x
02 260 0424

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 22 ปี 2024

ยินดีต้อนรับสู่การสรุปข่าวจาก Move Ahead Media ประจำสัปดาห์ที่ 22 ของปี 2024

เริ่มด้วยการเปิดตัวของ WP Rocket 3.16 และแพลตฟอร์ม Reddit ที่กำลังเป็นที่จับตามองทางการตลาด ในส่วนของ TikTok ก็กำลังทดสอบทำวิดีโอความยาว 60 นาที โดยขยายขีดจำกัดของแพลตฟอร์มที่เป็นคอนเทนต์แบบสั้น เพื่อเตรียมแข่งขันกับแพลตฟอร์มดังอย่าง YouTube และปิดท้ายด้วยข่าว Google Analytics GA4 ที่ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับการให้ข้อมูลเรียลไทม์แบบ 5 นาทีที่ผ่านมาได้ เพื่อให้สามารถตอบสนองและปรับแต่งแคมเปญทางการตลาดได้เร็วขึ้น

จากข้อมูลการอัปเดตเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่าโลกของการตลาดดิจิทัลมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา นักการตลาดจึงจำเป็นต้องติดตามข้อมูลข่าวสารอยู่เสมอเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ร่วมเจาะลึกหัวข้อเหล่านี้ไปกับพวกเรา เพื่อคุณจะสามารถตามเกมการตลาดดิจิทัลได้ทัน!

WP Rocket 3.16 อัปเดตแล้วตอนนี้

WP Rocket 3.16 เป็นปลั๊กอินแคชสำหรับ WordPress ที่ช่วยเพิ่มความเร็วและปรับแต่งเว็บไซต์ให้เหมาะกับ Core Web Vitals และตอนนี้พวกเขาก็เพิ่งเปิดตัวเวอร์ชั่น 3.16 พร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่น่าติดตาม

ฟีเจอร์แรกคือการทำ Optimize Critical Images ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเร็วของหน้าเว็บและทำให้ผู้ใช้มีประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น โดยในเวอร์ชั่น 3.16 จะโหลดภาพที่จำเป็นขึ้นก่อนซึ่งจะช่วยปรับปรุง LCP (วัดประสิทธิภาพการโหลดเว็บไซต์) ของคุณได้ สิ่งนี้มีประโยชน์มากสำหรับ SEO เนื่องจาก Google ใช้ความเร็วของเว็บไซต์เป็นส่วนหนึ่งในการจัดอันดับ ซึ่งฟีเจอร์จะทำงานแบบอัตโนมัติ ช่วยให้เรามุ่งเน้นไปที่ส่วนอื่น ๆ ของเว็บไซต์ได้ เช่น เนื้อหา หรือการออกแบบ

จากนั้นพวกเขาได้นำแท็บแคชออกและรวมฟีเจอร์ต่าง ๆ เข้าไปไว้ในส่วนของอินเตอร์เฟสซึ่งช่วยให้ประหยัดเวลาและใช้งานง่ายขึ้น โดยเฉพาะเอเจนซี่แนะนำให้ลูกค้าเข้าใช้แพลตฟอร์ม หรือผู้ใช้มือใหม่ที่สามารถเรียนรู้การใช้แพลตฟอร์มได้เอง

พวกเขายังปรับปรุงการใช้งานบนมือถือด้วยการเปิดใช้งานไฟล์แคชแยกอัตโนมัติสำหรับมือถือ เพื่อให้ตรงกับแนวทาง Mobile First Indexing หรือแสดงการค้นหาบนมือถือเป็นอันดับแรก โดยฟีเจอร์นี้ถูกตั้งเป็นค่าเริ่มต้นสำหรับการติดตั้งใหม่เพื่อรองรับอุปกรณ์มือถือให้ดีขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่นี้ทำให้การอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น 3.16 น่าทึ่งขึ้น โดยเฉพาะเอเจนซี่อย่าง MAM ที่ต้องจัดการดูแลเว็บไซต์ของลูกค้ามากมายหลายราย สิ่งนี้ช่วยให้การตั้งค่าและการปรับแต่งง่ายขึ้น สามารถประหยัดเวลาของเราได้มาก สิ่งนี้จะทำให้ธุรกิจของคุณได้เปรียบในด้านประสิทธิภาพความเร็วของเว็บไซต์และติดอันดับต้นๆ ของการค้นหาได้

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัพเดตและการปรับปรุง WP Rocket 3.16 ทั้งหมด สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://wp-rocket.me/blog/wp-rocket-3-16/

ถึงเวลาที่นักการตลาดจะหันไปใช้ Reddit แล้วหรือยัง?

เราทุกคนรู้จักแพลตฟอร์ม Reddit เป็นอย่างดี ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้โพสต์หรือแค่ผู้ติดตาม ก็คงคุ้นเคยกับแพลตฟอร์มนี้บ้างแล้ว ล่าสุดมีการพูดถึง Reddit ว่าจะกลายเป็นเว็บไซต์ด้านการตลาดแห่งต่อไป

แพลตฟอร์ม Reddit ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2005 โดยถูกเรียกว่า “Front Page of the Internet” เพราะมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรม ข่าวสาร และการโต้ตอบของชุมชน และเป้าหมายหลักของ Reddit คือการมอบพื้นที่ให้ผู้ใช้ได้แบ่งปันเนื้อหา ไม่ว่าจะเป็นลิงค์ข่าว บทความส่วนตัว รูปภาพ และอื่น ๆ โดยแพลตฟอร์มนี้ถูกมีการแบ่ง “Subreddit” ออกเป็นหลายพันรายการ ซึ่งจะแบ่งตามหัวข้อหรือคสามสนใจเฉพาะทาง ผู้ใช้งานสามารถเข้าดูเนื้อหาตาม Subreddit เพื่อติดตามและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ ได้

แพลตฟอร์มนี้กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน เพื่อร่วมแข่งขันกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทางการตลาดอื่น ๆ และนี่คือเหตุผลที่นักการตลาดควรเริ่มมองหาโอกาสที่จะใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มนี้:

  1. มีผู้ใช้งานและมีส่วนร่วมจำนวนมาก: ด้วยผู้ใช้งานมากกว่า 330 ล้านคนต่อเดือน แพลตฟอร์มนี้จึงเป็นพื้นที่ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทำการตลาดแบบเจาะจงกลุ่มเป้าหมาย
  2. การกำหนดเป้าหมายตาม “Subreddit”: เว็บไซต์นี้มี Subreddit หลายพันรายการ ที่แบ่งตามความสนใจเฉพาะทาง โดยกลุ่มเป้าหมายที่ถูกแบ่งตามความสนใจนี้จะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่สนใจในสินค้าและแบรนด์ของคุณได้โดยตรง
  3. มีส่วนร่วมจริง:ผู้ใช้ Reddit อาจไม่ได้เชื่อถือโฆษณามากนัก เพราะพวกเขาให้ความสำคัญกับข้อมูลที่แท้จริง จึงมักมีการแสดงความคิดเห็นและแบ่งปันข้อมูลของสินค้าและบริการต่างๆ ร่วมกัน ซึ่งก่อนที่คุณจะโปรโมทสินค้าหรือบริการของคุณ คุณจำเป็นที่จะต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ก่อน หากคุณทำได้สำเร็จ รับรองว่าคุณจะมียอดขายที่น่าทึ่งอย่างแน่นอน
  4. มีผู้เข้าชมเว็บสูง: แพลตฟอร์ม Reddit มีศักยภาพในการดึงดูดผู้เข้าชมได้สูง คุณสามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณได้ผ่านแพลตฟอร์มนี้
  5. รูปแบบเนื้อหาหลากหลาย: แพลตฟอร์ม Reddit รองรับประเภทของเนื้อหาที่หลากหลาย เช่น ภาพนิ่ง ข้อความ วิดีโอ ลิงค์ ภาพโฆษณาแบบสไลด์ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้คุณดึงดูดกลุ่มลูกค้าได้หลายวิธี
  6. ข้อจำกัด: แม้ Reddit จะมีข้อดีมากมาย แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่ เช่น ความเข้าใจด้านวัฒนธรรมและการใช้ระดับภาษาในการทำโฆษณา นอกจากนี้คุณยังจำเป็นจะต้องปฏิบัติตามกฎเฉพาะของกลุ่มย่อยใน Subreddit ด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงการวิพากษ์วิจารณ์หรือถูกแบนจากกลุ่ม

สามารถทำให้เกิดประโยชน์ได้จริง หากใช้เวลาทำความเข้าใจและสร้างกลยุทธ์การตลาดบนแพลตฟอร์มนี้อย่างละเอียด

Move Ahead Media ได้นำข่าวสารเกี่ยวกับ Reddit มาพูดคุยกันเพื่อยกระดับบริการด้านการตลาดของเรา และเพื่อพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ใหม่ๆ จากการใช้แพลตฟอร์ม Reddit ให้แก่ลูกค้าของเราได้ ทำให้ลูกค้าของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้นในชุมชนที่มีส่วนร่วมมากที่สุดบนอินเตอร์เน็ต ติดตามความคืบหน้าในการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้านการตลาดดิจิตัลของเราต่อไป!

ที่มา: https://www.searchenginejournal.com/why-every-marketer-reddit/515667/

TikTok เริ่มทดสอบทำวิดีโอความยาว 60 นาที

TikTok เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ให้ผู้ใช้สร้างวิดีโอ แชร์ และดูวิดีโอสั้นๆ โดยแพลตฟอร์มนี้โด่งดังในคอนเทนต์ประเภท คลิปเต้น วิดีโอลิปซิงค์ และคลิปตลกสั้น ๆ แพลตฟอร์มนี้ยังเป็นที่รู้จักสำหรับคอนเทนต์ไวรัล ส่งผลต่อความนิยมของเพลง และเป็นจุดเริ่มต้นของอินฟลูเอนเซอร์คนดังบนอินเทอร์เน็ตอีกมากมาย

แล้วถ้ามีชื่อเสียงในเรื่องของคลิปวิดีโอสั้นๆ แล้ว ทำไมต้องทดสอบทำวิดีโอความยาวหนึ่งชั่วโมง? คำตอบง่าย ๆ ก็คือพวกเขากำลังแข่งขันกับ YouTube นั่นเอง

พวกเขาได้เริ่มทดสอบวิดีโอที่มีความยาวเพิ่มขึ้น จากขีดจำกัดเดิมที่ได้เพียง 10 นาที ซึ่งเป็นกลยุทธ์ใหม่เพื่อดึงดูดผู้ใช้และครีเอเตอร์ที่สนใจคอนเทนต์แบบยาว รวมถึงผู้ที่ชอบการเล่าเรื่องที่ลึกซึ้งขึ้น

ในฐานะเอเจนซี่ เราเชื่อว่าวิดีโอที่ยาวขึ้นจะช่วยเพิ่มโอกาสทางโฆษณาให้กับเราและลูกค้าของเราด้วย โดยสามารถรองรับโฆษณาแบบดั้งเดิมที่เพิ่มรายได้ให้กับแพลตฟอร์มได้ นี่เป็นการเปิดทางไปสู่การเข้าถึงเนื้อหาเชิงลึก ดึงดูดผู้ชมได้มากขึ้น และส่งเสริมความสามารถในการเล่าเรื่องยาวๆ ให้ดียิ่งขึ้น

TikTok กำลังสร้างการเปลี่ยนแปลงจากภาพลักษณ์เดิมของแพลตฟอร์มที่เป็นวิดีโอแบบสั้น มาดูกันว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร

ที่มา: https://techcrunch.com/2024/05/16/tiktok-upload-60-minute-videos/

อัพเกรด GA4: ดูข้อมูลเรียลไทม์แบบ 5 นาทีที่ผ่านมาได้

การติดตามสถิติแบบเรียลไทม์ใกล้เข้ามาแล้ว  Google Analytics GA4 ช่วยให้คุณสามารถดูผู้ใช้งานแบบเรียลไทม์ในช่วง 5 นาทีที่ผ่านมาได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณสามารถดูข้อมูลนี้ได้เฉพาะช่วง 30 นาทีที่ผ่านมาเท่านั้น โดยฟีเจอร์ใหม่นี้มีความคล้ายคลึงกับเครื่องมือ Universal Analytics แบบดั้งเดิม

หากคุณดูรายงานแบบเรียลไทม์บน GA4 คุณจะเห็นแผนภูมิแสดง 2 เมตริกพร้อมกันได้ ถือเป็นการพัฒนาที่ยอดเยี่ยมจริงๆ!

การเพิ่มตัวชี้วัดนี้มีประโยชน์ต่อเราและผู้ลงโฆษณาอื่น ๆ ด้วย โดยจะช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และช่วยให้เรารู้ได้ว่าแคมเปญมีประสิทธิภาพหรือไม่ ด้วยข้อมูลที่เร็วขึ้นเราจึงสามารถปรับเปลี่ยนแคมเปญและตัดสินใจวางแผนได้เร็วขึ้น

ตัวอย่างเช่น หากเราสังเกตเห็นปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากแหล่งใดแหล่งหนึ่ง เราก็สามารถประเมินและจัดสรรงบประมาณได้ตามความจำเป็น เราจะสามารถปรับแต่งแคมเปญได้ทันทีจากข้อมูลที่แสดงให้เห็น และใช้แก้ไขปัญหาหรือปรับแต่งแคมเปญที่กำลังดำเนินการอยู่ได้ด้วย

โดยรวมแล้ว การอัพเดทครั้งนี้ช่วยให้เราสามารถบริหารจัดการการตลาดดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น ทำให้ได้แคมเปญที่มีประสิทธิภาพและผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) สำหรับลูกค้า

ที่ดีขึ้น

หากมีข้อสงสัย โปรดติดต่อเราเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม!

ที่มา: https://searchengineland.com/google-analytics-ga4-shows-real-time-users-in-the-last-5-minutes-442524

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!
ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ
โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024

Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...

Read More 21

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024

Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...

Read More 19

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 26 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 26 ปี 2024

Contents1 ลาก่อน Universal Analytics2 กล่าวต้อนรับ “Whe ...read mo...

Read More 58

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา