x
02 260 0424

ในปัจจุบันมีธุรกิจเกิดขึ้นใหม่ทุกวันบนโลกออนไลน์ จึงไม่สามารถปฏิเสธการแข่งขันอันดุเดือดได้ ตำแหน่งผู้ชนะในการแข่งขันนี้มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับว่าแบรนด์ไหนมีกลยุทธ์ในการทำการตลาดที่ดีกว่ากัน การทำการตลาดออนไลน์นั้นเห็นได้ชัดว่ามีความแตกต่างกับออฟไลน์ตรงที่ไม่มีหน้าร้านในการขายที่ชัดเจน การลงโฆษณาเพียงอย่างเดียว โดยปราศจากเว็บไซต์ที่เปรียบเสมือนหน้าร้านแน่นอนว่ามีผลต่อการสร้างความน่าเชื่อถือในการตัดสินใจในการเลือกแบรนด์ โดยเฉพาะแบรนด์น้องใหม่ที่ยังไม่ติดตลาด จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องสร้างความน่าเชื่อถือควบคู่ไปกับการลงโฆษณาเพื่อเป็นผู้ชนะในการแข่งขันในครั้งนี้  

การทำเว็บไซต์เปรียบเสมือนการทำหน้าร้านในตลาดออนไลน์ ที่ต้องอาศัยการตกแต่งร้านให้เหมาะสมหรือการทำ SEO เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสินค้าของเรา ในขณะเดียวกันก็ต้องพึ่งพาโปรโมทร้านอย่างการทำ Google Ads ควบคู่กันไปด้วยจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากการทำ SEO และ Google Ads นั้นมีวัตถุประสงค์ กระบวนการ และผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน 

SEO และ Google Ads ต่างกันอย่างไร?

SEO คือ การปรับแต่งเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์ เพื่อให้เว็บไซต์ได้อยู่บนหน้าแรกของการค้นหาโดยธรรมชาติใช้ระยะเวลาในการทำ ขณะที่ Google Ads คือ การทำโฆษณาเพื่อให้เว็บไซต์ได้อยู่อันดับแรกในการค้นหาและจับจองพื้นที่โฆษณาก่อนที่คู่แข่งจะแย่งไป ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายเมื่อมีคนคลิกเข้ามา การทำ Google Ads สามารถเห็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นได้ทันทีหลังจากสร้างแคมเปญ

เหตุผลที่ควรทำทั้ง SEO และ Google Ads พร้อมกัน

เหตุผลที่ควรทำทั้ง SEO และ Google Ads พร้อมกันนั่นเพราะว่าข้อมูลที่ได้จาก 2 ช่องทางเอื้อประโยชน์ต่อกันและกัน  อาทิ CTR, Bounce & Exit Rate, Time on site, Conversion Rate ที่นำมาวิเคราะห์ได้ว่าคีย์เวิร์ดไหนมีแนวโน้มที่อาจจะนำไปสู่การเกิดยอดขายได้มากที่สุด หรือในกรณีที่แบรนด์ยังไม่แน่ใจว่าควรใช้คีย์เวิร์ดคำไหนก็สามารถใช้ Google Ads ในการทดสอบคีย์เวิร์ดก่อนที่จะนำไปสร้างคอนเทนต์บนเว็บไซต์ หากคีย์เวิร์ดไหนมีคนค้นหาเยอะ แต่ราคาสูง และ Conversions ต่ำ ก็ควรย้ายจาก Google Ads ไปใช้ใน SEO แทนได้เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณา การใช้คีย์เวิร์ดที่เหมือนกันทั้ง 2 ช่องทางจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการตลาดได้ 

อีกเหตุผลที่สำคัญคือ หาก SEO มีประสิทธิภาพดี จะส่งผลให้ Quality Score ของคีย์เวิร์ดที่ใช้ใน Google Ads สูงขึ้น แนวโน้มที่โฆษณาจะแสดงก็สูงขึ้น หากคีย์เวิร์ดใน Google Ads ตรงกับคอนเทนต์ในเว็บไซต์ก็ช่วยเพิ่มโอกาสที่โฆษณาจะแสดงอยู่ตำแหน่งบนสุดของการค้นหาได้อีกด้วย อีกทั้งเมื่อ Quality Score สูง ก็จะส่งผลให้การทำ Bidding ของเรามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น CPC ที่ใช้อาจต่ำลง ทำให้เราสามารถเข้าถึงคนได้มากขึ้นโดยใช้ Budget ของ Google Ads เท่าเดิม

02 260 0422 @moveaheadmedia ส่งข้อความหาเรา
x

ส่งข้อความหาเรา