Dark mode

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 23 ปี 2024

Table of Contents

ยินดีต้อนรับสู่การสรุปข่าวประจำสัปดาห์จาก Move Ahead Media! ขอบคุณที่ติดตามเราเพื่อสำรวจเทรนด์และอัพเดทล่าสุดในโลกของการตลาดดิจิทัล

ในสัปดาห์นี้ เราจะเจาะลึกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นของ Canva Create, การผสานการทำงานกันอย่างเป็นทางการระหว่าง Google Ads กับ Organic Search และการยุติการให้บริการประวัติการโทรและฟีเจอร์แชทของ Google Business Profile

เราพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้คุณได้รับข้อมูลที่ทันสมัยและล้ำหน้าอยู่เสมอ  หากคุณกำลังมองหาวิธีใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้เพื่อพัฒนาธุรกิจของคุณ บริการการตลาดออนไลน์จากผู้เชี่ยวชาญของเรายินดีที่จะช่วยให้คุณรักษาความสามารถในการแข่งขันและประสบความสำเร็จ

มาเริ่มกันเลย!

ปรับโฉมการทำงาน: อัปเดตใหม่ล่าสุดจาก Canva Create

จากคำปราศรัยประเด็นสำคัญล่าสุดของพวกเขา ในปี 2024 นี้ Canva มุ่งเน้นไปที่ 3 เสาหลัก ได้แก่ การเติบโตและความสำคัญของการสื่อสารด้วยภาพ เครื่องมือสำหรับสถานที่ทำงานที่มีเพิ่มขึ้น และปัญญาประดิษฐ์แบบเจเนอเรทีฟ (Generative AI) ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ด้วยผู้ใช้งานแพลตฟอร์มกว่า 185 ล้านคน Canva ได้ประกาศการปรับปรุงและยกระดับประสบการณ์การใช้งาน Canva อย่างยอดเยี่ยม ไฮไลท์เด่นๆ มีดังต่อไปนี้:

  1. ฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยเสริมพลังให้องค์กรของคุณในการใช้เครื่องมือ! ตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนสิงหาคม เราจะมี Workspace แบบกำหนดเองได้, ฟังก์ชั่นการออกแบบที่ลื่นไหล และโอกาสในการทำงานร่วมกันเป็นทีม!
  2. ขอแนะนำ Canva สำหรับองค์กร ธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีความต้องการด้านความปลอดภัยและการเชื่อมต่อที่มากขึ้น
  3. ตอนนี้เรามี Canva คอร์สแล้ว ไม่ว่าคุณจะทำโมดูลการฝึกอบรมสำหรับทรัพยากรบุคคล การตลาด หรือฝ่ายครีเอท ก็มีโปรแกรมการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่พร้อมใช้งานภายในแพลตฟอร์มแล้ว
  4. ชุดเครื่องมือสำหรับการเรียนรู้ข้างต้น ทีมงานได้จัดเตรียมคอลเลกชันของทรัพยากร, เทมเพลต, คู่มือ, และแอปพลิเคชัน เพื่อให้การทำงานของคุณง่ายขึ้น
  5. Magic Studio ยกระดับเครื่องมือ AI ในตัวแพลตฟอร์มขึ้นอีกขั้นกับ Magic Media, Magic Write, Magic Design สไตล์และเค้าโครงใหม่! นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงโปรแกรมตัดต่อรูปภาพและวิดีโอ รวมถึงเพิ่มตัวเลือกสำหรับ Resize & Magic Switch ขึ้นด้วย
  6. พวกเขากำลังช่วยเราในขั้นตอนของงานออกแบบสร้างสรรค์ด้วยการแนะนำ Bulk Create, การผสานรวมเทคโนโลยีโฆษณา, การเติมข้อมูลอัตโนมัติและการบันทึก!
  7. ต้นปีที่ผ่านมานี้ พวกเขาได้ร่วมมือกับ Affinity และได้เพิ่มฟีเจอร์ขั้นสูง เช่น การรองรับแบบอักษรตัวแปร เครื่องมือ Stroke Width เครื่องมือสร้างรหัส QR และการรองรับชิป ARM64

ทีมออกแบบเว็บไซต์ของเรากำลังยุ่งอยู่กับการทดลองฟีเจอร์ใหม่ๆ เหล่านี้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เราตื่นเต้นที่จะนำไปประยุกต์ใช้กับแคมเปญของลูกค้า!

ที่มา: https://www.canva.com/newsroom/news/what-happened-at-canva-create-2024/

Google ผสาน Organic Search เข้ากับ Google Ads อย่างเป็นทางการ

เกือบหนึ่งปีแล้วที่ Google ได้ทำการผสมโฆษณาเข้าไปกับผลการค้นหาแบบออร์แกนิกอย่างเงียบๆ เรามีคำถามมากมายแต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจนถึงตอนนี้ การอัปเดตครั้งนี้ส่งผลให้ผู้ใช้แยกความแตกต่างระหว่างโฆษณาที่จ่ายเงินกับแบบออร์แกนิกได้ยากขึ้น ซึ่งอาจทำให้มีการคลิกโฆษณาที่เพิ่มขึ้น แต่สิ่งนี้อาจส่งผลเสียต่อประสบการณ์ของผู้ใช้ได้

ข้อมูลภายในที่รั่วไหลออกมาจาก Google จำนวน 2,500 ชิ้น เป็นที่มาของเรื่องนี้ เอกสารภายในเหล่านี้มีรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลที่บริษัทได้รวบรวมและติดตาม ซึ่งเอกสารที่รั่วไหลเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่า Google เก็บข้อมูลบางอย่างไว้ ทั้งที่เคยระบุว่าข้อมูลเหล่านั้นไม่มีผลต่อการจัดอันดับการค้นหา ข้อมูลที่ว่านี้รวมถึง คลิก, ข้อมูลผู้ใช้ Chrome และอื่นๆอีกมากมาย

ข้อมูลเหล่านี้กำลังทำให้เกิดความวุ่นวายต่อวงการที่เกี่ยวข้อง  Google พยายามเก็บเรื่องนี้เป็นความลับมาโดยตลอด  แต่การรั่วไหลของข้อมูลในครั้งนี้ ทำให้เราเห็นมุมมองแนวคิดของ Google เบื้องต้นได้

สำหรับ Move Ahead Media ข้อมูลเหล่านี้หมายความว่า การจัดอันดับการค้นหาแบบออร์แกนิก (Organic Search Ranking) จะยิ่งมีความสำคัญมากขึ้น เนื่องจาก Google ads ตอนนี้สามารถกลมกลืนไปกับ Organic Search ได้ ผู้ใช้มีแนวโน้มที่จะคลิกที่ผลการค้นหาอันดับต้น ๆ มากขึ้น โดยไม่สนใจว่าจะเป็นโฆษณาหรือผลการค้นหาแบบ organic

หากคุณอยากจะเพิ่มความมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของคุณ คุณสามารถติดต่อทีมงานของเราได้วันนี้ ด้วยประสบการณ์กว่า 13 ปีในแวดวงนี้ เราสามารถช่วยปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้ติดอันดับการค้นหาแบบออร์แกนิกที่ดีขึ้นและลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น

ที่มา: https://www.theverge.com/2024/5/29/24167407/google-search-algorithm-documents-leak-confirmation

บอกลาบันทึกการโทรและการสนทนาบน Google Business Profile

Google แจ้งว่า นี่อาจเป็นข่าวร้าย แต่พวกเราก็จำเป็นที่จะต้องตัดสินใจทำสิ่งนี้

ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม ผู้ค้นหาจะไม่สามารถเริ่มแชทใหม่ได้อีกต่อไป แต่แชทที่มีอยู่เดิมยังคงใช้งานได้ และวันที่ 31 กรกฎาคม 2024 จะเป็นวันสุดท้ายที่เราจะเห็นฟีเจอร์เหล่านี้ และรายงานประวัติการโทรก็จะหายไปในวันเดียวกันนี้ด้วย

Google อ้างว่าสาเหตุที่ยกเลิกฟีเจอร์นี้เนื่องจากมีผู้ใช้งานน้อย พวกเขาจะเน้นไปพัฒนาฟีเจอร์ที่สำคัญๆ มากขึ้น

เพื่อสำรองข้อมูลทั้งหมด Google ได้มอบตัวเลือกให้เราดาวน์โหลดข้อมูลย้อนหลังทั้งหมดผ่าน Google Takeout ไว้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่สูญเสียการสนทนากับลูกค้า โปรดพิจารณาการย้ายบทสนทนาเหล่านั้นไปยังช่องทางแชทอื่น ๆ ในเร็ว ๆ นี้

แต่คุณจะยังคงสามารถรับสายโทรศัพท์จาก Google Business Profile และติดตามข้อมูลการมีส่วนร่วมอื่น ๆ ได้ เช่น ปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์และคำขอเส้นทางได้

ที่มา: https://www.seroundtable.com/google-business-profile-call-history-deprecating-37465.html

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!
ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ
โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com

Facebook
Twitter
LinkedIn
WhatsApp
Get Free Quote
Dark mode