x
02 260 0424

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 17 ปี 2024

ยินดีต้อนรับสู่บทความของเรา! ไม่ว่าคุณจะเป็นมืออาชีพด้านการตลาดดิจิทัลหรือแค่ต้องการอัพเดทข่าวสารในแวดวงนี้  Move Ahead Media จะพาคุณไปพบกับข่าวสารอัพเดทล่าสุดและสิ่งที่น่าสนใจในแวดวงการตลาดออนไลน์ทุกสัปดาห์ มาเริ่มกันเลย

Workspace อัพเดทใหม่ จาก Google Cloud Next ‘24 มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

เมื่อเร็ว ๆ นี้ งาน Google Cloud ‘24 ที่ลาสเวกัส พวกเขาได้ประกาศการอัปเดตมากกว่า 200 รายการ! แต่ในบล็อกนี้ เราจะเน้นที่ 5 อันดับแรกสำหรับ Google Workspace โดยคุณ Aparna Pappu ผู้จัดการทั่วไปและรองประธานของ Google Workspace ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Google Vids

ซึ่ง Google Vids จะทำงานร่วมกับ Google Docs, Sheets และ Slides โดย Google Vids เป็นเครื่องมือสร้างวิดีโอที่ทำงานด้วย AI! และมี Imagen 2.0 เทคโนโลยีแปลงข้อความเป็นรูปภาพที่ก้าวหน้าที่สุดของ Google  ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ ใช้รูปภาพได้ตรงตามความต้องการของแบรนด์ และสามารถสร้างสตอรี่บอร์ดได้ง่ายกว่าที่เคย ถึงแม้จะฟังดูน่าตื่นเต้น แต่นี่เป็นเพียงคุณสมบัติที่มีใน Vertex AI เท่านั้น ซึ่งจะเปิดตัว Workspace Labs ในเดือนมิถุนายนนี้

สำหรับ Google Meet ก็สามารถแปลคำบรรยายอัตโนมัติเป็นภาษาอื่น ๆ ได้มากขึ้นแล้ว! โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้การสื่อสารทั่วโลกง่ายขึ้น ด้วยการเพิ่มการรองรับภาษาอีก 52 ภาษาเข้าไปในแอปพลิเคชัน

พวกเขาได้เพิ่มระบบ AI Security ที่ช่วยปกป้องข้อมูลสำคัญของบริษัทบน Google Drive โดยเครื่องมือนี้จะช่วยให้ทีม IT สามารถจัดประเภทและปกป้องข้อมูลได้ด้วยระบบ AI รักษาความเป็นส่วนตัว ซึ่งการฝึกฝนโมเดลเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการใช้ข้อมูลเฉพาะขององค์กร โดยสิ่งนี้จะช่วยให้สามารถประเมิน จัดประเภท และป้องกันไฟล์ได้อย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของ Sheets กำลังจะมีฟีเจอร์ตารางใหม่ที่จะทำให้คุณไม่ต้องสร้างสเปรดชีทเองตั้งแต่ต้นอีกต่อไป! โดยจะมีเทมเพลตดีไซน์ทันสมัยเพื่อรองรับข้อมูลของคุณ โดยจะมีฟีเจอร์ทุกอย่างครบครันตั้งแต่การจัดการโครงการไปจนถึงการจัดการสินค้าคงคลัง

และ Docs ก็จะได้รับการปรับปรุงแถบใหม่ อีกไม่นานคุณก็จะสามารถจัดระเบียบข้อมูลที่เกี่ยวข้องไว้ในเอกสารเดียวได้! และสามารถปรับแต่งหน้าเหล่านี้ด้วยภาพหน้าปกที่เข้ากับแบรนด์ของคุณได้อีกด้วย

สุดท้ายนี้ Gmail ได้อัพเดตระบบใหม่คือ เพิ่มคำสั่งเสียง! เพื่อให้ผู้ใช้สามารถส่งคำสั่งเสียงเพื่อส่งอีเมลผ่านแอป Gmail บนมือถือได้ พวกเขาจึงได้เพิ่มฟีเจอร์ “Instant Polish” เข้าใน Gemini บน Gmail ฟีเจอร์นี้จะช่วยเปลี่ยนข้อความเสียงของคุณให้กลายเป็นอีเมลที่สมบูรณ์แบบได้ในคลิกเดียว โดยไม่ต้องพิมพ์อะไรเพิ่มเติม!

ในฐานะที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Google เรารู้สึกตื่นเต้นมากกับประกาศการอัพเดทเหล่านี้! หากต้องการข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติม อ่านต่อได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้

ที่มา : https://blog.google/products/workspace/workspace-cloud-next-2024/

การปรับปรุง API ของ ChatGPT และโปรแกรม Custom Model

OpenAI พึ่งประกาศเรื่องน่าตื่นเต้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ พวกเขาได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักพัฒนาสามารถควบคุมการปรับแต่งโมเดล AI ของตนเองได้ดียิ่งขึ้น

API ของโปรแกรมได้รวมคุณสมบัติขั้นสูงและมีการปรับปรุงที่มากขึ้น มีการเพิ่มจุดบันทึก (checkpoint) แบบ Epoch เพื่อช่วยปรับปรุงความแม่นยำในการฝึกอบรมโมเดล นอกจากนี้ พวกเขายังได้ขยายโปรแกรมโมเดลที่ปรับแต่งเอง ซึ่งช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเข้าถึงการปรับแต่ง (fine-tuning) เพื่อปรับแต่งโมเดลให้ตรงกับความต้องการได้

นอกจากนี้ พวกเขายังสมารถเพิ่มความเข้ากันได้กับแพลตฟอร์มของบุคคลภายนอกได้มากขึ้น เพื่อให้ APO มีความหลากหลายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

การพัฒนาเหล่านี้ ช่วยให้เกิดความแม่นยำและประสิทธิภาพของการนำเอา AI ไปใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ และยังช่วยปรับแต่งให้เหมาะกับธุรกิจเฉพาะทางได้อีกด้วย

OpenAI หวังว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยปรับกระบวนการพัฒนาให้ราบรื่นยิ่งขึ้น อีกไม่นานการใช้งาน AI จะง่ายกว่าที่ผ่านมา

การอัปเดตเหล่านี้มีความสำคัญอย่างมากสำหรับเอเจนซี่การตลาดดิจิทัลอย่าง Move Ahead Media เราสามารถใช้ AI สร้างโซลูชันที่ปรับแต่งให้ตรงตามเป้าหมายได้แม่นยำยิ่งขึ้น และยังช่วยให้เราวิเคราะห์ข้อมูล และบริหารจัดการแคมเปญการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีนี้เป็นเหมือนอาวุธลับที่มอบความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง เราใช้ AI ในการสร้างกลยุทธ์การตลาดที่สร้างสรรค์และยกระดับผลลัพธ์ให้กับคุณ

อ่านบทความฉบับเต็มเกี่ยวกับ OpenAI และดูข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ข้างล่างนี้

ที่มา : https://openai.com/blog/introducing-improvements-to-the-fine-tuning-api-and-expanding-our-custom-models-program

Google Demand Gen Campaigns เพิ่มเครื่องมือสร้างรูปภาพด้วย AI แบบใหม่

Google ได้เปิดตัวเครื่องมือสร้างภาพอัตโนมัติ (generative image tools) ใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ลงโฆษณา Demand Gen เครื่องมือนี้ช่วยสร้างสรรค์ภาพต้นฉบับคุณภาพสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ในไม่กี่คลิก นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สำหรับสร้างภาพในรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์ ลองนึกภาพถึงโอกาสต่างๆ ในการยกระดับความคิดสร้างสรรค์และประสิทธิภาพของแคมเปญที่จะเกิดขึ้น

ผู้ลงโฆษณายังควบคุมการเลือกรูปภาพที่สร้างโดย AI เหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะสอดคล้องกับเป้าหมายทางการตลาดและเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นี่คือสิ่งที่ Ginny Marvin ผู้ประสานงาน Google Ads พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “คุณสามารถสร้างรูปภาพใหม่ได้ด้วยคำสั่ง หรือนำรูปภาพที่มีอยู่แล้วมาเขียนคำสั่งว่า “generate more like this” เพื่อทดสอบตัวเลือกที่คล้ายกัน”

การพัฒนานี้แสดงถึงการผสมผสาน AI เข้ากับการตลาดดิจิทัลมากขึ้น โดยสิ่งนี้จะช่วยประหยัดเวลาและต้นทุนลงได้มาก

ที่มา : https://www.seroundtable.com/google-ai-generated-images-demand-gen-campaigns-37238.html

ไม่มี Draft Reviews สำหรับ Google Maps อีกแล้ว

ประกาศ: ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2024 เป็นต้นไป Google Maps จะไม่รองรับการบันทึกความคิดเห็นเป็นร่าง (drafts) สำหรับร้านค้าในพื้นที่และ Google Business Profile อีกต่อไป บทความคิดเห็นที่ยังเป็นร่างทั้งหมดจะถูกลบออกจากบัญชีของคุณ หลังจากวันดังกล่าว คุณจะไม่สามารถบันทึกความคิดเห็นเป็นร่างใหม่บน Google Maps ได้

ทางทีมงานได้ทำการส่งอีเมลไปยังผู้ที่มีรีวิวที่ยังไม่ได้เผยแพร่หนึ่งรายการขึ้นไป เพื่อแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนี้

ซึ่งหมายความว่า คุณอาจจะเห็นรีวิวใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ผู้ใช้จะเริ่มดูแบบร่างของพวกเขาและเผยแพร่ทั้งหมด

Move Ahead Media มีบริการ GBP management ซึ่งเราสามารถช่วยคุณตรวจสอบ ปรับแต่ง และเพิ่มประสิทธิภาพการแสดงผลบน Google Maps ให้ดีขึ้นได้ ติดต่อเราสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม

ที่มา : https://www.seroundtable.com/google-maps-dropping-draft-reviews-37241.html

การจัดการโทเค็นบน Search Console ใช้ง่ายขึ้น

Google ประกาศว่ากำลังทยอยปรับปรุงระบบการจัดการผู้ใช้ Search Console และการจัดการสิทธิ์เพิ่มเติม ซึ่งการปรับปรุงนี้จะรวมไปถึงความสามารถในการจัดการโทเค็นการเป็นเจ้าของที่ไม่ได้ใช้งาน (unused ownership tokens) การเปลี่ยนแปลงนี้ต่อยอดมาจากการปรับปรุงรายงานการจัดการสิทธิ์ผู้ใช้ในปี 2023 โดยจะช่วยเพิ่มความแม่นยำและแสดงสถานะที่แท้จริงของโทเค็นการเป็นเจ้าของที่ไม่ได้ใช้งาน

สำหรับข้อมูลเบื้องต้น โทเค็นเป็นรหัสที่ใช้สำหรับยืนยันสิทธิ์การเป็นเจ้าของเว็บไซต์ในผลิตภัณฑ์ของ Google

ข้อมูลเหล่านี้มักถูกลืมทิ้งไว้หลังจากที่เจ้าของเดิมย้ายออกไปแล้ว การอัปเดตนี้จะช่วยให้คุณสามารถลบข้อมูลเหล่านั้นออกไปได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าของเดิมเข้าถึงทรัพย์สินอีก

คุณสามารถยืนยันความเป็นเจ้าของโทเค็นที่ไม่ได้ใช้งานโดยทำตามขั้นตอนเหล่านี้ :

  1. เข้าไปที่หน้า Users and Permissions interface
  2. คลิกที่ “Unused Ownership Tokens”
  3. คลิก “Remove”
  4. คลิก “Verify Removal” เพื่อรับการอัพเดท (ดูตามภาพด้านล่าง)

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ Move Ahead Media ขอแนะนำ คือ เมื่อพนักงานออก ให้ลบโทเค็นการยืนยันที่เชื่อมโยงกับบุคคลนั้นออกเสมอ วิธีนี้จะช่วยให้การจัดการสิทธิ์ใน Search Console ง่ายขึ้นมาก

หากคุณต้องการความช่วยเหลือในเรื่องนี้ อย่าลังเลที่จะติดต่อเรา

ที่มา : https://developers.google.com/search/blog/2024/04/search-console-ownership-token-management?hl=en

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!
ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ
โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 17 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 17 ปี 2024

Contents1 Workspace อัพเดทใหม่ จาก Google Cloud Next ‘2 ...read mo...

Read More 37

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 16 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 16 ปี 2024

Contents1 404 vs 410: อะไรสำคัญกว่ากันสำหรับ SEO?2 Sund ...read mo...

Read More 18

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 15 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 15 ปี 2024

Contents1 การอัปเดทข้อมูลเชิงลึกของการกำหนดกลุ่มเป้าหมา ...read mo...

Read More 56

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา