Dark mode

กรณีศึกษาของคลินิกกายภาพบำบัด กรุงเทพฯ

กรณีศึกษา

เกี่ยวกับลูกค้า

ลูกค้าของเราคือคลินิกกายภาพบำบัดในกรุงเทพฯ ที่เชี่ยวชาญด้านการบรรเทาอาการบาดเจ็บและการฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพ ทีมงานในคลินิกล้วนมีประสบการณ์สูง มอบมาตรฐานการดูแลระดับโลกด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการรักษาที่หลากหลาย จุดเด่นของบริการคือการดูแลแบบเฉพาะบุคคล โดยพวกเขาจะตั้งใจปรับแผนการรักษารายบุคคลเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และเป้าหมายการฟื้นตัวของผู้ป่วยแต่ละรายที่แตกต่างกันออกไป

ความท้าทาย

ก่อนที่จะมอบหมายงานด้านการตลาดให้ Move Ahead Media ดูแลนั้น ลูกค้าของเราพบกับความท้าทายหลักดังต่อไปนี้:

  • ตลาดที่มีการแข่งขันสูง: การที่คลินิกตั้งอยู่ในทำเลใจกลางกรุงเทพฯ ทำให้ต้องเผชิญกับตลาดที่มีคู่แข่งสูง ส่งผลให้การดึงดูดผู้ป่วยใหม่เป็นเรื่องยาก
  • การตัดสินใจของผู้ป่วย: ผู้ป่วยที่ลูกค้าของเราต้องการไม่ได้เป็นกลุ่มลูกค้าตัดสินใจอย่างรวดเร็ว พวกเขาจะใช้เวลาในการค้นคว้าและเปรียบเทียบคลินิกต่างๆ บนโลกออนไลน์ เพื่อค้นหาสิ่งที่เหมาะสมกับความต้องการของตนเองมากที่สุด
  • การมองเห็นบนโลกออนไลน์ต่ำ: เว็บไซต์ของลูกค้ามีอันดับการมองเห็นในการค้นหาต่ำ ทำให้ผู้ป่วยใหม่ค้นหาพวกเขาได้ยาก
  • อัตราการเปลี่ยนเป็นลูกค้าต่ำ: เว็บไซต์ไม่ได้เน้นย้ำจุดขายที่เป็นเอกลักษณ์ (USP: Unique Selling Point) อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้อัตราการเปลี่ยนผู้เยี่ยมชมเป็นลูกค้า (Conversion Rate) ต่ำ
การเพิ่มขึ้นของจำนวนการนัดหมายทั้งหมด
+ 1 %

กลยุทธ์ของเรา

เราพบว่าวิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเพิ่มรายได้ให้กับลูกค้า คือการดึงดูดผู้ป่วยที่มีความตั้งใจสูง (High-intent patients) ที่กำลังค้นหาบริการดูแลรักษาทางออนไลน์อย่างจริงจัง ดังนั้น ทีมงานของเราจึงพัฒนากลยุทธ์ Local SEO และ Google Ads ที่ครอบคลุม เพื่อเป็นแกนหลักในการแก้ปัญหา

การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสสูง

กลยุทธ์ของเรามุ่งเน้นการเพิ่มรายได้ โดยการกำหนดเป้าหมายไปยังบริการที่ทำกำไรสูงสุดของคลินิก เราให้ความสำคัญกับการรักษาที่นำไปสู่การนัดหมายที่มากขึ้นและมีมูลค่าผู้ป่วยที่สูงขึ้น เช่น การฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ ACL

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเติบโตในช่วงเริ่มต้น เราได้เปิดตัวแคมเปญ Google Ads แบบกำหนดเป้าหมาย เพื่อช่วยเสริมการดึงดูดลูกค้าแบบออร์แกนิกและชดเชยการเติบโตที่อาจช้าในช่วงแรก

เราวิเคราะห์ข้อมูลการค้นหาเพื่อระบุคีย์เวิร์ดและคำที่ผู้ป่วยที่มุ่งหวังใช้ในการค้นหา

เราปรับปรุงเนื้อหา ชื่อเรื่อง และหัวข้อต่างๆ ในเว็บไซต์ของลูกค้าด้วยคีย์เวิร์ดที่กำหนดเป้าหมายไว้ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกหน้ามีความเกี่ยวข้องสูงสำหรับ Google

เราตรวจสอบและปรับปรุง Sitemap ของลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่าหน้าสำคัญทั้งหมดของคลินิกจะถูกค้นพบและจัดอันดับโดย Google ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทีมของเราพัฒนาคอนเทนต์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและทำให้ลูกค้าของเราได้รับการยอมรับในฐานะผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการสร้างหน้าข้อมูลบริการเชิงลึก และการเผยแพร่บทความที่ตอบคำถามทั่วไปที่ผู้คนค้นหาทางออนไลน์

ผลลัพธ์ - ความสำเร็จ และความท้าทาย

ในช่วงแรก กลยุทธ์ของเรามุ่งเน้นไปที่ Google Search เพียงอย่างเดียว ซึ่งทำให้เราจำกัดความสามารถในการ Retarget และจัดการ Lead ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อแก้ปัญหานี้ เราจึงปรึกษาลูกค้าและได้รับสิทธิ์ในการควบคุมช่องทางการตลาดทั้งหมดของพวกเขา การขยายขอบเขตนี้ทำให้เราสามารถเปิดตัว Retargeting Campaign ที่ได้ผล และจัดการการสอบถามจากผู้ป่วยที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าได้

ความท้าทายที่สองของเราคือการปรับกลยุทธ์การกำหนดเป้าหมายให้เข้ากับบริบทของกรุงเทพฯ หลังยุคโรคระบาด เมื่อประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เราจึงพบโอกาสสำคัญนอกเหนือจากตลาดท้องถิ่น ทีมงานของเราตระหนักถึงศักยภาพที่กำลังเติบโตของ การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และชาวต่างชาติ (Expats) ที่ต้องการการดูแลที่มีคุณภาพ

แคมเปญนี้ได้ส่งมอบผลลัพธ์ที่สำคัญและวัดผลได้ในทุกตัวชี้วัดหลัก:

จำนวนการนัดหมายผู้ป่วยทั้งหมดเพิ่มขึ้น 145%

นับตั้งแต่เริ่มแคมเปญในปี 2022 คลินิกมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเห็นผลชัดเจนในยอดการจองนัดหมายของผู้ป่วยจริง ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่สูงมาก

เมื่อเทียบปี 2024 กับปี 2023 กลยุทธ์ SEO ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพสูง โดยสามารถดึงดูดกลุ่มผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเป็นลูกค้าได้มากขึ้น และผลักดันให้เข้าชมเว็บไซต์ได้สำเร็จ

เพื่อเสริมงานหลักด้าน SEO ภาพลักษณ์แบรนด์และการมีปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายของคลินิกมีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบปีต่อปี

3
จำนวนการนัดหมายผู้ป่วยทั้งหมดเพิ่มขึ้น
+ 1 %
ยอดเข้าชมเว็บไซต์เติบโต
+ 1 %
การมีส่วนร่วมบนโซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้น
+ 1 %

การร่วมงานอย่างต่อเนื่องกับลูกค้าของเรา

ทีมงานของเรามุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้ธุรกิจของลูกค้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากการเปิดตัวสาขาที่สองในกรุงเทพฯ ประสบความสำเร็จ เราได้ช่วยกำหนดกลยุทธ์และงบประมาณทางการตลาดโดยเฉพาะ เราได้พัฒนากลยุทธ์ KPI ร่วมกัน เพื่อติดตามประสิทธิภาพของสาขาใหม่ วัดผลความสำเร็จเป็นรายไตรมาส และจัดความพยายามทั้งหมดให้สอดคล้องกับเป้าหมายร่วมกัน

เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าของเราจะเติบโตอย่างยั่งยืน เรายังคงดำเนินกลยุทธ์ SEO แบบไดนามิกต่อไป

งานที่กำลังดำเนินอยู่ของเราประกอบด้วย targeted keyword research การปรับปรุงเว็บไซต์ การเปิดตัวแคมเปญ และการเผยแพร่บทความให้ความรู้ เพื่อรักษาตำแหน่งของลูกค้าให้เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งเมื่อผู้ป่วยในกรุงเทพฯ ค้นหาบริการดูแลรักษา

รับคำปรึกษาฟรีของคุณ

ติดต่อเรา

Dark mode