x
02 260 0424

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 15 ปี 2024

เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ของการสรุปข่าวสารประจำสัปดาห์จาก Move Ahead Media ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่ต้องพูดถึง งั้นเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า! ในสัปดาห์นี้ เราจะพาคุณไปดูรายงานสำหรับเว็บมาสเตอร์ของ Google และการปรับปรุงการกำหนดกลุ่มเป้าหมายใหม่ของ Meta นอกจากนี้ เรายังได้สำรวจความโดดเด่นของโฆษณาแบบวิดีโอ และจะอัพเดทให้คุณทราบเกี่ยวกับแพทช์ความปลอดภัยที่สำคัญซึ่งส่งผลต่อเว็บไซต์ WordPress!

ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลที่มีประสบการณ์หรือเป็นเพียงผู้ที่อยากติดตามข่าวใหม่ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น บล็อกนี้เหมาะสำหรับคุณ! มาเริ่มกันเลย

การอัปเดทข้อมูลเชิงลึกของการกำหนดกลุ่มเป้าหมายจาก Meta

Meta ยุ่งอยู่ตลอด! พวกเขาเปิดตัวการอัปเดทข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายภายในแคมเปญ Advantage+ Shopping ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้เรียกว่า “กลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่สนใจ” (engaged customers audience segment) ที่ช่วยให้นักโฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบนแพลตฟอร์มต่างๆ ของ Meta ได้ดียิ่งขึ้น

คุณสามารถค้นหาส่วนการวิเคราะห์ผลลัพธ์ตัวใหม่นี้ได้ใน Ads Manager โดยไปที่ส่วน “ข้อมูลลูกค้าตามกลุ่มเป้าหมาย” (Demographics by Audience Segments) คุณจะเห็นช่องแยกสำหรับลูกค้าประเภทต่างๆ เช่น ลูกค้าใหม่ ลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าที่สนใจ

ตอนนี้คุณจะได้รับคำแนะนำกลุ่มเป้าหมายและการกำหนดเป้าหมายที่แม่นยำยิ่งขึ้นด้วยตัวเลือกที่หลากหลาย! คุณสามารถกำหนดเป้าหมายโดยอิงตามพฤติกรรมผู้ใช้ ความสนใจ หรือการมีส่วนร่วมได้

นักโฆษณาควรใช้การอัปเดทนี้ปรับแต่งกลยุทธ์และเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ให้สูงสุด ซึ่งใช้ได้กับทุกแพลตฟอร์มของ Meta ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram และ Messenger

นอกจากนี้ Meta ยังมีการปรับปรุงการควบคุมความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้เพื่อความโปร่งใสอีกด้วย

ที่มา: https://searchengineland.com/meta-audience-targeting-insights-update-438947

YouTube และ X ครองอันดับหนึ่งในด้านโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย ข้อมูลจากผลการวิจัย KPI ของ EMarketer

เราอยากจะแชร์ผลการวิจัยที่น่าสนใจจาก EMarketer ที่ค้นพบว่า YouTube ครองโฆษณาบนโซเชียลมีเดียอยู่ในขณะนี้! การวิจัยนี้ใช้ตัวชี้วัดประสิทธิภาพหลัก (KPIs: Key Performance Indicators) เช่น เวลาการรับชมเฉลี่ยและการมองเห็นโฆษณา ซึ่งบ่งบอกถึงประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มในการดึงดูดและรักษาการมีส่วนร่วม

X ที่เดิมทีรู้จักกันในชื่อ Twitter ขึ้นเป็นอันดับสองที่แข็งแกร่งในด้านความสนใจบนโซเชียล ตามมาด้วย Instagram, Pinterest, TikTok และ Snapchat ตามลำดับ

ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ที่ชี้ให้เห็นว่าผู้คนนิยมคอนเทนต์รูปแบบวิดีโอมาก ทำให้ YouTube กลายเป็นช่องทางที่ผู้ใช้และผู้ลงโฆษณาชื่นชอบมากที่สุด

ข้อมูลนี้ส่งผลต่อโฆษณาอย่างไร? สิ่งนี้เน้นย้ำถึงความจำเป็นสำหรับธุรกิจต่างๆ ที่ต้องให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดแบบวิดีโอมากขึ้น ผู้ลงโฆษณาควรพิจารณาการสร้างโฒษณาแบบวิดีโอให้ดีเพื่อดึงดูดลูกค้าบน YouTube

เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับบทความประจำสัปดาห์ที่แล้วที่ CPO ของ YouTube มุ่งเน้นไปที่เนื้อหาที่น่าสนใจและดึงดูดผู้ชม คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

ที่มา: https://www.emarketer.com/content/industry-kpis-youtube-x-emerge-leaders-social-media-advertising-attention

พบจุดบกพร่องในปลั๊กอิน Elementor สำหรับ WordPress

ข่าวร้ายสำหรับผู้ใช้งาน Elementor บน WordPress ทั่วโลกกว่า 5 ล้านคน มีรายงานพบช่องโหว่ด้านความปลอดภัย (XSS vulnerabilities) จำนวน 6 ช่องในปลั๊กอิน Elementor ซึ่งช่องโหว่เหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของเว็บไซต์ที่ใช้งานปลั๊กอินนี้อยู่

ช่องโหว่ดังกล่าวอาจอนุญาตให้ผู้โจมตีฝังโค้ดอันตรายเข้าไปในเว็บไซต์ได้ ถึงแม้ว่าทั้ง 6 ช่องโหว่จะไม่ได้เกี่ยวข้องกัน แต่สาเหตุหลักมาจากระบบรักษาความปลอดภัยที่ไม่รัดกุมมากพอ ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลขาเข้า (input sanitization) และการกรองข้อมูลขาออก (output escaping) อย่างเพียงพอ

รายการช่องโหว่ทั้ง 6 ช่องโหว่ จัดอยู่ในระดับความรุนแรงปานกลาง ได้แก่:

  1. Elementor Website Builder (CVE-2024-2117)
  2. Elementor Website Builder Pro (และอาจรวมถึงรุ่นฟรี) (CVE-2024-2120)
  3. Elementor Website Builder Pro (CVE-2024-1521)
  4. Elementor Website Builder Pro (CVE-2024-2121)
  5. Elementor Website Builder Pro (CVE-2024-1364)
  6. Elementor Website Builder Pro (CVE-2024-2781)

ทีมพัฒนา Elementor ได้ออกแพทช์แก้ไขช่องโหว่เหล่านี้อย่างรวดเร็ว โดยหากมีการใช้ช่องโหว่เหล่านี้โจมตีเว็บไซต์ ผู้โจมตีจะต้องมีสิทธิ์การเข้าถึงในระดับ Contributor แต่เพื่อลดความเสี่ยง เราแนะนำให้ผู้ใช้งานอัพเดทปลั๊กอิน Elementor ไปเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดทันที

หากคุณต้องการความช่วยเหลือด้านบริการดูแลและรักษาความปลอดภัยเว็บไซต์ ติดต่อเราได้เลย

ที่มา: https://www.searchenginejournal.com/elementor-wordpress-plugin-hit-by-6-vulnerabilities/512566/

รายงาน Google Webmaster: เมษายน 2024

นี่ก็คือรายงานเว็บมาสเตอร์ประจำเดือนเมษายน 2024 จาก Google! และเดือนนี้ถือเป็นเดือนที่สำคัญมาก

รายงานฉบับนี้มีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับทุกความเคลื่อนไหวและแนวโน้มล่าสุดในแวดวงธุรกิจออนไลน์และ SEO โดยจะกล่าวถึงไฮไลท์สำคัญต่างๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงของอัลกอริทึม, ฟีเจอร์ SERP และการอัปเดต core/spam นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงความผันผวนของการจัดอันดับ, ประสบการณ์ผู้ใช้และปัญหาการจัดทำดัชนี ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

เมื่อเทียบกับรายงานเดือนที่แล้วที่เงียบสนิท เดือนนี้กลับคึกคักอย่างเห็นได้ชัด

ในที่สุด Google ก็ได้เริ่มทดสอบการทำงานของ Search Generative Experience (SGE) ซึ่งเป็น AI สำหรับสร้างภาพรวมข้อมูล! ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขากำลังพัฒนามาตั้งแต่ปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงแนวทางการประเมินคุณภาพและเปิดตัวฟีเจอร์แผนที่และการช้อปปิ้งใหม่

ติดตามข้อมูลทั้งหมดนี้และอีกมากมายได้ในบทความต่อไปนี้!

สิ่งหนึ่งที่เราทั้งรัก (และเกลียด) มากที่สุดเกี่ยวกับโลกการตลาดออนไลน์คือการอัปเดตและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เราก็พยายามติดตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและเทรนด์ล่าสุดอยู่เสมอ เพราะนี่คือสิ่งที่เราหลงใหลอยู่

ติดต่อ MAM วันนี้ เราจะช่วยให้คุณมีจุดแข็งในการแข่งขันในแวดวงการตลาดออนไลน์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้! 

ที่มา: https://www.seroundtable.com/april-2024-google-webmaster-report-37148.html

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราพร้อมที่จะพูดคุยกับคุณเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์! ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยคุณสร้างผลตอบแทน ROI ที่เพิ่มขึ้นจริงให้กับธุรกิจของคุณ โทรหาเราได้ที่เบอร์ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 17 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 17 ปี 2024

Contents1 Workspace อัพเดทใหม่ จาก Google Cloud Next ‘2 ...read mo...

Read More 54

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 16 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 16 ปี 2024

Contents1 404 vs 410: อะไรสำคัญกว่ากันสำหรับ SEO?2 Sund ...read mo...

Read More 20

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 15 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 15 ปี 2024

Contents1 การอัปเดทข้อมูลเชิงลึกของการกำหนดกลุ่มเป้าหมา ...read mo...

Read More 63

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา