x
02 260 0424

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 18 ปี 2024

ยินดีต้อนรับกับการกลับมาอีกครั้งกับการอัปเดตข่าวสารประจำสัปดาห์ของ Move Ahead Media! เราจะพาคุณไปพบกับข้อมูลเชิงลึกและเทรนด์ใหม่ล่าสุดในโลกของการตลาดดิจิทัล เทคโนโลยี และอื่น ๆ อีกมากมาย! ในแต่ละสัปดาห์ เราจะมาแชร์เรื่องราวและเทรนด์สำคัญที่มีผลต่ออุตสาหกรรมของเราและธุรกิจของคุณ สำหรับสัปดาห์นี้ เราจะมาเจาะลึกเกี่ยวกับการยกเลิกใช้ Third-Party Cookie ระบบ SGE การอัปเดต AI และ Content Marketing ไม่ว่าคุณจะเป็นนักการตลาดมือฉมัง เจ้าของธุรกิจ หรือเป็นแค่คนที่อยากรู้เกี่ยวกับความเป็นไปของโลกใบนี้ บทสรุปข่าวสารของเราคือแหล่งข้อมูลที่คุณต้องการ ทำตัวผ่อนคลาย สบาย ๆ แล้วมาเริ่มกันเลย!

Google เลื่อนกำหนดการการยกเลิก Third-Party Cookie ใน Chrome อีกครั้ง

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ Google เลื่อนกำหนดการการหยุดใช้ Third-Party Cookie ใน Chrome อีกครั้ง ซึ่งประกาศนี้มีขึ้นในรายงานไตรมาสที่ร่วมกันเกี่ยวกับโครงการริเริ่ม Privacy Sandbox

ข่าวดีก็คือ ภาคอุตสาหกรรมมีเวลามากขึ้นในการปรับตัว และทบทวนกฎระเบียบ โดยเว็บไซต์ต่าง ๆ มีเวลาปรับตัวจนถึงปี 2568  เดิมทีได้ถูกกำหนดไว้ในไตรมาสที่ 3 ปี 2566 แต่ได้ทำการเลื่อนออกไปแล้ว 3 ครั้ง

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา Chrome ได้เริ่มต้นการจำกัดการเข้าถึงสำหรับผู้ใช้ 1% ทั่วโลก เหตุผลที่เลื่อนกำหนดการออกไปเป็นเพราะปัญหาในการรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและหน่วยงานที่กำกับดูแล

ซึ่งการเลื่อนกำหนดการออกไปซ้ำ ๆ เน้นย้ำถึงความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นสำหรับผู้ลงโฆษณาออนไลน์และนักการตลาดดิจิทัลที่พึ่งพาการ Tracking จาก Third-Party Cookie รวมถึงจะช่วยให้พวกเขามีเวลาในการประเมินกลยุทธ์ของตนเองอีกครั้ง

ทั้งนี้ทั้งนั้นหลายฝ่ายเริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วว่าอาจจะนำไปสู่การละเมิดความเป็นส่วนตัวได้

ที่ Move Ahead Media เราติดตามการอัพเดทเหล่านี้อย่างใกล้ชิด และเรากำลังเตรียมความพร้อมในการปรับกลยุทธ์ เพื่อให้แน่ใจว่าเรายังคงมุ่งมั่นสร้างผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าของเราต่อไป

ที่มา : https://www.searchenginejournal.com/google-further-postpones-third-party-cookie-deprecation-in-chrome/514757/

ประเด็นที่น่าสนใจจากงาน IAB NewFronts 2024

งาน NewFronts 2024 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เป็นหนึ่งในงานที่สำคัญที่สุดในวงการโฆษณาออนไลน์

ทาง Meta ได้ประกาศจัดงานอีเว้นท์ที่มีผู้เชี่ยวชาญและมืออาชีพในแวดวงมาร่วมพูดคุยในหัวข้อต่าง ๆ เช่น การอัปเดตโฆษณาล่าสุด การพัฒนาของเครื่องมือ AI และการขยายการใช้งาน Reels

ภายใต้ธีม “Forward, Faster” ทาง Meta จะร่วมเสวนาบนเวทีพร้อมกับผู้นำจากบริษัทดัง ๆ หลายท่าน โดยพวกเขาจะนำเสนอวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของดิจิทัลคอนเทนต์

หัวข้อที่ประกาศมีดังนี้ :

  • โฆษณาแบบวิดีโอสามารถดีขึ้นกว่านี้ได้ไหม? พบกับสถิติใหม่ที่ควรรู้ เริ่มเลย!
  • การขับเคลื่อนผลตอบแทนการลงทุน (ROI) ของ Brand Marketing บนทุกหน้าจอและทุกรูปแบบ
  • ประกาศจากทาง Condé Nast ในการใช้ Always On
  • การวัดผลผู้ชมตั้งแต่ความสนใจไปจนถึงการลงมือทำ
  • ผลักดันนวัตกรรมการฉายวิดีโอบนแว่นตา
  • เชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับวัฒนธรรมเควียร์ (LGBTQ) และวัฒนธรรมของเรา
  • อนาคตของการเล่าเรื่องราวของแบรนด์ และคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์

การยื่นขอเข้าร่วมงานยังเปิดรับอยู่ ผู้ที่ได้รับอนุมัติจะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2567

โดยรายการนี้จะดำเนินรายการในรูปแบบของทอล์คโชว์ช่วงค่ำ และมีวงดนตรีสดประจำรายการ แล้วเรามาดูกันว่ามันจะออกมาน่าสนใจยังไง

ที่มา : https://www.socialmediatoday.com/news/meta-upcoming-ads-showcase-newfronts-2024/713804/

ผลกระทบของ SGE ที่มีต่อ Local Search

เจ้าของธุรกิจท้องถิ่นควรตระหนักถึงศักยภาพของ Search Generative Experience (SGE)

SGE คือ เครื่องมือค้นหายุคใหม่ที่พิจารณาปัจจัยได้หลากหลายกว่าเครื่องมือค้นหาแบบเดิม ในระบบค้นหาแบบดั้งเดิมจะอาศัยคีย์เวิร์ดเพียงคำเดียวและอัลกอริทึ่มพื้นฐานในการแสดงผล แต่ระบบ SGE จะทำการปรับแต่งผลการค้นหาตามความต้องการและบริบทของผู้ใช้ เช่น จุดประสงค์ของผู้ใช้ สถานที่ตั้ง ประเภทของอุปกรณ์ ประวัติการเข้าชมเว็บไซต์ และข้อมูลเรียลไทม์ ซึ่งวิธีการนี้จะเลียนแบบแนวโน้มและการตัดสินใจที่คล้ายมนุษย์

มันคือตัวเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่ของวงการค้นหา

สำหรับธุรกิจ Local SEO การพัฒนาและการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง โดยคุณจะต้องทำความเข้าใจและใช้ประโยชน์จากหลักการของ SGE ปรับปรุงการมีอยู่บนโลกออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพเพื่อเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนั่นจะช่วยให้พวกเขาโดดเด่นใน Local Search

ที่ Move Ahead Media เรา “ก้าวไปข้างหน้า” เหนือคู่แข่งด้วยการนำกลยุทธ์เหล่านี้ไปผสมผสานกัน ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณได้เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายของคุณเพื่อดึงดูด Traffic สร้างโอกาสทางการขาย และอัตรา Conversion ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า

ที่มา : https://www.searchenginejournal.com/search-generative-experience-and-how-it-will-affect-local-seo-businesses/511907/

การตอบกลับแบบเรียลไทม์บนแอปพลิเคชัน Gemini

ประกาศใหม่ล่าสุดจาก Google! แอปพลิเคชัน Gemini จะเร็วขึ้นด้วยฟีเจอร์ “real-time responses”

ฟีเจอร์นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอ่านคำตอบได้แบบเรียลไทม์ในขณะที่ระบบกำลังประมวลผลคำตอบ โดยไม่ต้องรอให้คำตอบสร้างเสร็จ คุณสามารถเริ่มอ่านได้เลยตั้งแต่ประโยคแรก ซึ่งฟังก์ชันนี้จะคล้ายกับเวอร์ชันเว็บไซต์ของ Gemini

ผู้พัฒนาหวังว่าแม้ผู้ช่วยดิจิทัลอย่าง Gemini จะเปิดตัวไม่ราบรื่นเท่าที่ควร แต่พวกเขายังคงพัฒนาแชทบอทให้ดียิ่งขึ้นตั้งแต่นั้นมา โดยคุณสามารถหาตัวเลือกนี้ได้ที่หน้าการตั้งค่า และเปิดใช้งาน “real-time responses”  ในการปรับปรุงครั้งนี้ช่วยให้คุณประหยัดเวลาและทำให้คุณได้เริ่มอ่านคำตอบได้เร็วมากขึ้น

มีการพูดถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง Gemini กับ Spotify โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้พวกเขาสามารถเชื่อมต่อกับบริการสตรีมเพลงของบุคคลที่สามได้ เมื่อมีการผสานรวมกันแล้ว ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่งการให้ Gemini เล่นเพลงด้วยเสียงได้ และเราจะคอยติดตามดูว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวจริงหรือไม่!

ที่มา : https://www.androidauthority.com/google-gemini-real-time-responses-3435563/

เข้าถึงลูกค้าในอุดมคติด้วยการตลาดแบบ Lifestyle Content

ในบทความนี้จากนิตยสาร Forbes ที่ช่วยเตือนเราถึงพลังของคอนเทนต์ที่น่าเชื่อถือและใกล้ตัว ตามที่ จอห์น ฮอลล์ นักเขียนอาวุโสของ Forbes ได้กล่าวไว้ว่า การตลาดแบบ Lifestyle Content นั้น เชื่อมโยงกับผู้ชมในระดับที่ลึกซึ้ง ซึ่งสอดคล้องกับความสนใจและค่านิยมของพวกเขา แทนที่จะใช้โฆษณาแบบเดิมแต่มันกลับนำเสนอข้อความที่มีประโยชน์ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคประทับใจ

เราได้สนับสนุนสิ่งนี้กับลูกค้าและนักโฆษณาอื่น ๆ เพื่อสร้างแคมเปญและเนื้อหาที่โดดเด่นด้วยความรู้สึก โดยการสร้างสรรค์เนื้อหาที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งพวกเขาสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่มั่นคงและผลักดันสู่ความสำเร็จในระยะยาว

จอห์น ฮอลล์ ได้ให้ข้อคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ครั้งสุดท้ายที่คุณซื้ออะไรสักอย่างเพราะโฆษณาที่น่าสนใจ เทียบกับการไปเจอคอนเทนต์ชิ้นหนึ่งที่คุณรู้สึกเกี่ยวข้องและลึกซึ้งกับมัน เดาได้ว่าคุณน่าจะสนใจอย่างหลังมากกว่า

ลูกค้าส่วนใหญ่ถูกรบกวนด้วยการโฆษณาตลอดเวลา ซึ่งมันน่าเบื่อสำหรับพวกเขา แต่ถ้าคุณสร้างบางสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความรู้สึกร่วมด้วย มันจะเป็นสถานการณ์ win-win ทั้งผู้ลงโฆษณาและลูกค้า

ไม่เพียงแค่คุณจะได้ผลลัพธ์ทางธุรกิจ แบรนด์ของคุณยังจะมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นอีกด้วย 

และแน่นอน เราควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ด้วยเมื่อปรับกลยุทธ์การตลาดออนไลน์บนสื่อโซเชียลมีเดียของเรา

ที่มา : https://www.forbes.com/sites/johnhall/2024/04/21/why-lifestyle-content-marketing-can-help-you-reach-your-ideal-customer/?sh=4337bada27e1

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!
ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ
โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024

Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...

Read More 122

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 29 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 29 ปี 2024

Contents1 การอัปเดตหลักของ Google ที่กำลังจะมา2 X (เดิม ...read mo...

Read More 58

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024

Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...

Read More 130

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา