x
02 260 0424

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 14

ยินดีต้อนรับสู่ไตรมาส 2 ของปี 2024! เรามีสรุปข่าวประจำสัปดาห์ของ Move Ahead Media สำหรับคุณโดยเฉพาะ! ในโลกของการตลาดดิจิทัลที่ต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

บทความแรกของเราสำหรับเดือนเมษายน เริ่มต้นด้วย INP (Interaction to Next Paint) และอัปเดต GA4 (Google Analytics 4) จากนั้นเราจะมาดูรายงานความปลอดภัยของโฆษณาประจำปี 2023 (2023 Ads Safety Report) และรับฟังประกาศจากหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ YouTube!

เราเตรียมข้อมูลอัพเดทมาให้แบบครบถ้วน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักการตลาดดิจิทัลมืออาชีพหรือเป็นเพียงผู้สนใจติดตามความเคลื่อนไหว!

แนะนำ INP: เมทริกซ์ใน Core Web Vitals ของ Google

INP ย่อมาจาก Interaction Next Paint เป็นตัวชี้วัดใหม่ที่ Google นำเสนอเพื่อวัดการโต้ตอบของเว็บเพจ โดยจะเน้นที่เวลาระหว่างผู้ใช้ที่โต้ตอบกับเว็บเพจ (คลิก แตะ และอื่น ๆ) และกับเหตุการณ์ “next paint” ซึ่งเหตุการณ์ next paint คือช่วงเวลาที่หน้าเว็บนั้นตอบสนองต่อกิจกรรมนั้นด้วยภาพ ซึ่งตอนนี้ INP เป็นส่วนสำคัญของ Core Web Vitals

INP เข้ามาแทนที่ FID (First Input Delay) การเปลี่ยนแปลงนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการนำมาตราวัดที่ครอบคลุมมากขึ้นมาใช้

และเพื่อปรับปรุงคะแนนเหล่านี้ คุณควรพิจารณาการทำงานของ JavaScript และปรับแต่งการเรียกใช้ฟังก์ชันเหตุการณ์ (event callback) นอกจากนี้ ควรลดกิจกรรมบนเธรดหลัก (main thread) และมุ่งเน้นไปงานที่ส่งผลต่อการตอบสนองให้มากขึ้น

มีเครื่องมือมากมายที่ใช้ติดตามและวิเคราะห์สุขภาพเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งอาจจะดูยุ่งยากไปสำหรับใครหลายคน ทีมนักพัฒนาของ MAM ยินดีให้ความช่วยเหลือ เรามีความรู้ในการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพเมตริก Core Web Vitals ทั้งหมด เช่น INP, LCP (Largest Contentful Paint) และ CLS (Cumulative Layout Shift)

เราสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้ได้จริง เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานของผู้ใช้ เกิดการมีส่วนร่วม และการจัดอันดับการค้นหาบนเครื่องมือค้นหาที่ดีขึ้น มั่นใจได้ว่าเว็บไซต์ของคุณจะมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้และ SEO อย่างแน่นอน ติดต่อเราวันนี้

ที่มา: https://yoast.com/inp-interaction-next-paint/

อัปเดต GA4 รวมรายงานการเกิด Conversion ผ่านช่องทางโฆษณาและ Analytics

มาดูประกาศล่าสุดของ Google เกี่ยวกับการรวมรายงานการเกิด Conversion การอัปเดตนี้ส่งผลต่อข้อมูลใน Google Ads และ Google Analytics

เพื่อให้การอ่านข้อมูลจากแพลตฟอร์มง่ายขึ้น พวกเขาจึงได้กำหนดมาตรฐานตามการจำกัดความของค่า Conversion ที่จะช่วยให้เกิดการมองเห็นโฆษณาโดยรวมของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอนนี้ยังมี “Key Events” เข้ามาแทนที่ Conversion แบบเดิมสำหรับการวิเคราะห์พฤติกรรม การอัปเดตนี้จะช่วยหยุดการเกิดข้อมูลที่ไม่ตรงกันที่อาจเกิดขึ้นในขณะที่ใช้วิธีการติดตามที่แตกต่างกัน! ถือเป็นตัวเปลี่ยนเกมตัวสำคัญเลยทีเดียว

การตั้งค่าที่ง่ายขึ้นที่ช่วยปรับปรุงความแม่นยำของข้อมูลเพื่อให้จัดการแคมเปญให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ลงโฆษณา Google สามารถวัดผลและปรับแต่งประสิทธิภาพของแคมเปญได้ดีกว่า

Google ได้ประกาศว่ากำลังปรับตัวเข้าสู่โลกอนาคตที่ไร้คุกกี้ พวกเขาจะใช้โซลูชันที่คำนึงถึงความเป็นส่วนตัวเป็นอันดับแรกโดยได้รับการสนับสนุนจาก Chrome Privacy Sandbox APIs

โดยให้สัญญาว่า แผนการย้ายข้อมูลจะราบรื่นและผู้ลงโฆษณาแทบไม่ต้องกังวลหรือทำอะไรเลย!

ที่มา: https://blog.google/products/marketingplatform/analytics/evolving-google-analytics-for-more-insightful-measurement/

5.5 พันล้านโฆษณาถูกบล็อกในปี 2023 ตามรายงาน Ad Safety Report ของ Google

Google เผยว่ามีการบล็อกโฆษณาไปกว่า 5.5 พันล้านรายการ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมาก โดย  Google ได้ดำเนินการนี้เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นในการรักษาความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือให้กับระบบการทำโฆษณาออนไลน์ โฆษณาที่ถูกบล็อก จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาทำให้เข้าใจผิด กลลวง และเป็นโฆษณาปลอมแปลงสินค้า

นอกจากนี้ รายงานยังเปิดเผยตัวเลขที่น่าทึ่งอีกว่า พวกเขายังได้ทำการจำกัดการแสดงผลโฆษณาอีก 6.9 พันล้านรายการ! โดยเนื้อหาของโฆษณาที่ถูกจำกัด ได้แก่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยา การพนัน บริการทางการเงิน การละเมิดลิขสิทธิ์ และเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ และตัวเลขเหล่านี้มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอีก

รายงานดังกล่าวยังระบุว่า ปัญญาประดิษฐ์แบบ generative AI เป็นแรงขับเคลื่อนหลักในการยกระดับเพื่อการบังคับใช้โฆษณา แม้ว่าจะมีเครื่องมือเหล่านี้อยู่ ผู้ลงโฆษณาและผู้ใช้งานก็ควรที่จะตื่นตัวและให้ความสำคัญมากขึ้น โดย Google AI อย่าง Gemini จะถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือรักษาความปลอดภัยของโฆษณาเพิ่มมากขึ้นในอนาคต อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องตรวจสอบบัญชีของเราเพื่อหาข้อละเมิดที่อาจจะเกิดขึ้น

ที่มา: https://blog.google/products/ads-commerce/google-ads-safety-report-2023/

YouTube CPO แชร์แนวคิดและวิสัยทัศน์สำหรับแพลตฟอร์มใหม่

Johanna Voolich ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ YouTube ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของเธอแก่การสัมภาษณ์ชุดใหม่ นอกจากนี้เธอยังได้แบ่งปันแผนการสำหรับแพลตฟอร์มใหม่อีกด้วย

เริ่มจากบันทึกผลิตภัณฑ์ เธอบอกว่าการทดสอบ A/B ของ Youtube Thumbnail ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว! ซึ่งจะช่วยให้ผู้สร้างคอนเทนต์รู้ได้ว่า Thumbnail แบบไหนที่ดึงดูดผู้ชมได้ดีที่สุด เบื้องต้นผู้สร้างคอนเทนต์ที่เข้าร่วมทดสอบมีจำนวน 50,000 คน หลังจากช่วงทดลองใช้งาน พวกเขาตั้งเป้าที่จะเปิดให้ผู้สร้างคอนเทนต์ทุกคนได้ใช้ฟีเจอร์นี้ภายในปลายปี 2024

Voolich ยังได้กล่าวถึงข้อมุ่งเน้นของเธอเกี่ยวกับ AI รวมถึงความแตกต่างระหว่าง AI ที่มองเห็นได้กับ AI ที่มองไม่เห็น เธอได้กล่าวถึงเครื่องมือ 4 อย่างที่มีอยู่บนแพลตฟอร์ม

  1. Aloud – พากย์หลายภาษา
  2. Research Tab – แนะนำคอนเทนต์และการปรับปรุงเนื้อหา
  3. Dream Screen – สร้างภาพหรือพื้นหลังวิดีโอด้วย AI
  4. Dream Track – แต่งเพลงต้นฉบับด้วย AI

เครื่องมือเหล่านี้จะช่วยให้สร้างสรรค์เนื้อหาแบบต้นฉบับและน่าเชื่อถือได้ ซึ่งแตกต่างจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและตลาดอื่นๆ ด้วยการผลักดันเนื้อหาจริง พวกเขาจึงโดดเด่นกว่าการสร้างเนื้อหาด้วยบอททั่วไป

เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้ยินว่า YouTube วางแผนอะไรอยู่ ถึงเวลาที่จะเข้าตรวจสอบโปรไฟล์ YouTube ของคุณแล้วหรือยัง?

ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=4TIb8gqMYZ4

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราพร้อมที่จะพูดคุยกับคุณเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์! ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยคุณสร้างผลตอบแทน ROI ที่เพิ่มขึ้นจริงให้กับธุรกิจของคุณ โทรหาเราได้ที่เบอร์ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 17 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 17 ปี 2024

Contents1 Workspace อัพเดทใหม่ จาก Google Cloud Next ‘2 ...read mo...

Read More 54

ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 16 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 16 ปี 2024

Contents1 404 vs 410: อะไรสำคัญกว่ากันสำหรับ SEO?2 Sund ...read mo...

Read More 21

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 15 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 15 ปี 2024

Contents1 การอัปเดทข้อมูลเชิงลึกของการกำหนดกลุ่มเป้าหมา ...read mo...

Read More 63

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา