ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024
Contents
ยินดีต้อนรับสู่ข่าวประจำสัปดาห์ที่ 28 ของ Move Ahead Media! ในฉบับนี้ เราจะนำเสนอการอัปเดตล่าสุดและข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรม เราจะมาแบ่งปันข่าวสารเกี่ยวกับการเปิดตัวของ tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Demand Gen และการเปิดตัว Accelerate อย่างเป็นทางการของ LinkedIn นอกจากนี้เราจะได้รู้ว่าทำไมข้อตกลงระหว่าง Alphabet และ HupSpot ถึงไม่เกิดขึ้น สุดท้าย เราจะมาทำความรู้จักกับการเพิ่ม 8 ภาษาใหม่ลงใน SERPs ของ Google
ที่ Move Ahead Media เราภูมิใจที่ได้อยู่แนวหน้าของเทรนด์การตลาดดิจิทัล ทำให้เราสามารถช่วยลูกค้าของเราให้ได้รับกลยุทธ์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ความมุ่งมั่นในการเรียนรู้นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องทำให้เราเป็นพันธมิตรด้านการตลาดดิจิทัลที่เชื่อถือได้ เรามุ่งเน้นที่ความสำเร็จของคุณ ไม่ใช่แค่ของเราเท่านั้น
การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Demand Gen
Google Ads ได้เปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Demand Gen ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่คล้ายคลึงกับฟีเจอร์ที่ใช้ในแคมเปญ Performance Max และ Standard Shopping
tCPA มุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์การเสนอราคาอัจฉริยะที่มีให้บริการใน Google Ads และ Microsoft Advertising โดย tCPA เป็นกลยุทธ์การประมูลราคาอัตโนมัติที่ช่วยให้ผู้ลงโฆษณากำหนดต้นทุนสำหรับการดำเนินการที่ต้องการในแต่ละรายการได้ โดยกลยุทธ์การประมูลราคาอัจฉริยะของ Google Ads จะมอบความยืดหยุ่นในการปรับแต่งแคมเปญตามเป้าหมายแบบเรียลไทม์ ซึ่งการเรียนรู้ของเครื่องมือ (Machine Learning) จะช่วยให้เกิดกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นและสามารถปรับปรุงแคมเปญได้อย่างต่อเนื่อง
เพื่อคำนวณ tCPA ที่เหมาะสม เราควรเริ่มต้นด้วยการพิจารณาปัจจัยที่มีผลต่อ tCPA ซึ่งได้แก่ มูลค่าของ conversion, อัตรากำไร และกลยุทธ์การตลาด
ฟีเจอร์ใหม่นี้สามารถช่วยเราประเมินประสิทธิภาพของแคมเปญและตัดสินใจโดยอิงจากข้อมูล ฟีเจอร์เด่นๆ ของกล่องข้อมูลนี้มีดังนี้:
- ตั้งเป้าหมายให้ Cost Per Click (CPC) เท่ากับ tCPA ที่ตั้งไว้
- คำนวณความแปรปรวนทั่วไปโดยอิงจากข้อมูลในอดีต
- แสดงข้อมูลว่า Actual CPA อยู่ในช่วงที่คาดการณ์ไว้หรือไม่
- แสดงค่าเฉลี่ย CPA รายสัปดาห์พร้อมด้วยการประมาณการ conversion
- บอกว่าเป้าหมาย tCPA อยู่ในช่วงการแปรปรวนทั่วไปหรือไม่
ที่ Move Ahead Media เราแนะนำให้ทุกคนทำความคุ้นเคยกับกล่องข้อมูล Insight Box ใหม่ เรียนรู้วิธีใช้ข้อมูลใหม่นี้เพื่อปรับกลยุทธ์ของคุณและดูว่ามันช่วยเพิ่ม conversion หรือไม่ อีกทางเลือกหนึ่ง ทีมงานของเรามีความเชี่ยวชาญในฟีเจอร์นี้แล้ว สิ่งที่คุณต้องทำคือติดต่อเรามาเท่านั้น!
LinkedIn ประกาศเปิดตัวเครื่องมือการตลาดแบบเร่งรัด "Accelerate" อย่างเป็นทางการภายในปลายปีนี้
“Accelerate” คือเครื่องมือสร้างแคมเปญที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งออกแบบมาเพื่อปฏิวัติกระบวนการสร้างโฆษณา โดยมีเป้าหมายในการลดเวลาการสร้างแคมเปญจาก 15 ชั่วโมงให้เหลือเพียง 5 นาที!
เครื่องมืออัจฉริยะนี้ใช้ข้อมูลจากแพลตฟอร์ม LinkedIn รวมถึง URL สินค้า, หน้า LinkedIn และโฆษณาเดิม จากนั้น ระบบจะแนะนำแคมเปญแบบครอบคลุมและปรับให้เหมาะสมสำหรับกลุ่มเป้าหมาย B2B
“Accelerate” ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถยกระดับประสิทธิภาพแคมเปญได้ ผู้ลงโฆษณาบน LinkedIn ที่ใช้เครื่องมือนี้ สามารถสร้างแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นถึง 15% นอกจากนี้ยังช่วยลด CPA ลง 52% เมื่อเทียบกับแคมเปญแบบเดิม
เดิมที “Accelerate” เปิดตัวในโหมดเบต้าเมื่อเดือนตุลาคม 2023 ปัจจุบันยังคงอยู่ในช่วงทดลองใช้งานสำหรับผู้ลงโฆษณาเพียง 50% ทั่วโลก ผู้ที่ได้ใช้เครื่องมือนี้ต่างให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยระบุว่าแคมเปญมีอัตราการกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มเพิ่มขึ้น 3 เท่า และ CPL (Cost Per Lead) ลดลงถึง 66% ข้อมูลดังกล่าวอ้างอิงจาก Sean Johnston จาก Closed Loop ที่สร้างแคมเปญให้กับลูกค้าอย่าง Calendly
สำหรับบริษัทเอเจนซี่การตลาดออนไลน์อย่าง MAM เครื่องมือนี้ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งใหม่ที่ทรงพลัง เช่นเดียวกับเครื่องมือ AI อื่นๆ เครื่องมือเหล่านี้สามารถช่วยให้เราสร้างโซลูชันแคมเปญที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลได้เร็วขึ้นเพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)
หากคุณกำลังมองหาแคมเปญ B2B บน LinkedIn ติดต่อเรามาได้เลย!
ที่มา: https://digiday.com/marketing/linkedin-is-officially-rolling-out-its-own-ai-campaign-tool/
ข้อตกลงระหว่าง Alphabet & HubSpot จะไม่เกิดขึ้น
ตามรายงานของ Bloomberg การเข้าซื้อกิจการ HubSpot ที่เคยมีข่าวลือของ Alphabet ดูเหมือนจะล่ม โดยทั้งสองฝ่าย “ยังไม่ได้เข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบสถานะทางการเงินในการเจรจาข้อตกลง”
HubSpot เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ CRM ที่เชี่ยวชาญด้านการตลาดแบบ Inbound การขายและเครื่องมือดูแลลูกค้าสำหรับธุรกิจขนาดกลางและย่อม (SMEs)
เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ มีข่าวลือหนาหูว่าข้อตกลงนี้จะมีโอกาสสำเร็จ โดย David Faber จาก CNBC รายงานว่า ทั้งสองบริษัทยังคงมีการพูดคุยกันและอาจมีการเสนอข้อตกลงแบบแลกด้วยหุ้นทั้งหมด
ทำให้ราคาหุ้นของ HubSpot ขึ้นๆ ลงๆ ตามข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับดีลนี้ไปด้วย
เพิ่มภาษาอีก 8 ภาษาใน SERP ของ Google
Google ประกาศว่า พวกเขาจะแปลผลการค้นหาเพิ่มอีก 8 ภาษา ระบบจะแปลหัวข้อลิ้งค์และคำอธิบายเป็นภาษาแม่ของผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์สามารถเข้าถึงผู้ค้นหาที่ใช้ภาษาอื่นได้! การอัปเดตนี้ ช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั่วโลกได้
ตามเอกสารของ Google สำหรับฟีเจอร์นี้: “Google ไม่ได้โฮสต์เพจที่แปลแล้ว การเปิดเพจผ่านผลการค้นหาที่แปลแล้วนั้นไม่ต่างจากการเปิดผลการค้นหาต้นฉบับผ่าน Google Translate หรือใช้การแปลภายในเบราว์เซอร์ของ Chrome ซึ่งหมายความว่า โดยทั่วไปแล้ว Javascript ในหน้าเว็บ รูปภาพที่ฝังอยู่ และคุณลักษณะอื่น ๆ ของหน้าเว็บจะยังคงมีการรองรับอยู่”
นี่คือ 8 ภาษาใหม่ที่รองรับ:
อารบิก, คุชราต, เกาหลี, เปอร์เซีย, ไทย, ตุรกี, อูรดูและเวียดนาม
ปี 2024 เป็นปีที่ท้าทายสำหรับผู้เผยแพร่เนื้อหาเว็บไซต์พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว AI หรือการอัปเดตอัลกอริทึมหลักประจำปี 2024 ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ยากลำบาก ข่าวสารนี้แตกต่างออกไปเพราะมันสร้างโอกาสให้เนื้อหาของผู้เผยแพร่สามารถแสดงผลการค้นหาได้ในหลากหลายภาษามากขึ้น
ที่มา: https://developers.google.com/search/docs/appearance/translated-results
THINK AHEAD. MOVE AHEAD.
เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!
ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ
โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com
Bow Sriphakdee
SEO Specialist
As an SEO Specialist, I optimize websites for higher search engine rankings, focusing on keyword research and on-page optimization. I develop strategic link-building campaigns to enhance website authority and drive organic traffic growth. By staying updated on industry trends, I ensure our websites remain competitive in search engine results.
Related Posts
Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...
Read More 185
Contents1 การอัปเดตหลักของ Google ที่กำลังจะมา2 X (เดิม ...read mo...
Read More 99
Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...
Read More 175