x
02 260 0424

เทรนด์ SEO อันดับต้นๆ ในปี 2022

SEO (Search Engine Optimisation) เป็นภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และธุรกิจต่างๆ จะต้องอัปเดตด้วยแนวโน้มล่าสุดอย่างต่อเนื่องเพื่อนำหน้าคู่แข่ง แนวโน้ม SEO และอัลกอริทึมของ Google มีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องทุกปีเนื่องจากนวัตกรรมในเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ เครื่องมือค้นหาเช่น Google ต้องการความอยากรู้และความสนใจตลอดทั้งปี

ปี 2021 นำการอัปเดตต่างๆ ของ Google มาให้เรา เราพิจารณาดู Web Vitals หลัก ประสบการณ์ผู้ใช้ การวิจัยคำหลักและความตั้งใจ ระบุวลีที่ผู้คนใช้ในการสนทนาทุกวัน การค้นหาด้วยเสียง การตอบสนองของอุปกรณ์เคลื่อนที่ และอื่นๆ แนวโน้ม SEO ที่แตกต่างกันยังคงพัฒนาต่อไปเช่นเดียวกับอัลกอริธึมของเครื่องมือค้นหา เพื่อช่วยให้คุณได้รับข้อมูลล่าสุด เราได้รวบรวมรายชื่อแนวโน้ม SEO ยอดนิยมสำหรับปี 2022

ต่อไปนี้คือแนวโน้มยอดนิยมบางส่วนในปี 2022 ในการเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหาที่ควรระวัง:

คำนึงถึงสิ่งเหล่านี้เมื่อสร้างเนื้อหาและกลยุทธ์ทางการตลาดของเว็บไซต์ของคุณ และคุณจะมีโอกาสที่ดีที่จะประสบความสำเร็จในปี 2022

 

1. มุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้และความตั้งใจ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้ใช้ได้แสดงความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับบทความเชิงลึกที่ให้ข้อมูลที่ต้องการแก่พวกเขา เนื่องจากความตั้งใจของผู้ใช้ที่เปลี่ยนไปนี้ จึงจำเป็นต้องเน้นที่คำหลักที่เกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์ของผู้ใช้มากกว่าผลิตภัณฑ์หรือคำหลักเฉพาะอุตสาหกรรม สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ควรพิจารณาในเทรนด์ SEO ในปี 2022 คือผู้ใช้ การมุ่งเน้นที่ ความ ตั้งใจของผู้ใช้เกี่ยวข้องกับการทำความเข้าใจว่าผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณกำลังมองหาอะไรเมื่อพวกเขาป้อนข้อความค้นหาลงในเครื่องมือค้นหา และดูแลให้เนื้อหาหน้าเว็บของคุณมีความเกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์ การทำตามความต้องการของผู้ใช้ คุณจะสามารถดึงดูดผู้เข้าชมมายังเว็บไซต์ของคุณได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยปรับปรุงอันดับโดยรวมของคุณ

ด้วยการอัปเดต BERT ของ Google ระบบจะค้นหาเจตนาที่ตรงกับอัลกอริทึม BERT ของ Google (Bidirectional Encoder Representations จาก Transformers) ใช้การเรียนรู้ของเครื่อง (ML) และการประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP) เพื่อทำความเข้าใจการค้นหาที่ดีขึ้นและสิ่งที่ผู้ใช้กำลังมองหา ใช้งานได้มากกว่า 70 ภาษาและเกือบทุกคำถามใน Google English ด้วยการอัปเดต SEO ล่าสุดนี้ บอทของเครื่องมือค้นหาของ Google ได้กลายเป็น “การสนทนา” มากขึ้น ดังนั้นตอนนี้อัลกอริทึมของ Google สามารถตีความความหมายที่แท้จริงของข้อความค้นหาได้แม้ว่าถ้อยคำที่ตรงกันทั้งหมดจะไม่ตรงกับที่คุณคาดหวัง ตัวอย่างเช่น หากผู้ใช้พิมพ์ว่า “ฉันกำลังมองหาสิ่งที่จะสวมใส่ในการเดินทางครั้งต่อไปที่ดิสนีย์เวิลด์” พวกเขาจะได้รับผลการค้นหาที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่พวกเขากำลังมองหามากขึ้น (ในกรณีนี้คือเสื้อผ้า)

BERT ของ Google พิจารณาถึงเจตนาเบื้องหลังการค้นหาแต่ละครั้งและใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อให้ผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องมากขึ้นแก่ผู้ใช้ อย่างไรก็ตาม Google BERT เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น การประชุม Google I/O 2021 ครั้งล่าสุด บริษัทยักษ์ใหญ่ของ Search Engine ชื่อดังได้ประกาศเปิดตัว Multitask United Model หรือ MUM ใหม่ การอัปเดต MUM กล่าวว่าโมเดลนี้มีศักยภาพมากกว่า BERT ถึง 1,000 เท่า เนื่องจากสามารถทำงานหลายอย่างพร้อมกันเพื่อปลดล็อกอัลกอริธึมของเครื่องมือค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ได้ โมเดล MUM นี้สามารถวิเคราะห์เนื้อหาวิดีโอ รูปภาพ และข้อความจากกว่า 70 ภาษาที่ตอบคำค้นหาที่ซับซ้อน กล่าวโดยย่อ โมเดล MUM นี้คือ AI ที่เข้าใจความรู้สึกหรืออารมณ์ บริบท และนามธรรมของผู้ใช้

2. เน้นที่เนื้อหาที่มีคุณภาพสำหรับเครื่องมือค้นหาและผู้ใช้

Google เป็นที่ชื่นชอบของหน้าเว็บที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องคุณภาพสูงมาเป็นเวลานาน ในปี 2022 เทรนด์นี้จะยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นเมื่อ Google พยายามให้ผลการค้นหาที่เกี่ยวข้องมากที่สุดแก่ผู้ใช้ ผลการค้นหาของ Google อิงตามเนื้อหาของเว็บไซต์ ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณมีเนื้อหาที่มีคุณภาพ หากคุณต้องการอันดับที่สูงขึ้น คุณภาพของเนื้อหาในปัจจุบันเน้นที่ภาษาธรรมชาติหรือการสนทนาอย่างไร เป็นการดีที่สุดที่จะจำคำค้นหาหลักที่ฝังอยู่ภายในเนื้อหาควรเน้นที่เจตนาของลูกค้าของคุณ

แม้ว่าการมุ่งเน้นที่ความตั้งใจของผู้ใช้เมื่อเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณเป็นสิ่งสำคัญ แต่ให้คำนึงถึงคำค้นหาเฉพาะอุตสาหกรรมด้วย คุณควรรวมเข้ากับกลยุทธ์ SEO โดยรวมของคุณต่อไปในปี 2022 คำหลักเฉพาะอุตสาหกรรมมีแนวโน้มที่จะจัดอันดับได้ง่ายกว่าคำหลักแบบกว้าง ๆ เนื่องจากเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คุณนำเสนอ อย่างไรก็ตาม ข้อมูลนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องนำเสนอจากมุมมองของผู้ใช้ทั่วไปที่ไม่ได้ยึดติดกับผลิตภัณฑ์หรือบริการเฉพาะ การบรรลุเนื้อหาที่มีคุณภาพจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อคุณเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาต่อไปโดยให้มีความหนาแน่นตามธรรมชาติ เพิ่มรูปภาพที่มีคุณภาพ วิดีโอ หรือเพิ่มลิงก์ภายใน ในฐานะธุรกิจ คุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณได้รับการอัปเดตอย่างสม่ำเสมอด้วยเนื้อหาที่มีคุณภาพ หากคุณต้องการนำหน้าคู่แข่ง

 

3. ใช้ Google EAT

หากคุณต้องการให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณประสบความสำเร็จในปี 2022 จำเป็นต้องมีคะแนน EAT ที่ดี ตัวย่อนี้ย่อมาจากความเชี่ยวชาญ ความน่าเชื่อถือ และความน่าเชื่อถือ เพื่อให้อันดับสูงในผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหาเช่นเดียวกับ Google Discover และเพิ่มความไว้วางใจในไซต์ของคุณในหมู่ Google และผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า คุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกหน้าในไซต์ของคุณปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เหล่านี้และให้ EAT มากที่สุด

ตัววัด ‘ความเชี่ยวชาญ ความน่าเชื่อถือ และความน่าเชื่อถือ’ ของ EAT ของ Google จะวัดคุณภาพของเนื้อหาของเว็บไซต์ ผู้เขียน และข้อมูลที่จะให้แก่ผู้ใช้

ตัวอย่างเช่น Wikipedia ถือเป็นไซต์ที่มีอำนาจเนื่องจากมีเนื้อหาที่ผ่านการตรวจสอบโดยเพื่อนในระดับสูงและน่าเชื่อถือเพียงใด ไซต์ที่มี EAT ที่ยอดเยี่ยมจะมีอันดับสูงกว่าไซต์ที่ไม่มี EAT

ในฐานะธุรกิจ จำเป็นที่แต่ละหน้าบนเว็บไซต์ของคุณต้องนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน พิจารณาจ้างนักเขียนที่มีประสบการณ์ในสาขานี้หรือมีความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมของคุณ ซึ่งสามารถช่วยให้พวกเขาสร้างเนื้อหาที่น่าเชื่อถือมากขึ้นบนไซต์ของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องคิดเกี่ยวกับการสร้างลิงก์จากเว็บไซต์อื่นมายังเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งจะทำให้ Google มีวิธียืนยันสิทธิ์ในการค้นหาอีกวิธีหนึ่ง วิธีต่างๆ ในการวัดผลจากผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ ความเชื่อถือได้ ความน่าเชื่อถือ และการให้ความสำคัญกับเนื้อหา วิธีหนึ่งที่คุณสามารถเพิ่มคะแนน EAT ได้คือการทำให้แน่ใจว่าแต่ละหน้าของคุณปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ ตัวอย่างเช่น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกหน้าในเว็บไซต์ของคุณมีข้อมูลที่ถูกต้องพร้อมเนื้อหาต้นฉบับคุณภาพสูง

4. การนำเนื้อหากลับมาใช้ใหม่/อัปเดต

ทุกธุรกิจรู้ดีว่าการสร้างเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมสำหรับกลุ่มเป้าหมายมีความสำคัญเพียงใด อย่างไรก็ตาม บางครั้งสิ่งนี้อาจเป็นความท้าทายเมื่อธุรกิจมีเวลาและทรัพยากรจำกัด การนำเนื้อหากลับมาใช้ใหม่ทำให้คุณสามารถนำโพสต์บล็อกหรือเนื้อหาวิดีโอหรือการถอดเสียงที่มีอยู่แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในรูปแบบใหม่ทั้งหมด เช่น งานนำเสนอ SlideShare หรืออินโฟกราฟิก ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณเข้าถึงผู้ชมใหม่ๆ แต่ยังช่วยให้เนื้อหาเว็บไซต์ของคุณมีความสดใหม่และเป็นปัจจุบันอีกด้วย เทรนด์ SEO นี้จะช่วยประหยัดทรัพยากรที่ล้าสมัยได้มากพร้อมๆ กัน และจะนำการอัปเดตใหม่ๆ มาสู่เว็บไซต์ของคุณ

 

5. ข้อมูลที่มีโครงสร้าง

ข้อมูลที่มีโครงสร้างมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ SEO เนื่องจากช่วยให้ Google เข้าใจเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณได้ดีขึ้น ในปี 2022 คุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณใช้มาร์กอัป Schema.org หากคุณต้องการให้แน่ใจว่าเนื้อหาของคุณได้รับการจัดทำดัชนีและจัดอันดับโดย Google อย่างเหมาะสม

6. การเชื่อมโยงภายใน

การเชื่อมโยงภายในเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการช่วยปรับปรุง SEO ของเว็บไซต์ของคุณ การลิงก์ไปยังหน้าที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ในเว็บไซต์ของคุณจากบทความในบล็อกแต่ละโพสต์ แสดงว่าคุณกำลังให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก่ผู้อ่านและช่วยปรับปรุงโครงสร้างโดยรวมและการจัดระเบียบเว็บไซต์ของคุณ นี่เป็นหนึ่งในแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด และขณะนี้ได้รับการระบุว่าเป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้ม SEO ที่เกิดขึ้นใหม่ในปี 2565 การเชื่อมโยงภายในจะยังคงเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ SEO ที่ดีในปี 2565 เนื่องจากจะช่วยให้โครงสร้างเว็บไซต์ของคุณแข็งแกร่งและสะอาดขึ้น

7. โครงสร้างเว็บไซต์ & ประสบการณ์ผู้ใช้

เพื่อที่จะปรับปรุง SEO ของเว็บไซต์ของคุณในปี 2022 คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีโครงสร้างและจัดระเบียบอย่างเหมาะสม ซึ่งหมายถึงการมุ่งเน้นไปที่โครงสร้างการนำทางที่มั่นคงและใช้เทคนิคการเชื่อมโยงภายในที่เหมาะสม การมีสถาปัตยกรรมเว็บไซต์ที่ดีสามารถช่วยปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้ของคุณ ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและการมองเห็นโดยรวมของเว็บไซต์ของคุณบน Google

ในปี 2564 Google ได้เปิดตัว Core Web Vitals เพื่อปรับปรุงประสบการณ์หน้าผู้ใช้ บางพื้นที่ที่พวกเขาดู ได้แก่ ความเร็ว ความเป็นมิตรกับมือถือ และความปลอดภัย

เมื่อเราก้าวเข้าสู่ปี 2022 เราคาดว่าปัจจัยเหล่านี้จะดำเนินต่อไป และจำเป็นต้องปรับเว็บไซต์ให้เหมาะสมสำหรับการจัดอันดับของ Google

การผลักดันของ Google เพื่อประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดีขึ้นจะไม่หายไปในเร็วๆ นี้ และจะมีความสำคัญมากขึ้นเท่านั้นเมื่อเราก้าวไปสู่อนาคต ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณเป็นปัจจุบันด้วยข้อกำหนดล่าสุดทั้งหมดของ Google หากคุณต้องการนำหน้าคู่แข่ง

การมอบประสบการณ์ผู้ใช้ที่ยอดเยี่ยม (UX) เป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำได้สำหรับเว็บไซต์ของคุณในปี 2022

 

8. การเพิ่มประสิทธิภาพ SERP ของแบรนด์

เมื่อ Google ฉลาดขึ้น ก็สามารถแยกความแตกต่างระหว่างแบรนด์ต่างๆ และกำหนดว่าแบรนด์ใดมีความเกี่ยวข้องกับคำค้นหาของผู้ใช้มากที่สุด ในปีนี้ การดูแล SERP ของแบรนด์และแผงความรู้อย่างใกล้ชิดเป็นสิ่งจำเป็น การทำความเข้าใจว่าคุณเป็นใคร สิ่งที่คุณนำเสนอ และกลุ่มเป้าหมายใดที่คุณให้บริการจะมีคุณค่าอย่างมากสำหรับธุรกิจอื่นๆ คุณอาจเริ่มเห็นกราฟความรู้ส่วนบุคคลและผลลัพธ์ตามเอนทิตีในปี 2022 ซึ่งเทรนด์การค้นหาและความตั้งใจจะขับเคลื่อนไปโดยสิ้นเชิง

หากคุณต้องการให้เว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับที่สูงขึ้นใน SERP คุณจะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบรนด์ของคุณแสดงอย่างถูกต้องในเครื่องมือค้นหาหลักทั้งหมด มันเกี่ยวข้องกับการพัฒนากลยุทธ์ SEO ที่แข็งแกร่งซึ่งปรับเว็บไซต์ของคุณให้เหมาะสมสำหรับผู้ใช้เดสก์ท็อปและมือถือและเพิ่มการมองเห็นของคุณบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

9. การเพิ่มประสิทธิภาพตัวอย่างข้อมูลแนะนำ

สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณสามารถทำได้สำหรับเว็บไซต์ของคุณคือการเพิ่มประสิทธิภาพหน้าเว็บของคุณให้มีอันดับสูงในตัวอย่างข้อมูลแนะนำของ Google เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งแรกที่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าจะได้เห็นเมื่อค้นหาหัวข้อใดหัวข้อหนึ่ง คุณจึงต้องพยายามตรวจสอบให้แน่ใจว่าหัวข้อของคุณมีข้อมูลและมีความเกี่ยวข้องมากที่สุด การเพิ่มประสิทธิภาพตัวอย่างข้อมูลแนะนำต้องการเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม สถาปัตยกรรมข้อมูลที่ดี และการลิงก์ภายในและข้อมูลเมตาที่เหมาะสม

การได้คะแนนที่ดีในตัวอย่างข้อมูลแนะนำเป็นวิธีที่ดีในการได้หน้าแรกของผลลัพธ์ที่ต้องการ ซึ่งหมายความว่าตัวอย่างจะขโมยการเข้าชมที่สำคัญจากคู่แข่ง ตัวอย่างข้อมูลแนะนำให้ข้อมูลส่วนต่างๆ แก่เรา ซึ่งมักจัดโครงสร้างเป็นคำถาม & คำตอบ หรือคำแนะนำสั้น ๆ เกี่ยวกับคำแนะนำวิธีใช้ นอกจากนี้ยังมี  ตัวอย่างข้อมูลสื่อสมบูรณ์ซึ่งรวมถึงรูปภาพ บทวิจารณ์ตามดาว ราคาผลิตภัณฑ์ และข้อมูลที่คล้ายกัน ในการสร้างตัวอย่างข้อมูลแนะนำคือการเน้นที่คำถามตามคำถามและคำหลักที่เกี่ยวข้อง เราขอแนะนำให้คุณใช้ฟังก์ชันการค้นหาของ Google “ผู้คนยังถามหาแรงบันดาลใจ”

 

10. อาคารลิงค์

การเชื่อมโยงเป็นส่วนสำคัญของ SEO กลวิธี SEO ต่างๆ มากมายเกี่ยวกับการจัดการเว็บไซต์อื่นๆ ให้เชื่อมโยงกลับไปยังเนื้อหาของคุณในอดีต การสร้างลิงค์ที่บิดเบือนประเภทนี้จะยังคงถูกลงโทษในปี 2565 แต่คุณจะต้องมุ่งเน้นไปที่การสร้างลิงก์โดยการผลิตเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมและมีความเกี่ยวข้องซึ่งมีค่าควรแก่การแบ่งปันกับผู้อื่น

ในฐานะธุรกิจ เว็บไซต์ของคุณจะต้องได้รับความนิยมและได้รับความเชื่อถือจากเว็บไซต์อื่นๆ อย่างไรก็ตาม นี่อาจเป็นเรื่องท้าทายเมื่อผู้คนจำนวนมากที่เชื่อมโยงกับคุณไม่เคยได้ยินชื่อแบรนด์ของคุณมาก่อน การสร้างลิงก์ช่วยให้คุณเป็นพันธมิตรกับธุรกิจที่คล้ายคลึงกันเพื่อเพิ่มจำนวนลิงก์ที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ กลยุทธ์ SEO นี้จะกลายเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีเว็บไซต์จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่สร้างโอกาสในการสร้างลิงก์ของตนเอง

11. ค้นหาด้วยเสียง

ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของผู้ช่วยเสียงเช่น Siri และ Alexa จึงไม่น่าแปลกใจที่การค้นหาด้วยเสียงกำลังกลายเป็นเทรนด์ SEO ที่สำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มโอกาสในการค้นหาด้วยเสียงให้สูงสุด คุณจะต้องเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของคุณสำหรับคำหลักหางยาว และทำให้แน่ใจว่าสามารถเข้าถึงได้ง่ายบนมือถือ ตาม Google พบว่า 27% ของประชากรโลกทั้งหมด การค้นหาด้วยเสียงใช้การค้นหาด้วยเสียงบนโทรศัพท์มือถือของพวกเขา ในปี 2020 มีรายงานว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนมากกว่าครึ่งมีส่วนร่วมกับ  เทคโนโลยีค้นหาด้วยเสียง. อย่างไรก็ตาม คำค้นหาด้วยเสียงส่วนใหญ่จะมีความยาวและมีความเฉพาะเจาะจงมาก ผู้ใช้ค้นหาคำตอบที่เฉพาะเจาะจงสำหรับคำถามของตนเมื่อใช้การค้นหาด้วยเสียง และผู้ใช้ดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของช่องทาง และมีแนวโน้มที่จะทำ Conversion มากกว่าผู้ใช้คนอื่นๆ ดังนั้น หากคุณสามารถให้คำตอบสำหรับคำถามของพวกเขาผ่านเนื้อหาของคุณได้ คุณก็มีโอกาสที่ดีที่จะเปลี่ยนพวกเขาให้เป็นลูกค้า

 

12. การเพิ่มประสิทธิภาพมือถือ

ด้วยผู้คนจำนวนมากที่ใช้สมาร์ทโฟนในปัจจุบัน การมีเว็บไซต์ที่เพิ่มประสิทธิภาพจึงไม่ใช่ทางเลือกอีกต่อไป ถือเป็นสิ่งสำคัญ SEO บนมือถือจะมีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเสิร์ชเอ็นจิ้นอย่าง Google ก็กำลังให้ความสำคัญเพิ่มขึ้นในการจัดอันดับของพวกเขาซึ่งสะท้อนถึงการตอบสนองของเว็บไซต์ เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2564 Google ได้เริ่มเปิดตัวCore Web Vitals  และได้รับความโดดเด่นเป็นปัจจัยในการจัดอันดับ ซึ่งหมายความว่าเว็บไซต์จะต้องได้รับการปรับให้เหมาะสมเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดี รวมถึงการโหลดและการตอบสนองที่รวดเร็ว และการนำทางไซต์บนมือถือที่ง่ายดาย เพื่อที่จะติดอันดับ 10 อันดับแรก

Core Web Vitals ของ Google หมายความว่าเว็บไซต์ควรมีการออกแบบ UI ที่ตอบสนองต่อมือถือได้ นอกจากนี้ ควรโหลดบนโทรศัพท์ของผู้ใช้ได้ง่ายและรวดเร็ว เนื่องจากสมาร์ทโฟนมีความเร็วในการโหลดช้าเมื่อเทียบกับเดสก์ท็อปหรือแล็ปท็อป นอกจากนี้ ผู้ใช้สมาร์ทโฟนยังใจร้อน และหากเนื้อหาไม่โหลดเร็วพอ พวกเขาอาจไปที่อื่นเพื่อค้นหาความต้องการ อีกสิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยจัดอันดับเว็บไซต์ของคุณใน Google ได้ก็คือความเร็วของหน้าเว็บที่เร็วขึ้น (แม้ว่าเว็บไซต์ของคุณจะไม่เหมาะกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ก็ตาม) เหตุผลเบื้องหลังนี้คือความเร็วของเว็บไซต์ของคุณส่งผลต่อการใช้งาน คนไม่ชอบรอสิ่งต่างๆ และจะเดินหน้าต่อไปอย่างรวดเร็วหากทำไม่ได้

ซึ่งหมายความว่ามีการออกแบบไซต์ที่ตอบสนองต่ออุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่งดูดีบนทุกขนาดหน้าจอ และปรับหน้าเว็บของคุณให้เหมาะสมสำหรับผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยคำค้นหา คำหลัก และข้อมูลเมตาที่เหมาะสม หากไซต์ของคุณไม่ได้รับการปรับให้เหมาะกับไซต์บนมือถือ มีโอกาสสูงที่คุณจะสูญเสียการเข้าชมจากผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าส่วนใหญ่ของคุณ

13. การรวมระบบอัตโนมัติ SEO

การติดตามเทรนด์ SEO ล่าสุดไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างไรก็ตาม เครื่องมือหลายอย่างสามารถทำงานบางอย่างให้กับคุณได้โดยอัตโนมัติ ในปี 2022 ธุรกิจส่วนใหญ่จะใช้รูปแบบ SEO อัตโนมัติบางรูปแบบเพื่อช่วยให้พวกเขาอยู่เหนือการอัปเดตล่าสุดทั้งหมดและทำงานประจำ เช่น การวิเคราะห์ลิงก์ย้อนกลับและการวิจัยคำหลัก

ในเวลาต่อมา คาดว่า Google จะใช้อัลกอริธึมการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อกำหนดว่าเว็บไซต์ใดควรอยู่ในอันดับแรกสำหรับข้อความค้นหาของคุณ เครื่องมือ SEO ที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณได้รับข้อมูลที่จำเป็นในการกำหนดกลยุทธ์ SEO ของธุรกิจของคุณ หากคุณต้องการให้เว็บไซต์ของคุณประสบความสำเร็จในปี 2022 และปีต่อๆ ไป คุณต้องแน่ใจว่าคุณกำลังดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นในตอนนี้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ SEO รวมถึงการทำให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ของคุณสอดคล้องกับแนวทาง SEO ล่าสุด และการลงทุนในเครื่องมือ SEO อัตโนมัติเพื่อช่วยให้คุณก้าวล้ำนำหน้า

14. การวิเคราะห์ข้อมูลการค้นหาของ Google

การวิเคราะห์ข้อมูลมีความสำคัญต่อการติดตามว่าเว็บไซต์ของคุณทำงานได้ดีเพียงใดและติดตามแนวโน้มอุตสาหกรรมในปัจจุบันสำหรับ SEO การใช้ Google Analytics หรือเครื่องมืออื่นที่คล้ายคลึงกัน คุณจะสามารถติดตามแหล่งที่มาของการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับหน้าเว็บที่มีการเข้าชมมากที่สุด ด้วยข้อมูลนี้ คุณจะปรับเปลี่ยนเว็บไซต์หรือกลยุทธ์ทางการตลาดได้หากต้องการ

15. SEO ท้องถิ่น

ในปี 2022 ผลการค้นหาในท้องถิ่นจะมีบทบาทสำคัญยิ่งในการพิจารณาว่าธุรกิจใดอยู่ในอันดับต้น ๆ ของ SERP อุปกรณ์เคลื่อนที่เริ่มครอบงำการสืบค้นข้อมูลของ Google แล้ว ซึ่งหมายความว่าธุรกิจขนาดเล็กจะโดดเด่นกว่าคู่แข่งได้ยากขึ้นเมื่อมีผู้คนจำนวนมากค้นหาบริการในขณะเดินทาง SEO ในพื้นที่หมายความว่าตำแหน่งได้กลายเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่งขึ้นเมื่อพิจารณาว่าผู้ใช้กำลังมองหาข้อมูลที่ผู้ใช้กำลังมองหาใน Google

ขณะที่คุณกำลังวางกลยุทธ์เกี่ยวกับแผน SEO ของคุณในปี 2022 สิ่งสำคัญคือคุณต้องเข้าใจผู้ชมเป้าหมายและเจาะลึกว่าพวกเขากำลังพยายามเข้าถึงใคร หากผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าส่วนใหญ่ของคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่หรือเมืองใดเมืองหนึ่ง การส่งเสริมธุรกิจของคุณภายในภูมิภาคนั้น แทนที่จะไปทั่วประเทศหรือทั่วโลกก็สมเหตุสมผล สิ่งสำคัญที่ควรทราบไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ควรพยายามและจัดอันดับให้สูงในผลการค้นหาระดับประเทศหรือระดับโลก ยังคงหมายความว่าความพยายามของคุณในการทำ SEO ในพื้นที่จะต้องเน้นที่การเพิ่มการมองเห็นสำหรับคำหลักหรือคำค้นหาเฉพาะภายในพื้นที่มากขึ้น

 

เทรนด์ SEOนั้นเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และการตามให้ทันอาจเป็นเรื่องที่น่ากลัว อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการให้ธุรกิจของคุณอยู่เหนือการแข่งขันในปี 2022 จำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่ประเด็นต่อไปนี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ SEO ที่ดีที่สุดของคุณสำหรับปี 2022: การสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพที่เกี่ยวข้องกับผู้ชมเป้าหมาย การนำเนื้อหากลับมาใช้ใหม่ ข้อมูล โครงสร้าง, การเชื่อมโยงภายใน, ข้อมูลสำคัญของเว็บ, EAT, การเพิ่มประสิทธิภาพแบรนด์, การเพิ่มประสิทธิภาพตัวอย่างข้อมูลเด่น และการรวมระบบอัตโนมัติของ SEO นอกจากนี้ การเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาด้วยเสียง การตรวจสอบประสิทธิภาพทางเทคนิคของ SEO และอุปกรณ์มือถือจะมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2022 การใช้และปรับใช้กลยุทธ์เหล่านี้ในกลยุทธ์ SEO โดยรวมของคุณ คุณจะสามารถบรรลุ SEO ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการลงทุนได้ดี

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SEO และประโยชน์ของการทำการตลาดดิจิทัลของธุรกิจของคุณ อย่าลังเลที่จะติดต่อกับ Move Ahead Media วันนี้


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 17 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 17 ปี 2024

Contents1 Workspace อัพเดทใหม่ จาก Google Cloud Next ‘2 ...read mo...

Read More 38

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 16 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 16 ปี 2024

Contents1 404 vs 410: อะไรสำคัญกว่ากันสำหรับ SEO?2 Sund ...read mo...

Read More 18

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 15 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 15 ปี 2024

Contents1 การอัปเดทข้อมูลเชิงลึกของการกำหนดกลุ่มเป้าหมา ...read mo...

Read More 56

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา