง

และสุดท้าย พวกเขาได้ปรับปรุงการแจ้งเตือนที่ส่งไปยังสมาชิกเพื่อกระตุ้นการอ่านที่ดีขึ้น เมื่อมีการเผยแพร่บทความใหม่ สมาชิกจะได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมลและในแอป

LinkedIn กำลังวางตัวเองเป็นคู่แข่งสำคัญในตลาดแพลตฟอร์ม ดูบล็อกก่อนหน้าของเราเกี่ยวกับการปรับปรุงอื่น ๆ ที่พวกเขาทำไปแล้ว

ที่มา: https://www.linkedin.com/pulse/expanded-access-newsletters-more-tools-grow-your-voice-keren-baruch-vmm9f/

YouTube ประกาศแผนการเปิดตัวการทดสอบA/B สำหรับ Thumbnail

“Thumbnail Test & Compare” พร้อมใช้งานสำหรับผู้สร้างโฆษณาทุกคนแล้ว! การพัฒนานี้จะช่วยปรับปรุงกลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาสำหรับนักโฆษณาและผู้จัดการเนื้อหาให้ดีขึ้น!

เครื่องมือนี้ช่วยให้ผู้สร้างโฆษณาสามารถอัปโหลดThumbnail ได้หลายแบบสำหรับวิดีโอเดียวได้! สามารถทดสอบประสิทธิภาพแบบเรียลไทม์ได้อย่างง่ายดาย เครื่องมือนี้จะแสดง Thumbnail ที่แตกต่างกันให้กับผู้ชมโดยอัตโนมัติ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณได้ข้อมูลเชิงลึกสำหรับการสร้างเนื้อหาเชิงกลยุทธ์! จากนั้น YouTube จะรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลให้คุณ โดยจะเลือก Thumbnail ที่มีการดูบ่อยที่สุดและนำมาแสดงเป็นหลัก

Thumbnail เป็นสิ่งสำคัญในการดึงดูดผู้ชม การรู้ว่าภาพใดมีประสิทธิภาพสูงสุดในการสร้างคลิกนั้นเป็นคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมและช่วยประหยัดเวลา นอกจากนี้ยังช่วยลดความจำเป็นสำหรับเครื่องมือทดสอบ A/B ของบุคคลที่สาม ซึ่งช่วยให้คุณประหยัดเงินขึ้น เครื่องมือนี้ให้ข้อมูลที่ใช้งานได้ ช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดและดูงดูผู้รับชมวิดีโอได้มากขึ้น

สำหรับ Move Ahead Media เครื่องมือนี้ช่วยให้เราสามารถนำเสนอข้อมูลได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เราสามารถเข้าใจความชื่นชอบของผู้ชมได้ทันที ลูกค้าใช้ประโยชน์จากข้อมูลนี้ได้และเลือก thumbnail ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อให้ได้ ROI ที่ดีขึ้น

ก้าวไปข้างหน้ากับเรา! ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=1KAYAhIWsdY

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!

ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ

โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp
Get Free Quote
Dark mode

Get Instant PDF Access

Do you want to stay in touch?