x
02 260 0424

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 23 ปี 2024

ยินดีต้อนรับสู่การสรุปข่าวประจำสัปดาห์จาก Move Ahead Media! ขอบคุณที่ติดตามเราเพื่อสำรวจเทรนด์และอัพเดทล่าสุดในโลกของการตลาดดิจิทัล

ในสัปดาห์นี้ เราจะเจาะลึกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นของ Canva Create, การผสานการทำงานกันอย่างเป็นทางการระหว่าง Google Ads กับ Organic Search และการยุติการให้บริการประวัติการโทรและฟีเจอร์แชทของ Google Business Profile

เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้คุณได้รับข้อมูลที่ทันสมัยและล้ำหน้าอยู่เสมอ  หากคุณกำลังมองหาวิธีใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้เพื่อพัฒนาธุรกิจของคุณ บริการการตลาดออนไลน์จากผู้เชี่ยวชาญของเรายินดีที่จะช่วยให้คุณรักษาความสามารถในการแข่งขันและประสบความสำเร็จ

มาเริ่มกันเลย!

ปรับโฉมการทำงาน: อัปเดตใหม่ล่าสุดจาก Canva Create

จากคำปราศรัยประเด็นสำคัญล่าสุดของพวกเขา ในปี 2024 นี้ Canva มุ่งเน้นไปที่ 3 เสาหลัก ได้แก่ การเติบโตและความสำคัญของการสื่อสารด้วยภาพ เครื่องมือสำหรับสถานที่ทำงานที่มีเพิ่มขึ้น และปัญญาประดิษฐ์แบบเจเนอเรทีฟ (Generative AI) ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ด้วยผู้ใช้งานแพลตฟอร์มกว่า 185 ล้านคน Canva ได้ประกาศการปรับปรุงและยกระดับประสบการณ์การใช้งาน Canva อย่างยอดเยี่ยม ไฮไลท์เด่นๆ มีดังต่อไปนี้:

  1. ฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยเสริมพลังให้องค์กรของคุณในการใช้เครื่องมือ! ตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนสิงหาคม เราจะมี Workspace แบบกำหนดเองได้, ฟังก์ชั่นการออกแบบที่ลื่นไหล และโอกาสในการทำงานร่วมกันเป็นทีม!
  2. ขอแนะนำ Canva สำหรับองค์กร ธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีความต้องการด้านความปลอดภัยและการเชื่อมต่อที่มากขึ้น
  3. ตอนนี้เรามี Canva คอร์สแล้ว ไม่ว่าคุณจะทำโมดูลการฝึกอบรมสำหรับทรัพยากรบุคคล การตลาด หรือฝ่ายครีเอท ก็มีโปรแกรมการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่พร้อมใช้งานภายในแพลตฟอร์มแล้ว
  4. ชุดเครื่องมือสำหรับการเรียนรู้ข้างต้น ทีมงานได้จัดเตรียมคอลเลกชันของทรัพยากร, เทมเพลต, คู่มือ, และแอปพลิเคชัน เพื่อให้การทำงานของคุณง่ายขึ้น
  5. Magic Studio ยกระดับเครื่องมือ AI ในตัวแพลตฟอร์มขึ้นอีกขั้นกับ Magic Media, Magic Write, Magic Design สไตล์และเค้าโครงใหม่! นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงโปรแกรมตัดต่อรูปภาพและวิดีโอ รวมถึงเพิ่มตัวเลือกสำหรับ Resize & Magic Switch ขึ้นด้วย
  6. พวกเขากำลังช่วยเราในขั้นตอนของงานออกแบบสร้างสรรค์ด้วยการแนะนำ Bulk Create, การผสานรวมเทคโนโลยีโฆษณา, การเติมข้อมูลอัตโนมัติและการบันทึก!
  7. ต้นปีที่ผ่านมานี้ พวกเขาได้ร่วมมือกับ Affinity และได้เพิ่มฟีเจอร์ขั้นสูง เช่น การรองรับแบบอักษรตัวแปร เครื่องมือ Stroke Width เครื่องมือสร้างรหัส QR และการรองรับชิป ARM64

ทีมออกแบบเว็บไซต์ของเรากำลังยุ่งอยู่กับการทดลองฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เราตื่นเต้นที่จะนำไปประยุกต์ใช้กับแคมเปญของลูกค้า!

ที่มา: https://www.canva.com/newsroom/news/what-happened-at-canva-create-2024/

Google ผสาน Organic Search เข้ากับ Google Ads อย่างเป็นทางการ

เกือบหนึ่งปีแล้วที่ Google ได้ทำการผสมโฆษณาเข้าไปกับผลการค้นหาแบบออร์แกนิกอย่างเงียบๆ เรามีคำถามมากมายแต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจนถึงตอนนี้ การอัปเดตครั้งนี้ส่งผลให้ผู้ใช้แยกความแตกต่างระหว่างโฆษณาที่จ่ายเงินกับแบบออร์แกนิกได้ยากขึ้น ซึ่งอาจทำให้มีการคลิกโฆษณาที่เพิ่มขึ้น แต่สิ่งนี้อาจส่งผลเสียต่อประสบการณ์ของผู้ใช้ได้

ข้อมูลภายในที่รั่วไหลออกมาจาก Google จำนวน 2,500 ชิ้น เป็นที่มาของเรื่องนี้ เอกสารภายในเหล่านี้มีรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลที่บริษัทได้รวบรวมและติดตาม ซึ่งเอกสารที่รั่วไหลเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่า Google เก็บข้อมูลบางอย่างไว้ ทั้งที่เคยระบุว่าข้อมูลเหล่านั้นไม่มีผลต่อการจัดอันดับการค้นหา ข้อมูลที่ว่านี้รวมถึง คลิก, ข้อมูลผู้ใช้ Chrome และอื่นๆอีกมากมาย

ข้อมูลเหล่านี้กำลังทำให้เกิดความวุ่นวายต่อวงการที่เกี่ยวข้อง  Google พยายามเก็บเรื่องนี้เป็นความลับมาโดยตลอด  แต่การรั่วไหลของข้อมูลในครั้งนี้ ทำให้เราเห็นมุมมองแนวคิดของ Google เบื้องต้นได้

สำหรับ Move Ahead Media ข้อมูลเหล่านี้หมายความว่า การจัดอันดับการค้นหาแบบออร์แกนิก (Organic Search Ranking) จะยิ่งมีความสำคัญมากขึ้น เนื่องจาก Google ads ตอนนี้สามารถกลมกลืนไปกับ Organic Search ได้ ผู้ใช้มีแนวโน้มที่จะคลิกที่ผลการค้นหาอันดับต้น ๆ มากขึ้น โดยไม่สนใจว่าจะเป็นโฆษณาหรือผลการค้นหาแบบ organic

หากคุณอยากจะเพิ่มความมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของคุณ คุณสามารถติดต่อทีมงานของเราได้วันนี้ ด้วยประสบการณ์กว่า 13 ปีในแวดวงนี้ เราสามารถช่วยปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้ติดอันดับการค้นหาแบบออร์แกนิกที่ดีขึ้นและลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น

ที่มา: https://www.theverge.com/2024/5/29/24167407/google-search-algorithm-documents-leak-confirmation

บอกลาบันทึกการโทรและการสนทนาบน Google Business Profile

Google แจ้งว่า นี่อาจเป็นข่าวร้าย แต่พวกเราก็จำเป็นที่จะต้องตัดสินใจทำสิ่งนี้ 

ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม ผู้ค้นหาจะไม่สามารถเริ่มแชทใหม่ได้อีกต่อไป แต่แชทที่มีอยู่เดิมยังคงใช้งานได้ และวันที่ 31 กรกฎาคม 2024 จะเป็นวันสุดท้ายที่เราจะเห็นฟีเจอร์เหล่านี้ และรายงานประวัติการโทรก็จะหายไปในวันเดียวกันนี้ด้วย

Google อ้างว่าสาเหตุที่ยกเลิกฟีเจอร์นี้เนื่องจากมีผู้ใช้งานน้อย พวกเขาจะเน้นไปพัฒนาฟีเจอร์ที่สำคัญๆ มากขึ้น

เพื่อสำรองข้อมูลทั้งหมด Google ได้มอบตัวเลือกให้เราดาวน์โหลดข้อมูลย้อนหลังทั้งหมดผ่าน Google Takeout ไว้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่สูญเสียการสนทนากับลูกค้า โปรดพิจารณาการย้ายบทสนทนาเหล่านั้นไปยังช่องทางแชทอื่น ๆ ในเร็ว ๆ นี้

แต่คุณจะยังคงสามารถรับสายโทรศัพท์จาก Google Business Profile และติดตามข้อมูลการมีส่วนร่วมอื่น ๆ ได้ เช่น ปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์และคำขอเส้นทางได้

ที่มา: https://www.seroundtable.com/google-business-profile-call-history-deprecating-37465.html

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!
ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ
โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024

Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...

Read More 21

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024

Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...

Read More 19

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 26 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 26 ปี 2024

Contents1 ลาก่อน Universal Analytics2 กล่าวต้อนรับ “Whe ...read mo...

Read More 58

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา